Cuộc gọi bí ẩn trong thẻ nhớ của nữ sinh người H'Mông để lại trước khi mất tích

Cuộc gọi bí ẩn trong thẻ nhớ của nữ sinh người H'Mông để lại trước khi mất tích

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 21/11/2017 | 15:31
0
“Khi xuống đến phòng trọ thì thấy con gái để lại mẩu giấy và thẻ nhớ ghi âm cuộc gọi với người lạ, chúng tôi lo con gái đã bị người xấu dụ dỗ”, bố nữ sinh 17 tuổi chia sẻ.

Mới đây, câu chuyện của gia đình anh Thào Giống Thịnh (SN 1980, dân tộc H'Mông, trú tại bản Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) có con gái 4 ngày nay không thể liên lạc được khiến nhiều người hoang mang.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với anh Thào Giống Thịnh thì được biết, con gái anh tên Thào Thị Mạnh (SN 2000) đang học lớp 12 trường THPT Bình Huận, xã Phổng Lái. Nhưng vì trường học cách nhà rất xa nên Mạnh phải ở trọ để tiện cho việc học. Mạnh chỉ về thăm nhà vào mỗi dịp cuối tuần, đường xá đi lại khó khăn nên muốn về là Mạnh phải gọi người nhà đến đón.

Tuy nhiên, cuối tuần vừa rồi (vào ngày 17/11) gia đình không thấy Mạnh gọi điện xuống đón về nhà. “Đến trưa ngày 17/11 thì chúng tôi nhận được điện thoại của Lầu Thị Liên (ở trọ cùng Mạnh) báo Mạnh đi qua đêm không về. Gia đình tôi hốt hoảng gọi cho Mạnh nhưng không được. Chúng tôi lo lắng có chuyện gì xảy ra với con gái nên vội vã xuống tận trường của con”, anh Thịnh kể.

Cộng đồng mạng - Cuộc gọi bí ẩn trong thẻ nhớ của nữ sinh người H'Mông để lại trước khi mất tích

4 ngày gia đình vẫn chưa nhận được tin tức gì của Mạnh.

Nhưng khi đến phòng trọ thì anh Thịnh cũng không thấy con gái đâu, chỉ thấy có một mẩu giấy và thẻ nhớ mà Mạnh để lại.

“Mẩu giấy con gái tôi để lại viết bằng tiếng Mông, con gái tôi nói nó đi tìm em họ nó đã bị mất tích một năm nay nên bố mẹ và gia đình đừng lo. Nhưng băng ghi âm mà chúng tôi nghe được thì có một người lạ gọi điện cho con gái tôi, nói có tung tích của em họ, con gái tôi muốn đi tìm em thì theo họ.

Con gái tôi cũng nghi ngờ và yêu cầu họ phải gửi ảnh của em họ cho xem. Nhưng người kia thuyết phục, vậy là con gái tôi cũng đồng ý. Câu cuối đoạn ghi âm, họ có nói với con gái tôi là: “Em đang ở chỗ nào, anh bảo xe taxi ra đón?”. Cháu Mạnh trả lời: “Em đang ở bến xe buýt thuộc địa phận bản Kiến Sương, xã Phổng Lái". Và người đàn ông bảo lại “em đợi anh tầm khoảng 30 phút nhé”...”, anh Thịnh chia sẻ.

Cũng theo anh Thịnh, cách đây 1 năm người cháu họ của anh tên là Thào Thị Khua cũng đi mất khỏi địa phương đến nay vẫn bặt vô âm tín. Mặc dù gia đình đã đi tìm nhưng không hề thấy. Giờ đến lượt con gái anh, đã mấy ngày không có tin tức gì.

Anh Thịnh bảo: “Ăn cơm không thấy ngon, không ăn cơm cũng không thấy đói. Chỉ sợ Mạnh bị người xấu lừa rồi bán đi và không trở về nhà nữa. Chúng tôi cũng đã đăng thông tin tìm kiếm Mạnh trên mạng xã hội và trình báo lên cơ quan công an, chỉ mong tìm được con gái".

Cộng đồng mạng - Cuộc gọi bí ẩn trong thẻ nhớ của nữ sinh người H'Mông để lại trước khi mất tích (Hình 2).

Gia đình rất mong Mạnh sớm có liên lạc để về đoàn tụ.

 Anh Thào A Phía (anh trai ruột của Mạnh) cho biết thêm: “Mấy hôm trước anh em tôi vẫn nói chuyện với nhau bình thường. Em gái tôi vốn là đứa nhút nhát, chịu khó và học rất giỏi, cả thôn tôi chỉ có 5 người đi học THPT. Trước đây Mạnh không kể chuyện muốn đi tìm em họ mất tích. Tôi cũng gọi điện cho bạn bè Mạnh nhưng không ai biết em ở đâu. Hỏi người yêu Mạnh nhưng cậu ta cũng không có liên lạc gì”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lò Văn Lả (Công an xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) cho biết: “Cách đây 3 hôm chúng tôi nhận được thông tin từ gia đình ông Thịnh thông báo việc con gái mất tích. Ngay lập tức chúng tôi trình báo lên công an huyện Thuận Châu. Chúng tôi rất mong nhận được thông tin về cháu Mạnh”.

Nếu ai có thông tin gì về em Thào Thị Mạnh xin liên hệ với Thào A Phía (anh trai ruột của Mạnh) theo số điện thoại: 01636888935. Bố Mạnh là anh Thào Giống Thịnh theo số điện thoại: 01655611758.

Tìm tung tích 2 mẹ con mất tích bí ấn

Thứ 2, 20/11/2017 | 10:39
Chị Trần Thị Thu (SN 1992), trú xóm Tân Tiến, xã Kỳ Ninh, TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cùng con trai 5 tuổi bỗng dưng mất tích bí ẩn khiến gia đình bất an.

Tài xế mất tích bí ẩn sau khi chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình

Chủ nhật, 19/11/2017 | 11:17
Tài xế taxi chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình nhưng sau đó đã mất liên lạc với gia đình. Theo camera an ninh, tại khu vực phát hiện xe của tài xế có một đối tượng nghi vấn đi bộ, mặc quần áo tối màu.

Gia đình nháo nhác tìm con gái 9X nghi mất tích ở Hải Dương

Thứ 6, 03/11/2017 | 13:00
Không liên lạc được với con gái học xa nhà cả tuần, cả gia đình vội vã đi tìm nhưng vẫn không thấy tung tích con đâu.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.