Hé lộ cuộc sống cơ cực ít người biết của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Hé lộ cuộc sống cơ cực ít người biết của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 08/01/2018 | 10:07
0
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từng phải đi giúp việc để có tiền trang trải cuộc sống, bữa ăn của cô chỉ có giá 10.000 đồng...

Những tháng ngày gian khổ

Ngay từ những ngày đầu tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Cô gây ấn tượng bằng cái tên lạ, mái tóc tém cá tính, làn da nâu khỏe khoắn và sự tự tin trong ứng xử.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2017, H'hen Niê cũng đã phải đón nhận những ý kiến trái chiều, nhưng đa số cho rằng, cô xứng đáng với ngôi vị cao quý này.

Sự kiện - Hé lộ cuộc sống cơ cực ít người biết của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

H'hen Niê là cô gái Ê-đê đầu tiên trở thành Hoa hậu. 

H'hen Niê sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nên từ nhỏ đã phải chịu nhiều vất vả. Năm 13 tuổi, bố mẹ muốn H'hen Niê bỏ học để lấy chồng, sinh con giống như truyền thống của những người phụ nữ Ê-đê.

Mãi không thấy cô con gái có người yêu, bố mẹ lo lắng, bắt cô nghỉ học để lấy chồng, lúc đó H'hen Niê đang học lớp 12. Bố mẹ sợ rằng, con gái lên thành phố học sẽ khó lấy chồng và gặp bất trắc. Tuy nhiên, cô gái có chiều cao lênh khênh này vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ đến giảng đường của mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết: “Bố mẹ của H'hen Niê từng muốn con gái gác lại chuyện học hành để lấy chồng. Đó là do bố mẹ muốn tốt cho H'hen Niê. Tuy nhiên, khi H'hen Niê được gặp các anh chị sinh viên tình nguyện, H'hen Niê thấy họ quá tuyệt vời và cũng muốn được giống như họ. H'hen Niê muốn được học hành, muốn được vươn xa hơn, biết nhiều điều hơn và giúp được nhiều người hơn giống các anh chị. Vậy nên, H'hen Niê đã quyết tâm đi học”.

Vì gia đình không mấy khá giả nên khi theo học tại trường cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại, H'hen Niê đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống, cô phải đi giúp việc.

Kể về quãng thời gian này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không hề e ngại mà hạnh phúc nói: “Tôi đã học được rất nhiều điều trong quãng thời gian đi giúp việc. Chị chủ nhà nơi tôi làm rất tốt. Tôi may mắn khi được làm giúp việc cho nhà chị”.

Với những đồng tiền eo hẹp từ việc làm thêm, H'hen Niê cũng chi tiêu rất tiết kiệm. Tiền ăn của cô cũng chỉ khoảng 10.000 đồng/bữa, đây là số tiền rất nhỏ so với nhiều người. Tuy nhiên, với H'hen Niê chỉ bấy nhiêu thôi là đủ.

Thời sinh viên, H'hen Niê thuê trọ ở khu vực khá phức tạp. Cô chia sẻ, khi mới lên Sài Gòn cô thuê trọ tại đường Hưng Phú, sát chân cầu chữ Y.

Vì trường học thì phía bên kia cầu nên mỗi sáng và chiều, cô thường đi bộ qua lại cây cầu chữ Y để đến trường và trở về phòng trọ. Cô biết, nơi mình ở trọ khá phức tạp nhưng rồi tự nhủ với bản thân “ở nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất”.

Sự kiện - Hé lộ cuộc sống cơ cực ít người biết của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (Hình 2).

Khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc của H'hen Niê khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ cũng cho biết, cô đã từng bị cướp túi xách mất hết đồ đạc. Phòng trọ thường xuyên bị trộm đột nhập.

Điện thoại, máy tính, túi xách… bị mất tới vài lần. Cô bị trộm nhiều đến mức xem chuyện mất cắp đồ đạc là… rất đỗi bình thường. “Có lẽ, lúc đó, do mặt mình nhìn ngơ ngác quá hay sao nên kẻ gian để ý, trong cả khu nhà trọ sinh viên mà họ chỉ thích lấy đồ của mình chứ không lấy đồ của ai khác”, H'hen Niê nhớ lại.

Viết tiếp những ước mơ

Đã từng trải qua cuộc sống nhiều khó khăn nên H'hen Niê luôn kiên cường. Trước mỗi sóng gió cô đều vững niềm tin để bước về phía trước và cũng chính nhờ hoàn cảnh sống đó mà H'hen Niê có cái nhìn đồng cảm, chia sẻ với nhiều người còn khó khăn.

Trong phần thi ứng xử của Top 3, nói về việc sẽ làm sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê cho biết: “Khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, những điều tôi muốn làm cho cộng đồng đầu tiên là các trẻ em mồ côi tại Bảo Lộc. Đây là nơi đầu tiên chúng tôi được đến thăm khi đến Đà Lạt trong hành trình của cuộc thi.

Tôi rất đồng cảm với những trẻ em ở đây. Điều thứ 2 tôi muốn hướng đến là phụ nữ và điều thứ 3 là những người nhiễm HIV, vì tôi đồng cảm cùng họ. Đây là những người dễ bị tổn thương trong xã hội nên cần sự đồng cảm và sẻ chia. Tôi là Hoa hậu thì tôi cần phải chia sẻ với họ. Tôi hy vọng, họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Sự kiện - Hé lộ cuộc sống cơ cực ít người biết của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (Hình 3).

H'hen Niê đã vượt qua 42 cô gái để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

Với những gì đã trải qua, hy vọng, H'hen Niê sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ là người truyền cảm hứng về nghị lực sống mạnh mẽ trong 2 năm đương nhiệm.

 

Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu

Chủ nhật, 07/01/2018 | 05:05
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê tự tin trong phần thi ứng xử và điều này đã giúp cô giành chiến thắng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Cô gái tóc tém H'Hen Niê trở thành Hoa hậu

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:45
Như vậy, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2017 đã thuộc về cô gái cá tính H'Hen Niê. Với những gì đã thế hiện, H'Hen Niê hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.