Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn

Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:58
0
Có người ngăn cản việc chuyến hàng ứng cứu người dân vùng lũ trong đêm, song ông Dũng vẫn quyết tâm với ước mong bà con có gói mì tôm, nước uống kịp thời.

Cái chết đột ngột của ông Nguyễn Tài Dũng, phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Nghệ An khiến người thân và những đồng nghiệp quanh ông đau đớn tột cùng.

Xã hội - Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn

Thi thể ông Dũng được tìm thấy trong chiếc xe gặp nạn, lẫn với những gói mì tôm cứu trợ.

Người cha tuyệt vời, người hàng xóm thân thiện

Chiều ngày 2/10, đám tang vội trong mưa tiễn đưa ông Nguyễn Tài Dũng, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Nghệ An, về nơi yên nghỉ cuối cùng được tiến hành tại quê nhà ở xóm 4, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Có đến hàng trăm người dân, bạn bè cùng đồng nghiệp ở khắp nơi tập trung về để thắp nén nhang.

Tiếng người vợ gọi chồng, người con gào khóc gọi tên cha khiến những người tham dự cũng không cầm được nước mắt. Còn cụ Nguyễn Thị Tám (83 tuổi), thân sinh ra ông ngất liên tục phải nhờ đến sự trợ giúp của y tế nên không thể đưa tiễn người con trai độc nhất.

Xã hội - Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn (Hình 2).

Anh Nguyễn Tài Vinh, con trai lớn của ông Dũng khóc ngất khi nhìn thấy thi thể của bố.

Ông Dũng là một người rất mẫu mực, hết lòng thương yêu vợ con. Sau thời gian học tập nghiên cứu ở nước ngoài, ông được điều về làm việc tại quê nhà. Ông cưới vợ và có hai người trai con là Nguyễn Tài Vinh (hiện đã lập gia đình, làm việc tại Hà Nội) và Nguyễn Tài Tuấn (hiện đang là SV năm 2, trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội). Dù bận rộn với công việc, song ông vẫn luôn dành thời gian để cùng vợ chăm lo cho gia đình, nuôi dạy các con.

“Suốt mấy chục năm làm vợ anh ấy, tôi chưa bao giờ bị anh chửi mắng hay nói nặng một câu nào. Anh Dũng cũng rất tâm lý, chiều vợ hết mực”, bà Phạm Thị Hà, vợ ông Dũng, nói trong nước mắt.

"Tối 1/10, khi nghe tin bố gặp nạn mà tôi không tin là sự thật. Ngay trong đêm, tôi và em trai đi về. Nhưng khi tới nơi thủ tục khâm liệm đã hoàn tất nên không được nhìn thấy bố nữa”, anh Nguyễn Tài Vinh kể về cha trong dòng lệ. “Khi còn học đại học ngoài Hà Nội, bố thường xuyên ra thăm và mỗi lần như vậy ông lại mang bao nhiêu là quà quê ra rồi bảo chia cho các bạn. Bạn bè tôi ai cũng quý ông".

Xã hội - Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn (Hình 3).

Bà Nguyễn Thị Hà, vợ ông Dũng khóc ngất bên quan tài của ông. Lần cuối cùng bà được nhìn thấy mặt ông Dũng là vào chiều ngày 1/10.

Ông Nguyễn Tài Tốn, hàng xóm của ông Dũng, chia sẻ: “Một người đức hậu, giản dị, dễ gần như chú ấy lại ra đi đột ngột. Mới đây, chú Dũng về làm đám giỗ bố, đi khắp làng xóm hỏi thăm bà con, nhiều cụ già còn được ông biếu tiền mua trầu cau”.

Với bà Võ Thị Tam (xóm 4, xã Thanh Văn), phó giám đốc Sở Công Thương không chỉ là hàng xóm mà còn là ân nhân. “Nhờ ông Dũng động viên, an ủi, hỗ trợ một ít nên người con trai tôi mới có nghị lực, có tiền đi học. Gia đình chưa kịp làm gì để đền đáp công lao thì bác ấy đã ra đi mãi mãi”, bà Tam chia sẻ.

Xã hội - Cuộc sống giàu tình thương của Phó Giám đốc sở tử nạn (Hình 4).

Những người hàng xóm của ông Dũng không cầm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của ông.

Cán bộ tận tâm

Đó là lời nhận xét dành cho ông Dũng của những đồng nghiệp ở Sở Công Thương  cũng như các cơ quan trong tỉnh Nghệ An. “Đồng chí Dũng mất đi là một thiệt thòi lớn cho sở của chúng tôi. Chú ấy làm việc nghiêm túc, tận tâm, luôn hoàn thành nhiệm vụ. Dũng sống cũng rất hòa đồng, giúp đỡ các đồng nghiệp”, ông Phan Thanh Tịnh, giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cho hay.

“Anh Dũng là hòa nhã, hết mình vì công việc và sẵn sàng giúp đỡ người khác là những điều tôi muốn nói. Anh như là người anh trai của tôi", đồng nghiệp của ông Dũng tâm sự. "Tối hôm anh Dũng đi cứu trợ, tôi nói là hay để sáng mai đi cho an toàn. Nhưng anh Dũng rất quyết tâm: Người dân vùng lũ họ đang đói khát, rất cần lương thực, cần nước uống. Mình phải đi ngay trong đêm để hàng cứu trợ được đến sớm với bà con”.

“Sau khi hoàn thành việc đưa tang, chúng tôi sẽ phát động toàn ngành học tập và làm theo tấm gương dũng cảm của đồng chí Nguyễn Tài Dũng”, ông Phan Thanh Tịnh cho biết.

 Tiểu sử của ông Nguyễn Tài Dũng

Ông Nguyễn Tài Dũng (SN 1962), quê quán: xóm 4, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Trình độ chuyên môn: Kỹ sư kinh tế, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An, nguyên Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Nghệ An, Đảng ủy viên, Đảng bộ Sở Công Thương.

Năm 1982-1987: là công nhân, tổ trưởng sản xuất, trưởng ca, quản đốc phân xưởng Nhà máy Dệt Minh Khai - Vinh - Nghệ An.

Năm 1988: Học ngoại ngữ tại khoa dự bị trường ĐH Công đoàn Hà Nội.

Từ 10/1988-1992: Học ĐH Công đoàn Liên Xô, khoa Kinh tế.

Từ 1992-1995: Học bằng hai tại Học viện Quan hệ lao động, Liên bang Nga.

Từ 1996 - 2006: Chuyên viên, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Công đoàn ngành Thương mại. Uỷ viên BCH, Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An.

Từ 2006 – 5/2008: Phó Giám đốc Sở Thương mại; Uỷ viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương.

Từ tháng 5/2008 - nay: Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An.

Thành tích:

Huy chương vì sự phát triển ngành Thương mại Việt Nam;

Huy chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Bằng khen của Bộ Thương mại năm 2004;

Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An năm 2009;

Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2010;

Đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở 5 năm liên tục từ 2007 - 2011.

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Theo Tri thức

Triệu tập tài xế chở phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Thứ 5, 03/10/2013 | 09:29
Liên quan đến vụ tai nạn khiến phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An tử vong, cơ quan chức năng đã triệu tập tài xế để lấy lời khai.

Những điều chưa biết về phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Thứ 4, 02/10/2013 | 20:30
Sáng nay 2/10, hàng vạn người tỉnh dậy đã thấy tin “buồn nhất trong ngày”: Đêm 1/10, anh Nguyễn Tài Dũng - Phó GĐ Sở Công thương Nghệ An ngồi trên xe 7 chỗ, mang theo lương thực, nước uống ra ứng cứu bà con thị xã Hoàng Mai bị ngập lũ đã bị nước lũ cuốn trôi.

Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:02
Người thân, đồng nghiệp, bạn bè và cộng đồng mạng đã bày tỏ niềm thương tiếc trước cái chết đau lòng của ông Nguyễn Tài Dũng - phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đi cứu trợ người dân bị lũ lụt.

Tìm thấy xác Phó GĐ sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn

Thứ 4, 02/10/2013 | 12:40
Đêm 1/10, xe ô tô chở ông Nguyễn Tài Dũng - Phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đi cứu trợ, tiếp tế dân trong lũ đã bị nước cuốn mất tích.

Bắt lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn làm chết 5 người

Thứ 3, 24/09/2013 | 14:40
Thông tin mới nhất từ phía cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam thời hạn 120 ngày đối với người lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn là ông Trường Văn Thái, về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Phó GĐ sở tử nạn qua lời con trai

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:19
Theo chia sẻ của Vinh, trước khi ra đi, số tiền mang theo người của ông Dũng rất ít. "Cả một đời tiết kiệm lo cho vợ con, lúc ra đi trong ví của ông chỉ vỏn vẹn hơn 100.000 đồng".