Cuộc thảm sát của giáo sư đại học (Kỳ 4)

Cuộc thảm sát của giáo sư đại học (Kỳ 4)

Chủ nhật, 08/09/2013 | 18:58
0
Căng thẳng vì bị đuổi việc trong lúc túng quẫn đã khiến Amy gây ra vụ thảm sát.

Căng thẳng từ chuyện bị nghỉ việc

Mặc dù quá khứ của Amy Bishop còn nhiều uẩn khúc nhưng trong hồ sơ của giáo sư này chỉ ghi một lỗi nhỏ năm 2010: tấn công người khác.

Năm 2012, Amy Bishop tham gia vào một cuộc xô xát khi gia đình cô phải dừng ở sân bay quốc tế House of Pancakes tại Peabody, Massachusett. Khi một người phụ nữ lấy chiếc ghế cuối cùng còn lại cho con mình, Bishop đã tấn công người này. Cô đòi lại chiếc ghế để cho bé út. Bị phản ứng, Amy Bishop đã đánh người phụ nữ kia.

Amy Bishop rõ ràng đã đánh giá quá cao danh tiếng của mình trong giới khoa học. Các nhân chứng nói rằng khi cô tấn công người phụ nữ, Amy kêu lên: “Bà không biết tôi là ai sao? Tôi là Amy Bishop”.

Sau vụ việc, Amy Bishop bị buộc phạm tội nhẹ: cố ý gây thương tích. Tòa án sau khi phạt cô 6 tháng tù treo cũng yêu cầu cô học một khóa học cách kiềm chế cơn tức giận.

Sau vụ này, để tránh xa những người hàng xóm và đồng nghiệp, Amy Bishop rời New England về Deep South. Cô và chồng ngay sau đó mua một căn nhà ở Huntsville để Amy Bishop bắt đầu khóa giảng dạy tại khoa Sinh học của Đại học Alabama.

Tuy nhiên, mọi việc dường như không mấy tốt đẹp. Phản ứng của sinh viên rất mâu thuân với những tiết học của Amy Bishop. Những lần bạo lực của Amy khiến nhà trường mang tiếng rất nhiều.

Tuy nhiên, trong công việc, Amy rất trách nhiệm và đạt nhiều hiệu quả nên được làm đại diện của khoa. Cô dành được trợ cấp của Viện Y Khoa quốc gia vì những cống hiến trong nghiên cứu về NO. Cô xuất bản 6 cuốn sách được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, điều thú vị là cô đặt danh sách 3 đứa con của mình là 3 tác giả cho 3 cuốn đầu tiên, mình là tác giả thứ tư còn chồng là tác giả thứ 5.

Nhưng đối với sinh viên, Amy là một “bà chằn” khó gần. Một vài sinh viên đã viết đơn nói cô là giáo viên không có năng lực. Những sinh viên thường tránh tham gia học trong phòng thí nghiệm của cô. Đặc biệt, một sinh viên đã cung cấp được một bằng chứng chống lại cô sau khi Amy, trong cơn giận dữ, đã ném sách vào người cô học trò.

Tháng 3/2009, Đại học Alabama đã phải buộc Amy Bishop thôi việc. Cô cần tìm việc mới trước khi lớp học kết thúc vào mùa xuân 2010.

Amy đã kháng lại quyết định và phàn nàn rằng không ai chịu lắng nghe mình. Trước nguy cơ bị nghỉ việc, tài chính đối với Bishop là vấn đề quan trọng trước tiên, nhất là khi anh chồng James Anderson đang làm việc bán thời gian. 2 vợ chồng đã cố gắng xoay xở hết sức để Amy có thể ở lại giảng dạy tại trường. Họ làm đơn kiến nghị lên hội đồng quản lý cao cấp của trường Đại học Alabama với những lời cáo buộc đồng nghiệp của Amy do ghen tị nên đã nhiều lần gửi mail nói xấu và miệt thị cô. Tuy nhiên, việc này không mang lại kết quả gì. Amy Bishop bị buộc thôi việc.

Những người bị thương vong

Có lẽ sự việc trên là nguyên nhân khá lớn góp phần khiến Amy Bishop gây ra vụ thảm sát vào ngày 12/2/2010. 3 giáo sư đồng nghiệp của Amy đã chết ngay tức thì. 3 người còn lại bị thương.

Pháp luật - Cuộc thảm sát của giáo sư đại học (Kỳ 4)

Giáo sư Maria Ragland Davis, trưởng khoa Gopi Podila và giáo sư Adriel Johnston

Giáo sư Maria Ragland Davis, 50 tuổi, là người bị bắn đầu tiên. Viên đạn trúng vào đầu khiến bà không thể qua khỏi. Tình yêu của bà dành cho động vật, trong đó đầu tiên là chú chó bà nuôi khi còn bé ở Detroit, đã đưa bà tới với môn sinh học. Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, Ragland đặc biệt quan tâm tới sự phát triển của tế bào và dành được nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu bệnh ung thư vú tại đại học Carolina.

Trưởng khoa Gopi Podila, 52 tuổi, tử vong vì bị bắn vào ngực. Ông rời Ấn độ để lấy bằng giáo sư tại Đại học Louisiana. Chính ông là người có công lớn đưa Amy Bishop vào hội đồng giảng viên của trường. Ông được đánh giá là người rất quan tâm tới đồng nghiệp và là quản lý thành công. Podila ra đi để lại vợ và 2 cô con gái đang học cấp 3.

Giáo sư Adriel Johnston, 52 tuổi, cũng bị bắn vào đầu. Là một giáo sư chuyên về tế bào sinh học và dinh dưỡng, giáo sư Johnston là giảng viên lâu năm nhất của trường.

Một viên trợ lý giảng dạy, Luis Cruz-Vera, 42 tuổi, bị bắn vào ngực nhưng may mắn sống sót và đã rời viện vài ngày sau đó.

Một vết đạn sượt qua đầu khiến thực tập sinh Joseph Leahy, 50 tuổi, phải vào bệnh viện Huntsville vài ngày trước khi có thể về nhà điều trị thêm.

Thành viên hội đồng quản lý của trường, bà Stephanie Monticciolo, 62 tuổi, bị bắn vào mặt nhưng may mắn sống sót.

Tất cả không ngờ rằng giáo sư Amy Bishop có thể phản ứng một cách điên loạn như vậy.

Theo NYTimes/Dailymail/The Sun/Khampha.vn

Kẻ gây thảm sát kinh hoàng ở Mỹ đối mặt với án tử hình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Một cựu nghiên cứu sinh tiến sĩ, kẻ đã gây ra vụ nổ súng làm 12 người chết tại Colorado, Mỹ, đang chuẩn bị ra hầu tòa. Giới phân tích tin rằng, y có khả năng sẽ phải lãnh án tù dài chưa từng thấy, hoặc cao nhất là án tử hình.

Cô bé khôn ngoan sống sót sau vụ thảm sát trường học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
– Trong vụ thảm sát đẫm máu ở trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut Mỹ, một cô bé 6 tuổi là người sống sót duy nhất trong một lớp 16 học sinh.

Nhân chứng sống sót kể lại vụ thảm sát Cát Bay

Thứ 5, 25/04/2013 | 16:00
Vào một buổi sáng tinh mơ, bất ngờ 311 mạng người dân vô tội chết một cách thảm hại trên bãi cát trắng.

Thảm sát đẫm máu, 7 người bị siết cổ, chặt đầu

Thứ 2, 15/04/2013 | 22:32
Cảnh sát vừa tìm thấy 6 thi thể bị siết cổ và 1 người bị chặt đầu tại thành phố Cancun, khu du lịch phía Nam Mexico, hôm 14-4.

Sự thật về vụ thảm sát 286 người

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:56
Chức tỉnh trưởng Bến Tre giúp Leon Leroy không phải che giấu tội ác diệt chủng bằng những cuộc giết chóc của Hắc y đảng.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.