Cuộc săn lùng “vật thể bay không xác định” của quân đội Mỹ, bí ẩn mê hoặc

Cuộc săn lùng “vật thể bay không xác định” của quân đội Mỹ, bí ẩn mê hoặc

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 16/01/2018 | 09:51
0
Dù cho bộ Quốc phòng Mỹ đã thừa nhận sự tồn tại của chương trình điều tra các báo cáo về những vật thể bay không xác định (UFO) mà Lầu Năm Góc triển khai từ 2007 đến 2012, tuy nhiên dấu hỏi về vật thể bay không xác định cũng như vấn đề người ngoài hành tinh vẫn chưa được làm rõ. UFO cho đến nay vẫn là một bí ẩn thách thức trí tuệ toàn nhân loại…Liệu có một ngày nào đó, sự thật được phơi bày?

Tiết lộ bất ngờ

“Vật thể bay bí ẩn dài cỡ 12m, không có khói, không có động cơ và chuyển động với tốc độ nhanh chóng mặt cùng những cú “nhảy” bất thường”. Đây là lời miêu tả về vật thể bay không xác định của cựu phi công Mỹ David Fravor, người được cho là từng tiếp cận với UFO trong những lần lái máy bay.  

Phi công David Fravor cũng không phải người Mỹ đầu tiên cho biết đã chứng kiến những vật thể bay không xác định. Tháng 3/1997, hàng trăm người dân ở Arizona, Mỹ nhìn thấy một vật thể cực lớn bay lơ lửng trên dãy núi Phoenix.

Hồ sơ - Cuộc săn lùng “vật thể bay không xác định” của quân đội Mỹ, bí ẩn mê hoặc

Mô hình người ngoài hành tinh. 

"Tôi chứng kiến một phi thuyền hình tam giác rất lớn đang lặng lẽ bay qua dãy núi. Đó là khoảnh khắc thực sự nghẹt thở", cựu Thống đốc Arizona Fife Symington từng chia sẻ.

Các phát hiện này nằm trong số hàng nghìn báo cáo về những lần nhìn thấy vật thể bay không xác định khác ở Mỹ và khiến bộ Quốc phòng nước này phải mở chương trình điều tra về UFO, săn đuổi người ngoài hành tinh với khoản ngân sách lên tới 22 triệu USD mỗi năm.

Chương trình này mang tên Nhận dạng Mối đe dọa Vũ trụ Tiên tiến (AATIP). Tuy nhiên, với quan điểm giữ kín thông tin, nên mãi giữa tháng trước, bộ Quốc phòng Mỹ mới lần đầu công nhận về sự tồn tại của AATIP.

AATIP được triển khai từ năm 2007-2012 với mục đích điều tra các báo cáo về UFO, do một quan chức tình báo quân đội là Luis Elizondo điều hành tại văn phòng đặt ở tầng 5, khu C, trong toà nhà của bộ Quốc phòng Mỹ.

Trong 5 năm, ông Luis Elizondo cùng các cộng sự đã phân tích “những mối đe dọa không gian bất thường” như nghi vấn về thiết bị bay tối tân của các đối thủ truyền thống và khả năng chạm trán người ngoài hành tinh.

Chương trình này cũng phối hợp với công ty nghiên cứu vũ trụ của tỉ phú Robert Bigelow, người luôn tin vào sự tồn tại của đĩa bay ngoài hành tinh và thường hợp tác trong các dự án của NASA.

Một chủ điểm nghiên cứu quan trọng của AATIP là các đoạn băng ghi lại những cuộc chạm trán giữa phi công quân sự Mỹ, với những vật thể lạ di chuyển với vận tốc cao “không cần động cơ” hoặc treo lơ lửng, mà không có thiết bị nâng.

Trong khi tỉ phú Robert Bigelow chia sẻ “Tôi hoàn toàn tin rằng UFO đã nhiều lần ghé thăm Trái đất”, nhiều nhà khoa học lại có ý kiến ngược lại. "Khi một người tuyên bố nhìn thấy hiện tượng thực sự khác thường, điều đó xứng đáng được điều tra nghiêm túc. Nhưng ngay cả trong khoa học vẫn có những hiện tượng chưa thể giải thích được", Sara Seager, nhà vật lý thiên văn tại viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ nhận định.

Tương tự, cựu kỹ sư NASA James E. Oberg cũng tỏ ra hoài nghi về chương trình săn đuổi người ngoài hành tinh. "Có rất nhiều sự kiện và kiến thức bình thường có thể giải thích cho những câu chuyện đó.

Nhiều người hoạt động trên bầu trời và không muốn người khác biết về mình. Họ muốn che giấu mình trong nền nhiễu, thậm chí dùng nó để ngụy trang", ông Oberg lý giải.

Bí ẩn Vùng 51 có được đưa ra ánh sáng?

“Vùng 51" là tên thường gọi của một cơ sở trực thuộc căn cứ không quân Edwards nằm giữa sa mạc bang Nevada. Năm 1955, Tổng thống Dwight D. Eisenhower thông qua việc sáp nhập dải đất hoang vu ký hiệu Vùng 51 trên bản đồ vào khu thử nghiệm vũ khí Nevada.

Khu vực rộng lớn này chính là nơi Mỹ thử nghiệm các máy bay mới như máy bay trinh sát U-2, máy bay do thám siêu thanh A-12, tiêm kích F-117...

Hồ sơ - Cuộc săn lùng “vật thể bay không xác định” của quân đội Mỹ, bí ẩn mê hoặc (Hình 2).

Vùng 51 của Mỹ. 

Tuy nhiên, Vùng 51 không chỉ có thế. Thuyết âm mưu cho rằng, đây là nơi Mỹ cất giữ thi thể người ngoài hành tinh và các mảnh vụn đĩa bay rơi xuống Trái đất, đặc biệt là các mảnh vỡ kỳ lạ được người nông dân William Mac Brazel phát hiện. 

Ông William Mac Brazel đã phát hiện ra những thanh kim loại, những mảnh nhựa và mảng giấy bạc kỳ lạ ở Rosswell, New Mexico, nghi là mảnh vỡ phi thuyền người ngoài hành tinh vào năm 1947.

Ông gọi cho cơ quan chức năng và một chiếc xe bọc thép của quân đội đã đến thu lại tất cả những mảnh vỡ này. Tuy nhiên, thông tin về vụ việc đã được giấu nhẹm trong nhiều năm sau đó, khiến dư luận Mỹ càng đặt nhiều nghi vấn.

Trong hàng chục năm qua, nhiều nhân chứng cho biết, họ đã trông thấy thứ ánh sáng kỳ lạ trên vùng sa mạc bao bọc Vùng 51 và nghi có thể đây là phi thuyền của người ngoài hành tinh đang thử cất cánh ở các căn cứ của Mỹ.

Mọi chuyện càng trở nên kỳ bí hơn khi một người có tên là Ray Santilli tung ra một video vào năm 1995 mô tả cảnh khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh sau sự việc ở Rosswell.

Dù cho đến nay không ai có thể khẳng định Vùng 51 có liên quan gì đến UFO hay người ngoài hành tinh không nhưng người ta đều ngầm hiểu cơ sở này có những bí mật cần phải bị chôn vùi. Dẫu vậy, nhiều người vẫn hy vọng, Mỹ sẽ sớm đưa ra ánh sáng về Vùng 51 huyền bí này.    

Xem thêm >> Hé lộ về 3 bức thư bí ẩn trong vụ thảm sát ở Las Vegas

 

Ông trùm phim kinh dị thừa nhận đã từng tiếp xúc với UFO

Thứ 2, 25/12/2017 | 09:44
Đạo diễn “Shape of Water” Guillermo del Toro chia sẻ, ông đã từng nhìn thấy một UFO thực sự và đó là sự trải nghiệm khủng khiếp.

Obama sẽ công bố hàng ngàn tài liệu về UFO trước khi rời nhiệm sở

Thứ 6, 27/05/2016 | 08:23
Trước khi bắt đầu năm 2017, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến ​​sẽ giải mật một kho lớn các thông tin liên quan đến người ngoài hành tinh và UFO.
Cùng tác giả

Tạo xung lực mới cho tăng cường hợp tác Việt Nam - Uzbekistan

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:10
Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov.

Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thứ 2, 04/03/2024 | 12:30
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế 2024: Đẩy mạnh bán dẫn, công nghệ cao

Thứ 6, 23/02/2024 | 10:50
Chiều tối 22/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị triển khai công tác Ngoại giao kinh tế năm 2024 phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam là đối tác quan trọng của New Zealand ở khu vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 20:21
Chiều 24/01, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 19:17
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò, vị thế của Đức tại khu vực và trên thế giới; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.