Cuộc sống 'bất thường' của nghịch tử sát hại cha mẹ

Cuộc sống 'bất thường' của nghịch tử sát hại cha mẹ

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:27
0
Trước thời điểm xuống tay sát hại cha mẹ ruột, Nghị được xem là người có cuộc sống khác thường. Tướng cao to, khỏe mạnh nhưng hắn không chịu đi làm, suốt ngày nhốt mình trong nhà “luyện” phim, nghe nhạc mạnh và nhiều lần hành hung cha mẹ.
Trở lại hiện trường nơi xảy ra trọng án do Trần Hữu Nghị (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân) gây ra, nhiều người dân vẫn chưa hết hàng hoàng. Không chỉ bởi Nghị giết một lúc hai người mà nạn nhân của vụ án lại chính là cha mẹ ruột của hung thủ.
 
  Pháp luật - Cuộc sống 'bất thường' của nghịch tử sát hại cha mẹ
Căn nhà nơi xảy ra vụ án thương tâm chìm trong cảnh ảm đạm, nặng trĩu
Căn nhà một tầng trệt và một gác nằm cuối hẻm 650 Hương lộ 2 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), nơi ông Trần Văn Mực (82 tuổi) và bà Tống Thị Tư (70 tuổi) sinh sống từ lâu giờ đây luôn đóng kín cửa, không khí tang thương, nặng trĩu.

Khoảng 35 năm trước, ông Mực và Bà Tư nên duyên chồng vợ và có một người con chung duy nhất là Trần Hữu Nghị (trước khi đến với bà Tư, ông Mực có 13 người con, bà Tư cũng có người con trai riêng tại Bến Tre). Sau đó, ông Mực bán nhà ở đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) và chuyển về hẻm 650 Hương Lộ 2 (quận Bình Tân) mua hai căn nhà liền kề để cho hai vợ chồng và Nghị sinh sống.

Thường ngày, bà Tư phải lặn lội đi khắp các nẻo đường để bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống. Quá khó khăn, ông Mực và bà Tư quyết định cho thuê một căn nhà với giá 3,5 triệu đồng/tháng, Nghị cũng dọn về sống với bố mẹ.
Qua lời hàng xóm, Nghị là một thanh niên có thân hình cao to, sức khỏe tốt nhưng rất lười lao động. “Nhiều lần tôi thấy ông Mực không đẩy được chiếc xe máy vào nhà, dù ngồi ngay đó nhưng anh Nghị chẳng nói năng hay giúp đỡ gì cha mình. Có lần bà Tư lên cơn đau tim ngất xỉu, Nghị cũng coi như không, hàng xóm phải đón taxi đưa bà Tư đi cấp cứu.” – Anh P. (ngụ gần nhà ông Mực) kể.
Nhiều người dân địa phương cho biết, rất ít khi thấy Nghị ra khỏi nhà, Nghị sống khép kín, ít trò chuyện với những người xung quanh, thường “nhốt mình” trên gác xem phim hành động và nghe nhạc mạnh.
Cách đây khoảng 2 tháng, Nghị đi ra ngoài và làm mất hai xe máy của gia đình. “Anh ấy cao to, có râu quai nón, lúc nào cũng lừ lừ nên không ai dám trò chuyện. Dù ở đây vài năm nhưng tôi không thấy bạn bè anh này đến chơi bao giờ. Thỉnh thoảng có thấy anh Nghị chạy xe máy đi ra ngoài nhưng mỗi lần đi 4, 5 ngày mới về. Khi về thì anh như người mất hồn” – một người hàng xóm chia sẻ.
Khi không còn phương tiện để chở vợ đi bán vé số “kiếm cơm”, ông Mực gom góp tiền mua được chiếc xe máy mới. Nghị tiếp tục đòi mượn, khi bị bố từ chối thì gã này chửi bới, đánh đập cha già.

Đêm 21/6, người dân trong con hẻm 650 choàng tỉnh bởi những tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà của vợ chồng ông Mực. Cửa nhà lúc này đóng kín, khóa trái nên không ai có thể đến gần, qua khe cửa, người dân phát hiện ông Mực nằm bất động dưới nền nhà nên vội cấp báo công an địa phương.

Lực lượng công an có mặt ngay sau đó nhưng vẫn không thể vào trong. Nhiều lần kêu gọi nhưng Nghị vẫn không mở cửa. Các trinh sát hình sự phải leo lên mái nhà, gỡ mái tôn đột nhập vào bên trong.
Lúc này, Nghị nằm ngủ trên gác như không có chuyện gì. Các chiến sĩ cảnh sát khống chế, đưa Nghị ra ngoài. “Tôi thấy anh Nghị ăn mặc chỉnh tề, coi như không có chuyện gì xảy ra. Phía trong nhà, ông Mực nằm gục bên vũng máu dưới nền nhà, cách đó không xa, bà Tư nằm chết cạnh cầu thang” – anh P. Nhớ lại.

Sau vụ án mạng kinh hoàng, Nghi bị bắt khẩn cấp, ông Mực được con riêng chuyển về quận Bình Thạnh lo hậu sự, còn bà Tư được con trai đưa về quê Bến Tre an táng.

Hiện công an quận Bình Tân đang mở rộng vụ án để điều tra về hành vi “Giết người” đối với “nghịch tử” này.

Theo Trung Kiên (dân trí)

  Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nghi án con trai sát hại cha mẹ ruột

Thứ 7, 22/06/2013 | 19:55
Khi cảnh sát phá mái tôn vào trong, Nghị đang tìm đường bỏ trốn với con dao nhuốm máu trên tay. Thi thể cha mẹ anh ta nằm sõng soài dưới sàn.

Gã trai lập dị giết cha giữa cánh đồng ngô

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:10
Nghi phạm giết cha, theo lời người địa phương, là thanh niên cực kỳ lập dị: Suốt ngày chỉ ăn ngủ, nhưng thức dậy lúc nào là… tập thể dục lúc ấy, 33 tuổi vẫn chưa làm gì nuôi thân, thường vòi tiền bố mẹ mua loa đài, bia. Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị “nghịch tử” đập phá, đến quần áo của mình đối tượng cũng đốt hết, quanh năm ngày tháng chỉ mặc một bộ.
Cùng chuyên mục

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.