Rùng mình trước lời khai của 'quỷ râu xanh'

Rùng mình trước lời khai của 'quỷ râu xanh'

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:44
0
Bị cáo Nguyễn Xuân Trước tay xích còng số 8, lê từng bước nặng nhọc vào công đường trong sự khinh rẻ, căm phẫn tột cùng của vợ và cô con gái 13 tuổi gầy quắt queo.

Tình cảm ruột thịt gia đình giữa những con người này đã bị Trước cắt đứt từ cái ngày y nổi thú tính hãm hiếp chính đứa con đẻ  của mình. Tội ác đến ngày bị trừng phạt, cũng chưa làm cho nỗi đau nguôi ngoai...

Rùng mình trước lời khai của "quỷ râu xanh"

Chiều ngày 17/7, phòng xử 105 PX TAND TP.Hà Nội chật kín người đến tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Trước (SN 1972, trú tại thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) về tội: "Hiếp dâm trẻ em". Không khí ngột ngạt, nặng nề, sự căm phẫn của mọi người đổ dồn về kẻ đang ngồi trong vành móng ngựa. Sự bức xúc của phía gia đình hại, cũng chính là gia đình bị cáo ngày một tăng lên theo từng trang cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội mô tả hành vi hiếp dâm con đẻ của bị cáo Nguyễn Xuân Trước. Thương xót con gái đến trào nước mắt, chị Tú chỉ còn biết ôm đầu, cúi gằm xuống đất khóc thầm.

Pháp luật - Rùng mình trước lời khai của 'quỷ râu xanh'

Bị cáo Trước đang cố ngoái lại nhìn vợ con lần cuối trước khi vào trại giam - Ảnh Bảo Lâm.

Bị phơi bày tội ác tày trời ra giữa thanh thiên bạch nhật, trước sự chứng kiến của nhiều người thân, bị cáo Trước vò đầu bứt tai trước lời luận tội đanh thép của vị công tố viên. Hắn như bừng tỉnh cơn mê khi vị chủ tọa lên tiếng: "Bị cáo có thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố không?". Gã đáp: "Hôm đó bị cáo say rượu quá, không biết mình đã làm gì”. "Có hiếp dâm con gái mình như cáo trạng truy tố không?", bà chủ tọa lớn tiếng hỏi. Trước sự uy nghiêm nơi công đường, bị cáo Trước đành khai thật: "Có".

Phòng xét xử im phăng phắc trong giây lát. Mắt vợ bị cáo Trước lại ngấn lệ. Người đàn bà sinh năm 1977 này trong lòng quặn đau, hổ thẹn vì lấy phải gã chồng mặt người, dạ thú. Bà chủ tọa tiếp tục xét hỏi: "Bị cáo và cháu Mai quan hệ thế nào?", Trước đáp: "Quan hệ bố đẻ và con đẻ". “Hôm 13/1/2013, bị cáo đi đâu, làm gì?".  "Bị cáo đến nhà một người bà con uống rượu, bia từ trưa đến chiều, sau đó về nhà ngủ", Nguyễn Xuân Trước nhớ lại. Vị chủ tọa tiếp lời: "Lúc đó vợ bị cáo đi đâu?”. Trả lời: "Bị cáo không rõ vợ đi đâu, lúc đó không có ai ở nhà". - "Ngủ xong rồi thế nào?". Kẻ đứng trong vành móng ngựa giọng thản nhiên: "Con gái thứ ba của bị cáo đi chăn bò về nhà làm bị cáo tỉnh giấc. Bị cáo chạy ra ngoài sân, kéo con vào nhà". "Đang yên đang lành, kéo con gái vào buồng ngủ để làm gì?", vị chủ tọa truy xét. Bị cáo Trước im lặng.

Song, cũng giống như tâm lý của những kẻ gây tội ác thường tìm cách chối tội, Nguyễn Xuân Trước loanh quanh viện lý do hôm đó say rượu, không nhớ mình đã làm gì với con gái. Những lời chối tội vô liêm sỉ của bị cáo khiến những người tham dự phiên toà không khỏi bức xúc. Cuối cùng, bị cáo Trước cũng thừa nhận hành vi vô nhân tính với con đẻ của mình và thú nhận "bị cáo say rượu nên làm theo cảm hứng"!? HĐXX hỏi tiếp: "Bị cáo có thương con không?".

Trước đáp ngay không cần suy nghĩ: "Bị cáo quá thương con gái". - "Quá thương mà làm hỏng đời, phá huỷ tương lai của con thế à? Thú dữ không ăn thịt con, đằng này bị cáo làm cái chuyện bại hoại gia phong, không bằng loài cầm thú. Giao cấu xong, bị cáo làm gì?". Đáp: "Bị cáo đi chơi". Bị cáo Trước trả lời một cách tỉnh queo, vô cảm. Một vị trong HĐXX hỏi câu cuối: "Vợ bị cáo có cấm cho sinh hoạt vợ chồng không, hay vẫn cho quan hệ bình thường?". Nguyễn Xuân Trước trả lời thành thật: "Vợ chồng bị cáo vẫn quan hệ bình thường".  "Tại sao lại làm chuyện đồi bại với con gái?". Bị cáo Trước đứng trơ như khúc gỗ, không thể trả lời câu hỏi của HĐXX.

Sau phần thẩm vấn bị cáo Trước, HĐXX chuyển sang hỏi phía bị hại. Chị Hoàng Tú (mẹ cháu Mai, đồng thời là vợ bị cáo) trông dáng quê mùa, đứng lên tố cáo chồng: "Sự việc anh ta gây cho con gái tôi không thể chấp nhận được. Đã vậy, anh ta còn đe dọa giết chết cháu nếu nói cho ai biết hành động xấu xa của mình. Con gái tôi không dám về nhà vì sợ anh ta giết chết". Người vợ khốn khổ yêu cầu toà xét xử chồng theo đúng pháp luật.

Pháp luật - Rùng mình trước lời khai của 'quỷ râu xanh' (Hình 2).

Lấy nhầm phải kẻ đồi bại

Bên lề phiên toà, chị Hoàng Tú tâm sự với PV những điều thầm kín mà chị đã giấu trong lòng và âm thầm chịu đựng người chồng có "máu dê" suốt mười mấy năm qua. Theo đó, chị và bị cáo Trước kết duyên vợ chồng được 19 năm, sinh được 4 cô con gái.  "Vì ở quê sính con trai, Trước không có con trai nên sinh ra rượu chè, trai gái. Máu dê của Trước bùng phát từ ngày chị Tú sinh đứa con gái đầu lòng. Vợ ở cữ, Trước nổi tà dâm, xông vào buồng ngủ cô em vợ định giở trò sàm sỡ. Cô em sợ quá hét toáng lên, cắn mạnh vào tay anh rể mới thoát được. Liên tiếp sau đó, chị sinh thêm 3 cô con gái nữa. Có lần say rượu, anh ta đã sàm sỡ đứa con gái đầu của tôi. Tôi dặn các con không được ở nhà một mình với bố. Thậm chí khi tắm trong nhà, ba đứa cũng phải trông chừng cho nhau". Chị Tú nói giọng cay đắng.

Người đàn bà tuổi Đinh Tỵ này nhiều lần có ý định ly hôn với gã chồng mất nhân tính, nhưng vì họ hàng khuyên can nên chị và 4 con gái đành bấm bụng chịu đựng sự thô bỉ mà hắn gây ra cho cả nhà. Theo lời kể của chị Tú, sự việc không chỉ dừng lại ở trong nhà, không ít lần chị phải muối mặt với hàng xóm vì có nhiều phụ nữ đến nhà nói thẳng với chị bảo chồng đừng có le ve, tán tỉnh  họ. Những lúc đó, chị chỉ còn biết nín nhịn để gia đình được yên ổn. Nhưng lần này giọt nước đã tràn ly, Trước đã gây ra tội ác với con gái thứ ba của mình, hắn phải đền tội.                     

Cuộc “đối đầu” bên lề phiên toà

Để bạn đọc hiểu rõ hơn chân tướng của người cha suy đồi đạo đức, bên lề phiên tòa PV có cuộc nói chuyện với Nguyễn Xuân Trước. PV hỏi: "Vì sao anh lại làm chuyện vô đạo như vậy?". Đáp: "Hôm đó em uống nhiều rượu, bia quá". Bị cáo Trước kể lể: "Hôm đó em đến nhà một người bà con thăm con anh ta bị ốm. Sau đó 4 anh em ngồi uống rượu, pha lẫn cả bia và ăn thịt chó. Em say quá về nhà ngủ". "Đã hối hận về tội lỗi của mình gây ra cho con gái chưa?", chúng tôi hỏi. "Em rất hối hận, không nghĩ mình gây ra tội ác đến như vậy". "Trước khi phạm tội, anh làm nghề gì?". Đáp: "Em làm thợ xây, công xá mỗi ngày được 200.000 đồng. Giờ mất hết cả rồi". Nói đến đây, bị cáo Trước chuyển giọng: "Em đang bị bệnh gan rất nặng, phát hết ra cả mặt và tay chân, không biết có được giảm nhẹ tội không anh?".

Buổi chiều cùng ngày, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trước 16 năm tù.

Tóm tắt nội dung vụ án:

Khoảng 14h ngày 13/1/2013, sau khi đi uống rượu say khướt, Nguyễn Xuân Trước về nhà ngủ. Đến 17 giờ cùng ngày, Trước tỉnh dậy và thấy con gái thứ ba tên Nguyễn Mai (SN 2000) đi chăn bò về. Trước nổi cơn thú tính, lôi con gái vào buồng ngủ làm chuyện đồi bại, mặc cho cô con gái 12 tuổi 6 tháng giãy giụa van đau đớn xin. Sau khi thỏa mãn thú tính, Trước đe dọa: "Mày không được nói cho ai biết, nếu không tao đánh chết!". Cháu Mai hoảng sợ chạy sang nhà bà ngoại ở gần đó, kể lại toàn bộ sự việc bị bố hiếp dâm cho người nhà biết. Mẹ cháu Mai đã làm đơn trình báo lên công an xã Kim Hoa. Buổi tối cùng ngày, Nguyễn Xuân Trước bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trước đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như lời tố cáo của bị hại. Cáo trạng số 242, ngày 24/5/2013 của VKSND TP Hà Nội đã truy tố Nguyễn Xuân Trước về tội: Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự.

Thiên Long

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Nghi án cán bộ tòa án bị người tình đâm rồi tự sát

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:23
Giữa khuya, người thân của các nạn nhân bàng hoàng nhận hung tin. Khi đến hiện trường, họ phát hiện cô gái nằm thoi thóp cạnh vũng máu, còn người thanh niên đã nhảy xuống dòng nước xiết trong bóng đêm.

Liều lĩnh bắt người giữa sân tòa án

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:27
Tòa dứt lời tuyên bố nghỉ trưa, chị Thương lững thững đi bộ rời khỏi phòng xử án. Bỗng chị sững người khi nhận ra một số thanh niên mặt mày bặm trợn ập đến, ép phải ra ngoài rồi chở thẳng đến một quán karaoke tra tấn.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.