MobiFone đang 'ngược đãi' khách hàng vì cước roaming

MobiFone đang 'ngược đãi' khách hàng vì cước roaming

Thứ 5, 04/04/2013 | 13:52
0
Ông Đỗ Anh Tú, chuyên gia marketing cho rằng: Dường như MobiFone đang ngược đãi những khách hàng trung thành của mình khi áp giá cước Roaming quá cao, trong khi liên tục khuyến mại để câu kéo các thuê bao mới.
MobiFone ngược đãi khách hàng trung thành?
“Tôi nghĩ MobiFone đang khai thác quá sâu vào nhóm khách hàng trung thành. Ví dụ như tôi là người sử dụng MobiFone tới 15 – 16 năm nay, tôi luôn có cảm giác họ ngược đãi nhiều hơn, trong khi đó, các khuyến mại của họ chủ yếu để dành cho các thuê bao mới, thuê bao nhỏ.
Đặc biệt, những người thường xuyên dùng Roaming (chuyển vùng quốc tế - pv) phần lớn là khách hàng có vị trí, công việc tốt. Không những thế còn là khách hàng trung thành của hãng, thậm chí, người ta còn không có khả năng rời bỏ, tức là không thể thay số liên lạc đó được. Trong khi đó, giá cước Roaming của MobiFone lại quá cao - Đó là một hành vi khai thác không lành mạnh nếu xem xét trên góc độ người tiêu dùng” – ông Đỗ Anh Tú, chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm về lĩnh vực marketing đồng thời là chủ của thuê bao MobiFone 09032xxxx0 nhận xét.
Công nghệ - MobiFone đang 'ngược đãi' khách hàng vì cước roaming
Cước roaming quá cao,  chuyên gia marketing cho rằng: MobiFone đang ngược đãi với những khách hàng trung thành của mình.
Mới đây, một khách hàng của MobiFone đã lên tiếng khi thấy bảng giá cước một số vùng quốc tế của nhà mạng này cao ngất ngưởng.
Như tại Pháp, giá cước gọi về Việt Nam của MobiFone cao gấp 4 lần so với mạng khác (cụ thể là 83.400 đồng/phút). Cước Data cũng cao gấp gần 8 lần so với mạng Viettel. Hay tại Thụy Điển, Anh... cước gọi về Việt Nam của MobiFone cao gấp 3 lần, cước nhận cuộc gọi cao gấp gần 4 lần, cước gửi SMS cao gấp 1,8 lần, cước Data cao gấp 2,5 lần so với đối thủ viễn thông khác. Hoặc nếu gọi từ Lào về Việt Nam, cước của MobiFone là 29.500 đồng/phút, trong khi Viettel chỉ có 4.400 đồng/phút, tức là gấp gần 7 lần.
"Khách hàng MobiFone nên tìm nhà mạng khác"
Trong khi các ứng dụng như Viber, Wala, Zalo, Line, WhatsApp... cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện cho nhau hoàn toàn miễn phí dựa trên kết nối 3G (gọi chung là dịch vụ OTT - Over The Top) thì không ít nhà mạng như MobiFone lại đang “siết cổ” người tiêu dùng bằng khung giá cước cao ngất ngưởng.
Với kiểu kinh doanh này, có người cho rằng: Chẳng khác nào MobiFone đang “tự sát”.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cũng không khỏi bức xúc khi nghe nói tới mức cước roaming “trên trời” của MobiFone.
Ông Hùng chia sẻ: “Là một khách hàng đã nhiều năm sử dụng dịch vụ của MobiFone, không chỉ riêng tôi, mà tôi nghĩ bất cứ người tiêu dùng nào cũng cảm thấy bị trả giá quá đắt cho sự “mù mờ” thông tin của mình”.
Vì vậy, “người tiêu dùng nên sử dụng quyền lựa chọn của mình đã được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tìm đến nhà dịch vụ nào có giá cước cạnh tranh nhất. Việc làm này nhằm bảo đảm quyền lợi cho mình cũng như để thể hiện thái độ ứng xử đối với những tổ chức kinh doanh chưa coi lợi ích của người tiêu dùng là lợi ích của chính mình” – ông Hùng khuyên.
Theo Giáo dục Việt Nam

MobiFone "đánh" khách hàng không kịp trở tay

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
– Anh Nguyễn Cảnh Kiên, một khách hàng của Mobi Fone cho biết, khách hàng này sử dụng thuê bao trả trước, và đến ngày 31/3 thì quyết định chuyển sang sử dụng thuê bao trả sau, giữ nguyên số điện thoại.

MobiFone có “ép người” quá đáng?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
– "Dịch vụ của MobiFone ngày càng có dấu hiệu đi xuống về chất lượng đàm thoại, chính sách với khách hàng và cả cách cư xử của nhân viên với khách hàng. Mọi vấn đề xảy ra với khách hàng Mobifone không hề có thông báo trước hay xin lỗi sau sự cố", một khách hàng của MobiFone phản hồi.

Bất cập xung quanh việc thu hồi số Mobifone

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
– Xung quanh bài viết MobiFone có “ép người” quá đáng, đăng tải những phản ánh của ông Đinh Mạnh Đạt về chất lượng dịch vụ của mạng Mobifone đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nguoiduatin.vn đã trao đổi lần thứ 2 với ông Đạt để làm rõ một số vấn đề liên quan.

3.800 khách hàng của Mobifone phải ngừng dịch vụ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Nhiều thuê bao trả trước của MobiFone tại TP. Hồ Chí Minh phải ngừng dịch vụ do thông tin thuê bao có nhiều sai sót.