Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:10
0
Nhìn lại quãng thời gian của cựu danh thủ David Beckham ở Madrid, có những điều hay mà hậu bối Gareth Bale cần học hỏi, lẫn những điều dở để anh biết mà tránh.

Trong thế giới bóng đá, người ta hay bàn đến chuyện cầu thủ nước ngoài hòa nhập với cuộc sống ở Anh ra sao mà chẳng hề lưu tâm tới thách thức ở những miền đất mới với các tài năng đến từ Vương quốc Anh. Lần “di cư” của Bale đến Madrid, câu chuyện này được bàn đến.

“Kẻ sát nhân” Madrid

Paul Gascoigne từng miêu tả nghe rất hãi hùng về cuộc sống của ông khi mới đặt chân tới Italia. Rào cản về ngôn ngữ khiến Gazza chật vật trong việc làm quen với đồng đội và trong ngày đầu tiên tới phòng thay đồ, ông đã nghĩ ra cách thú vị để giao tiếp – photo 20 cuốn sách dạy tiếng Anh cấp tốc và phát cho các đồng đội.

Một tuần sau đó, trải nghiệm trên một chiếc xe máy bị đánh cắp cùng với việc ra đường với mũ bảo hiểm trên đầu không phải là điều mà Gascoigne cảm thấy hay ho. Trong thời gian chơi bóng cho Naples, Gazza chứng kiến những điều chưa bao giờ thấy trong cuộc đời, một con rắn bò vào căn hộ và ông phải hạ nó bằng một cây chổi lau nhà.

Bóng đá Quốc tế - Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Nhưng Gazza không phải là người duy nhất cảm thấy khó chịu với nơi ở mới. Rất nhiều cầu thủ khác đã thử vận may ở nước ngoài với những trải nghiệm tồi tệ hơn nhiều.

Michael Owen chuyển tới Real vào năm 24 tuổi như Bale bây giờ. Anh ra mắt giống như bao ngôi sao khác trong “dải thiên hà” và thường xuyên được đá chính. Nhưng kỷ niệm của Owen về cuộc sống ở thủ đô Tây Ban Nha thì không hề tốt đẹp. “Đó là một kẻ sát nhân” – anh nói.

Owen than thở chuyện anh bị mắc kẹt trong khách sạn trong 3 tháng đầu tiên và sau khởi đầu tồi tệ đó, mọi việc không khá lên chút nào. Trong những khoảnh khắc đen tối, anh nhớ gia đình, nhớ đồng đội cũ, các sân golf, chú chó thân yêu và cả những cơn mưa từng khiến anh cảm thấy rất khó chịu ở quê nhà.

Khi gia nhập Real, Beckham đã 28 tuổi, có trong tay chức vô địch châu Âu, nhưng vẫn nhớ cảm giác sợ hãi khi lần đầu tiên bước chân trên Bernabeu. “Thời điểm để chứng tỏ sự dũng cảm” – Becks miêu tả về thách thức ở Madrid. Là một “ngôi sao quốc tế”, Becks chỉ mất thời gian ngắn để đẩy lùi những rào cản về văn hóa, đời sống ở Madrid. Tuy vậy, nó lại dẫn anh tới một hệ lụy khác: Sa chân vào bê bối với nữ thư ký riêng Rebecca Loos (bởi đời sống quá cô độc?).

“Beverly Hills Tây Ban Nha” chào đón Gareth Bale

Giống Becks, Bale sẽ sang Madrid một mình. Cô bạn gái từ thuở thanh mai trúc mã Emma Rhys-Jones đã bế cô con gái Alba Violet về xứ Wales sống cùng người thân, sau khi thương vụ đình đám nhất thị trường chuyển nhượng Hè này hoàn tất. Bởi công việc bận rộn cũng như phải chăm chút con nhỏ, Emma sẽ thi thoảng mới có thể vượt đại dương để qua thăm Bale.

Bale hiện đang đi săn nhà ở La Moraleja, khu vực mà đa số các cầu thủ của Real như  Sergio Ramos, Mesut Oezil đang sinh sống. Được miêu tả là ngôi sao có lối sống giản dị không xa hoa nhưng “nhập gia tùy tục”, La Moraleja là địa điểm thuận lợi cho cả cuộc sống trong lẫn ngoài sân cỏ của Bale, bởi khu huấn luyện Valdebebas tọa lạc gần đó.

La Moraleja được miêu tả là “Beverly Hills của Tây Ban Nha”. Nơi đây là điểm lưu trú của giới thượng lưu Tây Ban Nha với nhiều dinh thự xinh đẹp và sân golf. Với mức lương được cho lên tới 8,5 triệu bảng/ năm, Bale chẳng khó để trở thành hàng xóm của những diễn viên, chính trị gia cũng như doanh nhân có tiếng ở xứ đấu bò.

Theo Thể thao Văn hóa

Chưa sang Real, Bale đã 'học' Ronaldo diện đồ hồng

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:01
Phong cách thời trang của Bale đã bắt đầu được đặt dấu hỏi. Ngày hôm qua, tiền vệ người xứ Wales đã diện “cây hồng” trên đường phố London. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới C.Ronaldo, người từng không ít lần gây sốc khi xuất hiện với trang phục màu hồng phản cảm.

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.

Áo đấu 'tin đồn' của Bale được bán tràn lan ở Madrid

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:22
Chiếc áo đấu "tin đồn" của ngôi sao Gareth Bale ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang được bày bán tràn lan tại thủ đô Madrid.

Tottenham phải tìm người thay rồi mới để Bale sang Real

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:35
Thương vụ thế kỷ đưa Gareth Bale sang Real Madrid đang bị ách lại, do phía Tottenham chưa mua được người thay thế ngôi sao 24 tuổi.

Hot girl xinh như mộng ủng hộ Gareth Bale tới Real

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:01
Người đẹp đình đám ở xứ sương mù, Keeley Hazell mới đây lên tiếng cho rằng sự nghiệp của Gareth Bale sẽ rạng ngời hơn nếu anh sớm gia nhập CLB Real Madrid.

Vụ Bale sang Real có khả năng đổ bể giờ chót

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:31
HLV trưởng Tottenham hy vọng Bale sẽ trở lại tập luyện từ thứ ba, nếu anh này không đạt được hợp đồng đầu quân cho Real Madrid.

Tottenham đã chấp nhận bán Gareth Bale cho Real

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Gareth Bale cuối cùng đã có thể thỏa mãn giấc mơ được khoác áo Real Madrid sau khi Tottenham chấp nhận bán siêu sao người xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 86 triệu bảng.

Mesut Ozil sẽ phải ra đi nhường chỗ cho Bale?

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:50
Sau sự xuất hiện của Gareth Bale, rất có thể một “ngôi sao” ở Bernabeu sẽ phải ra đường. Theo dự đoán của báo giới, đó rất có thể là Mesut Ozil. Tờ Bild cho hay, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng nhả cầu thủ này với giá 38 triệu bảng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.