Cuộc thi HH dân tộc bị 'tố' coi thường, 'khủng bố' thí sinh

Cuộc thi HH dân tộc bị 'tố' coi thường, 'khủng bố' thí sinh

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:29
0
Trong khi nghi án "đổi tình lấy giải" còn chưa ngã ngũ, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 bị "tố" coi thường sức khỏe và nhắn tin "khủng bố" thí sinh.

"Cặp" với quý tử để đoạt vương miện?

Vào ngày 26/6, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 đã trao ngôi vương miện cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh. Vẻ đẹp của hoa hậu thì không có gì đáng bàn, cuộc thi kết thúc trong êm đẹp chỉ có một vài lùm xùm nhỏ được báo chí đưa tin nhưng cũng không gây dư luận xấu. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày kể từ khi cuộc thi kết thúc, một số thí sinh tham gia cuộc thi này đã thể hiện sự bức xúc đối với ban tổ chức.

Sự kiện - Cuộc thi HH dân tộc bị 'tố' coi thường, 'khủng bố' thí sinh

Giây phút đăng quang của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Thí sinh Dương Triều My cho biết, khi mới đến tham gia cuộc thi thì đã nghe một thí sinh cho biết chắc chắn mình sẽ đoạt được một giải phụ. Nghe được điều này, My luôn cảm thấy ức chế, khó chịu và sợ hãi về sự trung thực của cuộc thi. Trong suốt 17 ngày tập trung tại TP. Hội An, thí sinh này cũng tham gia các hoạt động của cuộc thi. Đặc biệt, trong đêm chung kết, chính thí sinh này cũng đã đoạt được một danh hiệu phụ.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Thanh cũng nghi ngờ về sự trung thực của cuộc thi. Bởi, trong quá trình tham gia, Thanh và nhiều thí sinh khác đã nghe ban tổ chức yêu cầu các nhiếp ảnh gia phải chăm chút, thường xuyên "lia" máy đến thí sinh mang số báo danh 04, có tên là Nguyễn Thị Ngọc Anh. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình, cuộc thi diễn ra, ở trên các trang báo mạng cũng như thông tin trên website của chương trình chủ yếu chỉ đưa hình ảnh của thí sinh này.

Không chỉ thế, Thanh cho biết, trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, thí sinh số báo danh 04 luôn thân mật với con trai của bà Đoàn Thị Kim Hồng (đoạt danh hiệu Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới do Tổ chức Hoa hậu Quý bà thế giới trao tặng), một thành viên của ban tổ chức. Nhiều lần, Thanh cũng như My nhìn thấy thí sinh số báo danh 04 đi chơi riêng cùng với quý tử của bà Hồng. Điều đáng nói, trong đêm chung kết, chính thí sinh mang số báo danh này lại đoạt danh hiệu hoa hậu càng khiến cho nghi ngờ về sự minh bạch của các thí sinh khác dâng cao hơn.

Cũng theo hai thí sinh này, trong đêm 26/6, sau khi đêm chung kết kết thúc, bảo vệ của khách sạn đã đến từng phòng gõ cửa để tìm con trai của bà Hồng. Cũng trong khoảng thời gian này, một số thông tin đồn đại xuất hiện cho rằng ngôi vị cao nhất đã được bán với giá hơn 1,5 tỷ đồng và một số giải phụ cũng đã được "hóa giá" từ trước. Đến lúc này, không chỉ Thanh và My mà còn rất nhiều thí sinh khác tỏ ra khó chịu, không tin tưởng vào ngôi vị đã được trao.

My và Thanh cũng cho biết, trong cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 các câu hỏi ứng xử cũng rất đặc biệt. Bởi, trước đêm sơ khảo, các thí sinh đã nhận được mail từ một thành viên trong ban tổ chức có 6 câu hỏi. Trong đó, các câu hỏi này đều kèm theo các câu trả lời. Không chỉ thế, trong đêm sơ khảo, các thí sinh đều được hỏi 6 câu hỏi này. Đáng nói hơn, trong đêm chung kết, 6 câu hỏi này vẫn được giữ nguyên để hỏi. Qua mail của thí sinh, cũng như xem lại phần trả lời của đương kim hoa hậu trong phần thi ứng xử, câu trả lời tương đối đúng với những gì câu trả lời ở mail các thí sinh nhận được.

Sự kiện - Cuộc thi HH dân tộc bị 'tố' coi thường, 'khủng bố' thí sinh (Hình 2).

Cận cảnh vẻ đẹp của tân hoa hậu.

Coi thường, khủng bố thí sinh?

Bên cạnh đó, My cũng khá bức xúc về cách quản lý, không coi trọng sức khỏe của thí sinh. Chẳng hạn như vào một buổi tham gia hoạt động ngoài trời, mưa gió tầm tã mà các thí sinh vẫn phải mặc áo quần erobic chạy tới, chạy lui, múa máy để nhiếp ảnh gia chụp hình. Trong lúc hoạt động, My té ngã và phần đầu gối bị thương. Do không ai để ý nên My đành phải chạy xuống phía dưới biển ngâm chân để máu khỏi chảy. Một lúc sau, khi đi lên thì cô vẫn phát hiện chân mình chảy máu quá nhiều nên đã nhờ một số thí sinh đứng gần giúp đỡ. Lúc này, ban tổ chức nhìn thấy, sợ các thí sinh khác phản ứng nên đã dùng cát đổ vào vết thương. Khi thấy máu vẫn không thôi chảy thì ban tổ chức mới chịu đưa cô đến gặp bác sĩ và khâu 7 mũi. Đến khi gặp PV thì đầu gối của cô vẫn còn phải băng bó.

Không chỉ thế, trong buổi trưa hôm đó, do vết thương quá đau, My không tự đi ăn được nên đành ở lại phòng. Mặc dù xuống phòng ăn thiếu thí sinh nhưng ban tổ chức không phát hiện và cũng bỏ mặc cô. Chỉ đến khi, một nhà thiết kế vào phòng, bắt gặp My đang ngồi nhịn đói thì mới gọi ban tổ chức tỏ ra bức xúc và yêu cầu đưa thức ăn lên phòng cho cô. Mặc dù vậy, đến bữa tối, cô vẫn không nhận được sự chăm sóc của ban tổ chức nên đành "xin" mì gói để ăn. Chân đau, trong người bất ổn nhưng ban tổ chức vẫn yêu cầu ngay sáng mai cô phải tập trung cùng nhiều thí sinh khác để tham gia các hoạt động sau cuộc thi. "Điều này đã khiến cho nhiều thí sinh bức xúc thay tôi", My chia sẻ.

Gặp PV, thí sinh Trần Kiều Thương cũng "tố" ban tổ chức về việc coi thường sức khỏe và nhắn tin "khủng bố". Thời gian tham gia cuộc thi quá dài, tiêu tốn nhiều sức khỏe nên trong đêm chung kết cô hạ huyết áp và ngất xỉu ngay sau cánh gà. Nhiều thí sinh thấy vậy liền sơ cứu và đưa cô lên phòng. Mặc dù ban tổ chức biết, nhưng không hỏi han nhiều mà yêu cầu cô phải đứng dậy để tiếp tục chương trình. Khi chương trình kết thúc, cô quá mệt mỏi và hoảng loạn nên đã gọi điện cho cô ruột của mình ở Đà Nẵng lái xe vào TP. Hội An chở cô về nhà.

Cũng trong đêm hôm đó, ban tổ chức đã gọi điện yêu cầu cô phải trở lại khách sạn. Khi không được chấp thuận, ban tổ chức còn lái xe ra tận nhà cô ruột của Thương. Cô ruột bảo cháu của mình đang bị bệnh nặng, mình là bác sĩ nên cũng có thể chăm sóc nên không đồng ý cho Thương quay lại khách sạn. Lúc này, ban tổ chức vẫn nhất quyết "yêu cầu" cô trở lại nhưng bất thành. Vì quá hoảng loạn, ngay hôm sau, cô đã bắt xe trở về TP. Cần Thơ. "Mấy hôm nay, phía ban tổ chức vẫn liên tục gọi điện, nhắn tin cho tôi. Thậm chí còn gọi điện cơ quan tôi đang làm việc bảo tôi trốn khỏi cuộc thi", cô bức xúc.

Sự kiện - Cuộc thi HH dân tộc bị 'tố' coi thường, 'khủng bố' thí sinh (Hình 3).

Tân hoa hậu và bà Hồng trong đêm chung kết.

Ban tổ chức nói gì?

Ngay sau khi nhận được tố giác của các thí sinh, PV đã liên hệ với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Bà Đoàn Thị Kim Hồng cởi mở khi tiếp đón PV. Bà tỏ ra khá bất ngờ khi được hỏi về nghi vấn đứa con trai của mình có liên quan đến danh hiệu của cuộc thi. Bà cho biết: "Con trai tôi năm nay chỉ mới 15 tuổi rưỡi nên những chuyện cặp kè với các thí sinh là hoàn toàn không có". Theo bà Hồng thì trong cuộc thi này, người nhà của bà đều có mặt tại khách sạn để theo dõi. Cậu "quý tử" không tham gia vào thành phần của ban tổ chức nên cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc thi. Trong suốt cuộc thi, cậu "quý tử" rất ít khi gặp gỡ với các thí sinh. Chỉ trong đêm Dinner Gala thì cậu cũng như rất nhiều khách mời khác đều có mặt để chung vui cuộc thi kết thúc tốt đẹp. 

Khi PV hỏi về sáu câu hỏi phần thi ứng xử, bà Hồng cho rằng đã được thu thập, xem xét từ rất nhiều câu hỏi khác nhau. Mail đó chỉ là những câu hỏi kèm gợi ý trả lời để các thí sinh khỏi "khớp" khi lên sân khấu. Trong đêm sơ khảo, các thí sinh được đưa vào phòng kín gặp ban giám khảo để hỏi và trả lời. Những câu hỏi gửi trong mail cũng được thay đổi linh hoạt đồng thời thêm thắt cho phù hợp từng thí sinh. Bà cũng thừa nhận, trong đêm chung kết, các câu hỏi này cũng được dùng lại nhưng câu trả lời thì thí sinh dựa vào gợi ý từ trước rồi kết hợp cảm xúc, cách suy nghĩ của từng cá nhân.

Cũng như những điều trên, bà Hồng loại bỏ ý kiến của thí sinh cho rằng ban tổ chức không coi trọng và khủng bố thí sinh. Bà cho biết, mình là người đã cùng đồng hành với tất cả các thí sinh tham gia. Bà lo cho các thí sinh từ bữa ăn đến giấc ngủ. Đối với trường hợp của My, khi bị trầy xước ở chân, ban tổ chức đã cố gắng hết sức để chăm sóc cho vết thương. Thậm chí, chính bà đã yêu cầu My dừng cuộc thi để có thể bảo đảm sức khỏe, nhưng thí sinh này vẫn xin được tiếp tục tham gia.

Riêng trường hợp của Thương, theo lời bà Hồng thì không hề có chuyện khủng bố tinh thần. Trong đêm hôm đó, khi hay tin Thương không có trong phòng, bà cùng ban tổ chức đã lục lọi khắp tất cả hang cùng ngõ hẻm ở trong khách sạn để tìm nhưng không có. Liên lạc nhiều nơi thì mới hay tin cô đang ở Đà Nẵng. Ngay lập tức, bà đã ủy quyền cho hai người quản lý thí sinh ra đó để đưa cô vào nhưng không được. "Đêm chung kết kết thúc, các thí sinh có quyền đi hoặc ở lại khách sạn. Tuy nhiên, chúng tôi không cho các em ra về vì đêm đã khuya. Cũng như trường hợp của Thương, chúng tôi yêu cầu trở lại khách sạn để có bác sĩ giỏi, chăm sóc".

Ban tổ chức sẵn sàng đối chất

Bà Hồng cũng cho biết, không có chuyện mua bán danh hiệu hoa hậu ở trong cuộc thi này. Cuộc thi là một sự trung thực tuyệt đối, có ban giám khảo chấm riêng biệt, bí mật và danh hiệu được trao dựa vào tổng kết điểm của tất cả các giám khảo cộng lại. Ban tổ chức sẵn sàng đối chất với những người tung tin này và nếu người đó không đưa ra được bằng chứng thì phải chịu trách nhiệm trước ban tổ chức. "Tôi nghĩ, tin đồn này chỉ là sự xốc nổi của các thí sinh không đạt được danh hiệu đưa ra mà thôi", bà Hồng chia sẻ.

Huy Linh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam dính tin đồn mua giải

Thứ 4, 03/07/2013 | 13:31
Ngọc Anh bức xúc phát khóc khi bị đồn mua giải 1,5 tỷ đồng và ngủ với con trai 15 tuổi của Quý bà Kim Hồng.

Nhan sắc cô gái xứ Thanh lên ngôi Hoa hậu các dân tộc

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:09
Nguyễn Thị Ngọc Anh – cô gái đến từ tỉnh Thanh Hóa, hiện là sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc 2013.

Cô gái Nùng đăng quang HH các dân tộc Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Vượt qua 59 thí sinh đến từ 54 dân tộc, cô gái người Nùng Triệu Thị Hà, đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 trong đêm chung kết diễn ra tối qua.