Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới'

Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới'

Thứ 7, 27/04/2013 | 10:01
0
“Slates of Union” là một dự án ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Alix Smith được thực hiện trong 6 năm, tập trung vào cuộc sống của những gia đình "đồng giới".

Smith nói: “Tôi cảm thấy cách tốt nhất để thay đổi nhận thức của mọi người là qua sức mạnh của hình ảnh. Tôi muốn mọi người thấy gương mặt và cuộc sống của những người đồng tính.”

Kể từ khi cô bắt đầu dự án, chính trị và văn hóa Mỹ đã bắt đầu thay đổi cho người đồng tính nói riêng, cộng đồng LGBT nói chung, phần lớn là theo hướng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng vẫn còn cần nhiều hơn thế những tư liệu về gia đình của người đồng giới.

Smith không chỉ thực hiện dự án này để cho thấy một mặt khác của những người đồng giới. Cô làm nó vì cộng đồng giới tính thứ ba. Một cặp đôi nói với cô rằng họ cảm thấy “quá tải” khi thấy ảnh của mình xuất hiện trong một cuộc triển lãm. Họ cảm thấy như là lần đầu tiên được công khai với xã hội mối quan hệ của mình.

Bởi vì, trên thực tế những người đồng tính thường không có đám cưới, cuộc gặp gỡ gia đình hai bên, một bức ảnh gia đình bình thường hay một chiếc thiệp Giáng sinh gia đình – những thứ mà bất kì một gia đình nào cũng có. Việc cô nhờ họ ngồi xuống và chụp một bức ảnh gia đình cũng giống như thừa nhận họ chính là một gia đình thực sự.

Smith đã phải đi vòng quanh đất nước để thực hiện dự án này, và thật may là cô không hề gặp khó khăn để tìm người xuất hiện trong bộ ảnh của mình.

Smith nói rằng “Tôi thực sự nghĩ “Slates of Union” sẽ là mối quan tâm cả đời của tôi. Dự án này sẽ không bao giờ thực sự hoàn thành”.

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới'

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 2).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 3).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 4).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 5).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 6).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 7).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 8).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 9).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 10).

Lạ & Cười - Cuộc sống của những gia đình 'đồng giới' (Hình 11).
Theo Tri thức trẻ

Cuộc đời nghẹn nước mắt của 'ông trùm' đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 00:18
Mới đây, công an Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một đường chuyên cung cấp bé trai bán dâm cho những đối tượng đồng tính nam. Hàng chục em nhỏ từ 8 - 14 tuổi bị kẻ cầm đầu đường dây trên lạm dụng tình dục, biến các em thành nguồn hàng phục vụ những kẻ bệnh hoạn.

Bức thư cha gửi con đồng tính gây 'sốt' cộng đồng mạng

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:21
Thật hạnh phúc khi biết rằng cha mẹ luôn dõi theo và chấp nhận mọi điều thuộc về chúng ta.

Lo ngại khi giới trẻ 'chuộng' phim đồng tính Thái Lan

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:19
Bằng sự pha trộn khéo léo giữa lãng mạn và những giằng xé nội tâm, các bộ phim dành cho thế giới thứ 3 của Thái Lan đang tạo nên những cơn sốt thực sự đối với một bộ phận giới trẻ Sài thành.