Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:00
0
Ở cái tuổi mà người xưa gọi là xưa nay hiếm, Lý Bảo Điền ít đóng phim hơn, ông dành phần lớn thời gian để chăm nom, dạy dỗ các cháu giúp con trai.

Việt Nam, khán giả vô cùng yêu mến vai diễn “Tể tướng Lưu Gù” của Lý Bảo Điền. Trong phim, ông vào vai Lưu Dung, một vị quan thanh liêm, chính trực, Lưu đại nhân tuy có tướng mạo xấu xí cùng chiếc lưng gù, nhưng tính tình chất phát, trí tuệ hơn người và thường hay bị vợ lấn át. Phim kể về sự đấu đá trong cung song vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho khán giả vì pha trộn yếu tố hài hước. Lối diễn xuất dí dỏm, chân thực của Lý Bảo Điền đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu mến.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Lý Bảo Điền.

Người nghệ sĩ vừa có tài, vừa có tâm với nghiệp diễn

Dù sở hữu ngoại hình không mấy nổi bật nhưng Lý Bảo Điền vẫn được khán giả yêu mến nhờ diễn xuất tinh tế, sâu sắc. Ông thích đọc sách, am tường nhiều thể loại nghệ thuật, nên các vai diễn đều giàu tính nghệ thuật.

Lý Bảo Điền thành công trong cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình. Dù là nhân vật chính hay phụ, vai diễn của ông đều được khán giả tán dương không ngớt.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 2).

 Lý Bảo Điền vào vai Lưu Dung.

Ở mảng truyền hình, Lý Bảo Điền để lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với các nhân vật trí tuệ hơn người, tính tình giản dị, chất phác.

Còn trong mảng điện ảnh, các vai diễn mà ông đảm nhận đa dạng, phong phú hơn. Trong đó, Lý Bảo Điền đặc biệt thành công với các bộ phim kinh điển do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn như Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải.

Trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Bảo Điền, vai diễn được xếp vào hàng kinh điển là “Hỷ Lai Lạc” trong Thần y Hỷ Lai Lạc (2003).

Đây là bộ phim giúp ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Phi Thiên 23 và hai giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích nhất tại LHP Kim Ưng 21.

Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Lý Bảo Điền còn là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình Trung Quốc, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc. Bên cạnh đó, ông còn Một điều đặc biệt là dù đóng phim hơn 30 năm song số lượng tác phẩm của Lý Bảo Điền không nhiều. Nguyên nhân là do ông sống nguyên tắc và yêu cầu rất cao trong công việc.

Nếu kịch bản và vai diễn không phù hợp thì dù cát-xê có cao ngất ngưởng Lý Bảo Điền cũng nhất quyết từ chối. Tuy nhiên một khi đã nhận phim, ông nhất định sẽ toàn tâm toàn ý cho tác phẩm, còn tích cực tham gia vào mọi khâu từ chỉnh sửa kịch bản cho đến diễn xuất.

Ngoài ra trong suốt sự nghiệp của mình, Lý Bảo Điền cũng chưa từng nhận lời đóng quảng cáo dù được nhiều nhãn hàng săn đón. Lý do là vì ông chỉ muốn tập trung làm các bộ phim có giá trị đích thực, chứ không muốn kiếm tiền dựa vào danh tiếng.

Có một câu chuyện mà người ta vẫn truyền tai nhau bấy lâu nay để nói về sự tâm huyết và chuyên nghiệp của Lý Bảo Điền với phim ảnh, đó là khi con trai Lý Bảo Điền kết hôn ông đã không về dự do bận quay một bộ phim truyền hình.

Vì không muốn sự vắng mặt của mình làm ảnh hưởng đến tiến độ, gây thiệt hại tài chính cho đoàn phim nên ông quyết định vắng mặt tại hôn lễ của con trai.

Đây cũng là điều khiến Lý Bảo Điền luôn cảm thấy có lỗi với con trai.

Cuộc tình với người phụ nữ bí mật

Có rất ít những thông tin về cuộc hôn nhân của Lý Bảo Điền, được biết bà xã của Lý Bảo Điền là Hồ Anh, bạn học cùng trường của ông tại Học viện Sân khấu Trung ương.

Hồ Anh có một người con riêng là Hồ Thủy. Sau khi kết hôn với Lý Bảo Điền, cặp đôi có với nhau cậu con trai Lý Vực. Hai vợ chồng ông đều là người giản dị, kín đáo, hiện nay họ có một cuộc sống an nhàn, những lúc rảnh rỗi Lý Bảo Điền thích luyện thư pháp, vẽ tranh, đây đều là những thú vui mà ông đam mê từ lâu. Còn vợ ông thì lại thích chăm sóc hoa cỏ, chim muông.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 3).

Tác phẩm thư pháp của Lý Bảo Điền.

Người cha nghiêm khác

Năm 1994, Lý Vực thi vào Học viện Sân khấu Trung ương nhưng cả ba lần đều trượt. Dù có quan hệ rộng nhưng Lý Bảo Điền không can thiệp vào chuyện thi cử của con.

Phải đến năm 2000, Lý Vực mới thi đậu và theo nghiệp cha. Trong thời gian ôn thi (năm 1995-1996), Lý Vực vào vai Lưu An, nô tài của Lưu Dung trong bộ phim Tể tướng Lưu Gù do cha anh thủ vai chính.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 4).

Lý Bảo Điền và con trai.

Với vẻ ngoài hiền lành, vui vẻ trên phim, Lý Bảo Điền khiến nhiều người nghĩ rằng ông thuộc tuýp dễ tính. Thực tế, con trai Lý Bảo Điền lại tiết lộ điều hoàn toàn trái ngược.

Lý Vực chia sẻ, thời gian đóng phim Tể tướng Lưu gù cùng cha, hơn 100 ngày đối với anh không khác gì ở địa ngục. Lý Bảo Điền hết sức nghiêm khắc với con. Ông cũng không ngần ngại quát mắng Lý Vực trước mặt mọi người.

Dù ngưỡng mộ Lý Bảo Điền nhưng Lý Vực phải thừa nhận, cha anh quá nghiêm khắc

Lý Bảo Điền cũng thừa nhận, từ nhỏ hai cha con ít gần gũi. Ông cũng không tham dự đám cưới của con trai. Lý Bảo Điền thậm chí không thích tới nhà con trai chơi, cũng không thích việc con trai về nhà bố mẹ.

“Cha con chúng tôi hoàn toàn khác nhau, hiếm khi cùng nhau bàn bạc được việc gì. Nhiều lúc tôi nghĩ, để tự mình làm mọi việc còn tốt hơn”, Lý Bảo Điền nói. Lý Vực cũng thừa nhận, mỗi lần về nhà thăm cha mẹ, anh ở đó lâu nhất cũng chỉ được 5 phút.

Con trai của Lý Bảo Điền Lý Vực được đánh giá là một nghệ sĩ tài năng của điện ảnh Trung Hoa. Ban đầu theo đuổi nghiệp diễn viên nhưng sau này Lý Vực đã chuyển sang làm đạo diễn, sự nghiêp ngày càng thăng hoa.

Vì hai vợ chồng đều bận rộn, nên Lý Vực đành nhờ cậy cha chăm sóc các con. Do đó hiện tại, Lý Bảo Điền dành phần lớn thời gian để trông nom, dạy dỗ các cháu.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 5).

Hai cháu gái đáng yêu của Lý Bảo Điền.

Cuộc sống an nhàn, tự tại, vui vầy bên con cháu

Giờ đây, Lý Bảo Điền đã bước sang tuổi 72. Vì tuổi cao sức yếu nên ông không còn nhận lời đóng phim nhiều như trước. Cuộc sống hiện tại của ông là những ngày tháng an nhàn, tự tại bên gia đình.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 6).

Gần đây, người ta bắt gặp Lý Bảo Điền đi mua đồ ăn sáng ở một quán bình dân. Sau khi trò chuyện, Lý Bảo Điền mua một suất ăn sáng, còn dặn dò chủ quán đừng cho thêm ớt. Khi trả tiền, ông còn vui vẻ hỏi lại: “Vẫn ba đồng ư?”, rồi mới rời đi.

Ngôi sao - Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao? (Hình 7).

Dù là ngôi sao lớn, được nhiều người trọng vọng nhưng Lý Bảo Điền vẫn luôn gần gũi và mộc mạc như vậy.

Có thể nói so với “Hoàng thượng” Trương Quốc Lập hay “Hòa Thân” Vương Cương thì Lý Bảo Điền là người kín tiếng, bình dị nhất.

Không biệt thự xa hoa, không xe hơi sang trọng, cũng chẳng có những thú vui xa xỉ, nhưng Lý Bảo Điền lại sống một đời thảnh thơi, hạnh phúc như chính nhân vật Tể tướng Lưu Gù của ông vậy.

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại tỉnh Triết Giang (Trung Quốc). Từ nhỏ, ông đã theo học nghệ thuật và 14 tuổi gia nhập đoàn văn công Từ Châu. Lý Bảo Điền được học hát, múa hơn 10 năm. Ông tốt nghiệp Học viện Sân khấu Trung ương năm 1981 và có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Sấm giang hồ. 4 năm sau, Lý Bảo Điền nhận vai diễn thứ hai trong Lưu Lang HánThiên Nga, được khán giả vô cùng yêu thích. Ông thành công với các bộ phim kinh điển như Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải, Tể tướng Lưu Gù (1997), Thần y Hỷ Lai Lạc (2003)…

Sau kết hôn cuộc sống của sao nữ U50 và chồng 29 tuổi giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/10/2018 | 16:33
Sau khi kết hôn, Shim Mina bắt đầu quen với cuộc sống của một người vợ, dâu con trong nhà chồng.

Trung Quốc: 3 sao nữ đình đám bị yêu cầu rút khỏi showbiz

Chủ nhật, 21/10/2018 | 18:16
Phạm Băng Băng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Angelababy được xếp vào hàng “tuyệt sắc màn ảnh”. Tuy nhiên trước những bế bối của mình họ đang đối diện với  làn sóng phản đối ở quê nhà.

Sau 15 năm “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung” của phim Thiên Long Bát Bộ giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/10/2018 | 08:00
Nổi tiếng sau “Thiên long bát bộ”, Hồ Quân, Cao Hổ, Tu Khánh, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi tuy cùng xuất phát điểm nhưng nhiều người trong số họ có những ngã rẽ khác biệt.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.