Cuộc hôn nhân ngọt ngào của cô gái Việt lấy chồng Nhật hơn 25 tuổi

Cuộc hôn nhân ngọt ngào của cô gái Việt lấy chồng Nhật hơn 25 tuổi

Chủ nhật, 07/11/2021 | 10:50
0
Nguyễn Thị Bé Quyên (SN 1991) kết hôn với anh Mochizuki Masato, hơn cô 25 tuổi. Quyên chia sẻ, cuộc sống hôn nhân của 2 người không "lệch pha" như nhiều người nghĩ.

Quê Bến Tre, sang Nhật Bản làm việc từ năm 2015, đến năm 2016, Bé Quyên vào làm việc tại chi nhánh công ty do Masato quản lý. Ngày đầu tiên đi làm, Quyên không hề biết người đàn ông này bao nhiêu tuổi, đã lập gia đình hay chưa chỉ thấy anh mặc vest chỉnh tề, luôn miệng nói về công việc, đi theo sau là một đoàn người nghiêm túc lắng nghe và ghi chép. Quyên thắc mắc: “Không biết người này là ai mà oai ghê”.

Đời sống - Cuộc hôn nhân ngọt ngào của cô gái Việt lấy chồng Nhật hơn 25 tuổi

Bé Quyên ấn tượng mạnh với Masato ngay từ lần gặp đầu tiên.

Chỉ mới gặp lần đầu thoáng qua nhưng hình ảnh đó đã để lại ấn tượng mạnh với cô, cô còn thầm nghĩ "ước gì người này là người yêu của mình".

Từ đó mỗi lần Masato đi qua chỗ Quyên là cô lại trộm nhìn và cảm thấy vui vui. Lúc đầu, cô không biết Masato lớn tuổi vì khuôn mặt anh rất trẻ. Đến khi biết tuổi rồi thì nghĩ người ta đã có gia đình, lòng buồn rười rượi và thấy hết hi vọng. Tuy nhiên trong một lần nói chuyện với đồng nghiệp, cô mới biết anh còn độc thân. Không đợi thêm được nữa, cô quyết định chủ động bày tỏ với anh.

Mùa Valentine năm 2017, Bé Quyên mạnh dạn tỏ tình với Masato dẫu cho hai người chưa một lần nhìn nhau trực tiếp. “Đó là lần đầu mình dám nhìn thẳng mặt anh. Mình là người kiểm hàng, bữa đó, mình giả vờ hàng có lỗi để đến xin anh ý kiến. Mình tặng anh hộp sô cô la, bên dưới kẹp một mảnh giấy viết mình thích anh. Anh chẳng nghĩ nhiều, vô tư đem hộp bánh chia cho mọi người, lúc chia hết mới nhìn thấy mảnh giấy đó, còn mình thì đã ra khỏi phòng”, Quyên nhớ lại.

Ngay ngày hôm sau, Masato hẹn sẽ tới chỗ ở của Quyên chở cô đi ăn. Lúc ở nhà hàng, anh hỏi: "Có biết anh bao nhiêu tuổi không mà thích?" Quyên trả lời: “Tình yêu thì làm gì có lý do, mà tuổi tác thì chỉ là con số”. Nghe Quyên nói vậy, anh bảo: “Anh không nghĩ mình sẽ quen được người yêu ở tuổi này. Anh nghĩ anh sẽ ế tới già”. Sau buổi hôm đó, cả hai đồng ý hẹn hò với nhau.

“Tình cảm đơn phương được chấp nhận, mình vui lắm. Mình bảo với anh: “Ngày đầu gặp anh ở công ty em đã thầm ước anh sẽ là người yêu của em. Bây giờ, điều ước đó đã trở thành hiện thực”, Bé Quyên tâm sự với Dân Việt.

Đời sống - Cuộc hôn nhân ngọt ngào của cô gái Việt lấy chồng Nhật hơn 25 tuổi (Hình 2).

6 năm yêu và cưới, Quyên cho biết đã nhận được rất nhiều điều ngọt ngào từ người đàn ông mình chọn.

Quyên nhớ ngày đầu đến chở cô đi ăn, Masato đã tặng cô một quyển sách du lịch, dặn cô khoanh tròn vào chỗ thích đi và sau đó dẫn cô đến từng nơi. Lúc đó, cô nghĩ anh bận rộn như vậy rồi sẽ quên lời hứa, nhưng không lâu sau anh dẫn cô đi Chùa Vàng như mong muốn.

Từ lúc yêu đến khi đã thành vợ chồng, Quyên vẫn rất ấn tượng với cách giữ lời hứa của anh: “Anh đã hứa cái gì thì luôn làm đúng và không quên. Anh cũng là người biết lắng nghe và thay đổi, chứ không ngoan cố. Chuyện gì mình không thích ở anh thì anh sẽ thay đổi để tốt hơn. Anh lớn tuổi hơn nên cũng luôn nhường mình”.

Người yêu hơn 25 tuổi nhưng Quyên không hề băn khoăn bởi vì từ trước tới nay, cô luôn muốn cưới người lớn tuổi hơn làm chồng. Ngược lại, Masato mới là người có chút lo lắng. Anh nói với Quyên: “Chỉ nghĩ đến việc anh sẽ già và chết đi trước em, để em lại một mình trên đời này, anh lại đau lòng lắm. Cho nên, quãng thời gian mình ở bên nhau, đừng cãi nhau làm gì cho tốn thời gian, hãy dùng thời gian đó mà yêu nhau". Câu nói ấy khiến Quyên xúc động bật khóc và mãi không thể nào quên. Đó cũng là lý do từ lúc bên nhau đến giờ, cặp đôi chưa từng một lần cãi vã.

Tuy nhiên tình yêu của Bé Quyên bị gia đình phản đối dữ dội. Bố mẹ ngăn cấm không cho cô lấy người nước ngoài, hàng xóm thì cười chê vì cô yêu người đáng tuổi bố. Nhiều người gièm pha, cô yêu người đàn ông Nhật Bản này chỉ vì tiền. Bất chấp tất cả, Quyên giấu gia đình đăng ký kết hôn với Masato vào tháng 8/2018.

Đời sống - Cuộc hôn nhân ngọt ngào của cô gái Việt lấy chồng Nhật hơn 25 tuổi (Hình 3).

Lễ cưới của Quyên và Masato tại Bến Tre.

Một tháng sau đó, cô dẫn chồng về Việt Nam ra mắt gia đình ở Bến Tre. Mọi khúc mắc dần được giải quyết khi Quyên cho thấy sự kiên định của mình, còn Masato thì chứng minh bản thân đàng hoàng và đáng tin.

“Họ hàng nhìn mặt anh, thấy anh có vẻ là người tốt nên khuyên ba mẹ đừng ngăn cấm mình nữa. Ba mẹ thấy anh xách nước cho mình giặt đồ, giúp mình rửa chén cũng yên tâm phần nào”, Quyên kể.

Có một câu chuyện rất vui về sự khác biệt văn hoá mà Quyên còn nhớ. Sáng sớm hôm về nhà vợ, Masato ra ngồi uống trà ngoài hiên nhà. Kế bên nhà Quyên có con đường nhỏ mọi người hay qua lại. Masato thấy ai đi qua cũng đứng lên cúi đầu chào. Sau, cô hàng xóm qua nhà bà nội Quyên khen: "Bà có thằng cháu rể lễ phép ghê, một ngày nó chào tui 2-3 lần, gặp lần nào nó cũng đứng lên cúi đầu chào”.

Sáu năm yêu và cưới, Quyên nhận được rất nhiều điều ngọt ngào từ người đàn ông mình chọn. Anh nhiều năm đưa đón cô đi làm, ghi nhớ mọi điều cô thích. “Lúc mới yêu, mình từng nói đùa rằng: “Cưới rồi em sẽ nấu ăn nhưng không rửa chén và cọ nhà vệ sinh đâu nhé”, vậy mà anh nhớ thật. Đến tận bây giờ, trừ khi anh đi công tác xa, mọi việc trong nhà anh làm hết. Mùa đông, biết mình sợ lạnh, anh luôn dậy sớm hơn để mở hết máy sưởi trong nhà. Mình thích trồng rau, trồng hoa mà nhà không có đất, anh liền đi thuê đất để mình trồng. Những điều nhỏ nhặt như vậy khiến mình cảm thấy được yêu thương, trân trọng”, Quyên bộc bạch.

Sống cùng ba mẹ chồng đã cao tuổi nhưng Quyên cho biết cô rất may mắn khi được ba mẹ chồng yêu thương như con đẻ: “Việc gì mình không biết, mẹ chồng đều chỉ dạy, chứ không khắt khe. Mình cảm thấy vô cùng ấm áp như được sống cùng cha mẹ ruột. Mẹ chồng nàng dâu cũng chưa từng có hiểu lầm nào cả”.

Hiện cô sống cùng gia đình chồng ở tỉnh Ibaraki. Vì vẫn đang trong quá trình học tiếng Nhật nên Quyên chưa đi làm. Tối chồng đi làm về thì cả nhà cùng nhau ăn cơm. Cuộc sống của Quyên trôi qua yên ả mỗi ngày và cô cảm thấy hạnh phúc với những khoảnh khắc hiện tại.

Minh Hoa (t/h)

Sự thay đổi của cô vợ trong chuyện tình "đũa lệch" từng gây bão MXH

Thứ 6, 16/04/2021 | 14:21
Cuộc sống của cặp đôi đũa lệch đình đám Trung Quốc vẫn luôn là chủ đề cực hot, thu hút sự chú ý của cả cư dân mạng Trung Quốc và châu Á.

Chuyện tình lãng mạn của cô gái cao 2m và người chồng "đũa lệch"

Thứ 6, 02/04/2021 | 11:13
Cô gái cao nhất thế giới khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình yêu chân thành với chàng "đũa lệch".

Cặp "chồng cú vợ tiên" từng gây bão mạng vì đám cưới đũa lệch giờ ra sao?

Thứ 2, 27/07/2020 | 07:00
Sau 2 năm, cuộc hôn nhân của cặp đôi "chồng cú vợ tiên" ở Indonesia vẫn thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng.

Cặp 'đũa lệch' béo gầy gây sốt

Thứ 5, 20/06/2013 | 11:54
Dù bị người xung quanh nói những lời không hay nhưng cặp "đũa lệch" này vẫn hạnh phúc bên nhau.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.