Cuộc hôn nhân đầy nuối tiếc của ca sỹ Phương Hà - Anh Tú

Cuộc hôn nhân đầy nuối tiếc của ca sỹ Phương Hà - Anh Tú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau quãng thời gian chung sống, Phương Hà nhận ra người bên cạnh mình mang lại quá nhiều nỗi bất an.

Đã khá lâu kể từ khi Phương Hà, cựu thành viên nhóm Nhịp điệu một thời đăng đàn thừa nhận chuyện hôn nhân đổ vỡ cùng chồng cũ của cựu vô địch Whusu Thúy Hiền, ca sĩ Anh Tú, nguyên nhân thực sự khiến cặp đôi này chia lìa vẫn được dư luận quan tâm đặc biệt. Giờ nhìn lại, tâm sự về cuộc hôn nhân kéo dài hơn một năm trời ấy, Phương Hà thừa nhận cô đã từng tin tình yêu có thể làm thay đổi mọi điều.

Pháp luật - Cuộc hôn nhân đầy nuối tiếc của ca sỹ Phương Hà - Anh Tú

May mắn khi cả hai chưa kịp sinh con

Từng có người hỏi Phương Hà rằng chị và chồng cũ đều là nghệ sĩ, thời gian dành để chăm sóc nhau không có nhiều.Phải chăng, trước khi bén duyên cùng cựu thành viên ban nhạc Quả dưa hấu, Phương Hà chỉ là một cô gái trẻ vừa bước vào đời. Trong khi đó, Anh Tú đã là người đàn ông trải qua "một lần đò" với cựu vô địch Whusu Thúy Hiền. Bởi lập luận ấy, mà nhiều người đã bảo Phương Hà có lẽ đã vội vàng hay quá sai lầm và chuyện đổ vỡ hôn nhân của họ sau này chỉ là tất yếu. Nhưng cựu thành viên nhóm Nhịp điệu thì không cho rằng cách lập luận này hoàn toàn đúng.

Đến giờ, khi cuộc hôn nhân với Anh Tú đã chính thức khép lại và có thêm thời gian bình tâm suy ngẫm nhiều hơn, Phương Hà tâm sự rằng gia đình luôn là điều quan trọng nhất trong suy nghĩ của cô và cô đã nỗ lực để duy trì hạnh phúc đó. Tuy nhiên, nhiều chuyện xảy ra sau đó lại không như ý muốn

"Ở thời đại ngày nay, khi xã hội phát triển, nhu cầu hạnh phúc của con người ngày càng cao và những chuyện cơm không lành, canh không ngọt rồi dẫn đến đổ vỡ trong gia đình là điều khó tránh khỏi và không chỉ tập trung vào giới nghệ sĩ mà còn thể hiện ở rất nhiều ngành nghề khác. Bởi nghệ sĩ là người của công chúng nên thông tin được đông đảo mọi người quan tâm và biết đến, chứ các ngành nghề khác cũng xảy ra rất nhiều nhưng mấy ai biết mà thống kê", Phương Hà trải lòng.

Tiếp tục về những ngày tháng khó khăn trong cuộc hôn nhân cùng Anh Tú, cựu thành viên nhóm Nhịp điệu bảo: "Nghệ sĩ tâm hồn rất nhạy cảm, nhưng đó là với nghệ thuật thôi, còn với những mất mát trong gia đình, nỗi đau là như nhau. Tính ra, chúng tôi chia tay cũng đã được 2 năm rồi, tôi nghiệm ra một điều rằng, niềm vui thì dễ chia sẻ, nhưng nỗi buồn thì không ai giúp đỡ được mình bằng chính mình cả. Những khi đó, kinh nghiệm của tôi là gặp những người khổ hơn mình để cảm nhận được nỗi đau của mình chưa phải là quá lớn lao, ngược lại còn thấy rằng mình là người may mắn. Có những người bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo, người ta vẫn lạc quan, yêu đời, sự đổ vỡ của mình chỉ là mang tính cá nhân thì có đáng gì chứ?”.

Suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện, nhưng Phương Hà thừa nhận cô cũng phải tự xốc mình lên trong nỗi đau. Nhiều người đã khuyên cô quay lại với Anh Tú, cũng có nhiều người khác nói rằng chia tay là đúng, ngay trong thời điểm hai người căng thẳng. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về bản thân cô, do cô tự đưa ra.

Trong một cuộc trò chuyện công khai sau này, Phương Hà cũng nhắc đến chuyện những lời đồn đại về nguyên nhân chia tay của cô và Anh Tú. Ở đó, Phương Hà nói về chuyện hai người không có con sau hơn một năm chung sống bên nhau, ban đầu là do mới cưới và sau đó là bởi những bất đồng.

"Nhưng khi đã có sự trải nghiệm rồi thì thấy mọi thứ sẽ vô nghĩa nếu không có sự đồng điệu về tâm hồn và cái người phụ nữ cần chính là tinh thần trách nhiệm ở người đàn ông. Thực ra khi xảy ra bất đồng, chúng tôi mới kết hôn được hơn 1 năm nên chưa nghĩ đến chuyện sinh con. Công việc thì chỉ cần nỗ lực là đạt được nhưng vợ chồng, con cái là duyên rất lớn, không phải cứ muốn là được. Khi xảy ra những bất đồng thì lại càng không nghĩ đến điều đó nữa", Phương Hà khẳng định.

Nhiều bạn bè quý mến Phương Hà - Anh Tú khi nói đến chủ đề này cũng tỏ ý tiếc nuối cho cả hai người. Có lẽ, nếu Phương Hà và Anh Tú sớm sinh con, mọi chuyện có thể đã khác đi rất nhiều. Bởi như Hà từng khẳng định: "Nếu có con, người phụ nữ sẽ vị tha hơn. Tôi vẫn thường khuyên những người bạn của tôi khi chồng họ có người khác rằng, nên tha thứ cho họ một lần, hãy vì con mà tha thứ. Vì trong xã hội phương Đông, người phụ nữ vẫn luôn thiệt thòi nên mình phải hạ bớt cái tôi xuống".

Còn Anh Tú, chàng ca sĩ sẽ "ghìm cương" để giành sự chăm lo nhiều hơn cho gia đình. Tiếc thay, không có "sợi dây ràng buộc vô hình này", Phương Hà đã không đủ can đảm đánh cược cuộc đời mình bên một người mà chị thừa nhận "cảm thấy bất an" khi sống cùng. Chuyện đổ vỡ, đến sau đó chỉ như hệ lụy tất yếu.

Pháp luật - Cuộc hôn nhân đầy nuối tiếc của ca sỹ Phương Hà - Anh Tú (Hình 2).

Ca sĩ Phương Hà đã bình yên trở lại sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đầy nuối tiếc cùng Anh Tú

Nhiều ngày mưa thì sẽ có ngày nắng

Cũng đã có những trách hờn khi cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nhưng Phương Hà khẳng định từ sâu thẳm trái tim mình, cô chưa bao giờ mong muốn xảy ra điều này. "Thực ra, lúc tôi và Anh Tú đến với nhau, tôi không nghĩ ngợi nhiều về quá khứ của anh ấy. Chỉ cần biết, chúng tôi yêu nhau và đến với nhau đàng hoàng, thế thôi. Lúc chúng tôi chia tay, tôi cũng không nghĩ là vội vàng, mà là duyên nợ. Nhưng tôi nghĩ, mỗi người có một duyên phận, hết duyên là hết nợ. Có thể sẽ có người không đồng tình với tôi, nhưng tin rằng, vợ chồng đi được đường dài với nhau còn là do may mắn nữa. Sống với nhau mà như hai đường thẳng song song thì sẽ rất nặng nề", Phương Hà khẳng định.

Nói ra những điều đó, Phương Hà cũng thừa nhận cô từng bị tổn thương ghê gớm. Bản thân ca sĩ Anh Tú khi xảy ra khủng hoảng hôn nhân cũng đã nỗ lực níu kéo chuyện của hai người. Dù thế, bản thân Phương Hà hiểu rằng khi đã không còn là của nhau để đi đến suốt cuộc đời, thì việc cố sống bên nhau hoàn toàn không được gì cả. Thời khắc nói "câu giã từ", cả Phương Hà lẫn Anh Tú đều cảm thấy mọi chuyện không còn quá nặng nề. Cô tin rằng bản thân mình có thể cũng đã có những điểm sai trong cuộc khủng hoảng giữa hai người, chứ không thể đổ hết lỗi cho người đàn ông bên cạnh mình được.

"Khi vợ chồng sống với nhau mà chưa có con thì mọi sinh hoạt của họ vẫn như vợ chồng son. Vì thế, họ cũng sẽ đòi hỏi ở nhau như thời đang yêu nhau vậy. Đòi hỏi thế này, thế kia. Nhưng bản thân mình thì lại nghĩ, không nhất thiết phải như thế. Thế nên, nếu còn lập gia đình nữa, bản thân tôi sẽ chu toàn hơn, chỉn chu hơn, chăm lo cơm nước, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình", Phương Hà chia sẻ.

Đến giờ, cơn sóng gió lớn trong cuộc đời đã trôi qua. Cuộc sống của Phương Hà như "mặt nước hồ" đã dần "lặng sóng" trở lại. Cô đang hướng đến cuộc sống mới êm đềm hơn, hướng trọn vẹn niềm đam mê cho công việc và tình cảm với những người thân yêu bên mình. Có một điều mà Phương Hà khẳng định: "Chắc chắn là khi hoàn cảnh sống thay đổi, cộng với sự trưởng thành, tuổi tác, quan niệm sống của con người cũng thay đổi theo. Khi giai đoạn bi quan đã vượt qua rồi thì lại thấy rất hạnh phúc, giống như có nhiều ngày mưa mà có một ngày nắng vậy".

Hà Thanh


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.