Cuộc tình bi tráng của đôi vợ chồng mang “án tử”

Cuộc tình bi tráng của đôi vợ chồng mang “án tử”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hạnh phúc đơn sơ của đôi vợ chồng mang “án tử” dường như cũng lấp lánh màu cát vĩnh cửu mặc cho sóng xô, bão táp vẫn vững vàng dáng đứng.

Cô được người đời tôn vinh là người phụ nữ nghị lực, đã vượt lên được định kiến khắt khe của gia đình và xã hội, "dám" lấy một anh chàng đang mang trong mình "căn bệnh thế kỷ" làm chồng. Cô thách thức thần chết, thách thức giông tố và sóng gió của cuộc hôn nhân khi sinh hạ một bé trai bụ bẫm, khỏe mạnh.

Pháp luật - Cuộc tình bi tráng của đôi vợ chồng mang “án tử”Báu vật sống của hai vợ chồng là đứa con khỏe mạnh.

Vết trượt dài của chàng trai "chân đất"

Trời nắng gắt, con đường gập ghềnh bụi tung mù mịt, chiếc xe máy đưa tôi từ thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đến huyện Hàm Thuận Bắc. Ghé vào căn nhà nhỏ dọc bên Quốc lộ 28, đón tôi là người đàn ông chững chạc, nước da ngăm đen, đặc trưng của người vùng biển cùng nụ cười đôn hậu.

Cái cười của một con người chẳng còn gì để mất nhưng lại đang được nhiều thứ. Ngôi nhà trở nên ấm cúng khi tiếng đứa trẻ bi bô gọi mẹ đòi ăn. Sức sống thần kỳ ở hai con người đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ dường như chẳng bao giờ suy giảm, họ đã đẩy lùi được thần chết ra xa.

Vợ chồng anh Nguyễn Minh Thắng, (32 tuổi) và vợ là Trần Thị Thủy, (25 tuổi) trải lòng với những lời tự sự và ước mong của những người thách thức thần chết.

Mới lớp 8 đã nghỉ học, năm 17 tuổi Thắng chân ướt, chân ráo vào Sài Gòn tìm một công việc mưu sinh. Sau 3 năm sống trên đất khách với những cám dỗ, lời đường mật của đám bạn xấu, cùng với thái độ bất cần đời của tuổi trẻ đã nhanh chóng kéo Thắng vào con đường nghiện ngập.

Ban đầu, Thắng được đám bạn "đãi" heroin với lý do: Thử một lần cho biết. Sau lần ấy, những lúc buồn chán, Thắng lại tìm đến ma túy và những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Thời gian qua đi, Thắng đã trở thành con nghiện nặng. Gần một năm sa chân vào "tổ quỷ", anh quay về Hàm Thuận Bắc cai nghiện. Nhưng làn khói trắng có ma lực và dường như Thắng chưa sẵn sàng cho một cuộc trở về với ánh sáng của cuộc sống mới, để rồi lại vào Sài Gòn tiếp tục sử dụng ma túy.

Ngày làm thuê nay đây mai đó, đêm về tụ tập hút chích ma túy, cứ thế nhiều năm liền Thắng như chiếc xe trượt dốc không phanh lao vào con đường tăm tối. Những chuỗi ngày ăn chơi trác táng, sống buông mình, khiến Thắng ngày càng lún sâu vào con đường tăm tối để rồi ngậm ngùi tiếc nuối về những ngày lạc lối thì đã quá muộn. Thắng đã kêu gào trong tiếng nấc vô vọng và tất cả sụp đổ khi Thắng cầm trên tay tờ giấy kết luận dương tính với HIV.

Năm 24 tuổi, triệu chứng đầu tiên do virus HIV hành hạ anh với những cơn sốt triền miên, tiêu chảy liên tục làm sức khỏe Thắng nhanh chóng sa sút nghiêm trọng. Một phần vì sợ nơi làm việc biết chuyện, phần vì không thể đảm đương bất cứ việc gì trên công trường xây dựng, Thắng buộc phải nghỉ việc.

Không có tiền tiêm chích ma túy khi lên cơn khát thuốc, trong cơn túng quẫn, Thắng đã tham gia vào đường dây môi giới mại dâm, rồi trốn chui trốn lủi trước sự truy đuổi gắt gao của Công an TP.HCM. Đã 4 năm kể từ ngày đầu tiên "thử cho biết", Thắng từ một thanh niên vạm vỡ khỏe mạnh trở nên còm cõi, lúc nào cũng vật vã vì thèm khát ma túy.

Hiện nay, ngoài việc tiếp tục điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ, vợ chồng anh Thắng còn trực tiếp tham gia các buổi tư vấn, tuyên truyền về tác hại của ma túy.

Mỗi lần tham gia, anh Thắng còn lấy quá khứ của bản thân làm ví dụ để mọi người xem đó như một minh chứng từ đó có biện pháp phòng ngừa ma túy.

Được biết, vợ chồng anh Thắng hiện đang có một đứa con trai kháu khỉnh gần 2 tuổi và thật may mắn qua nhiều lần kiểm tra cháu bé không bị nhiễm HIV và vẫn khỏe mạnh bình thường. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến đối với anh chị. Niềm hạnh phúc ấy được nhân lên gấp nhiều lần, khi qua các buổi tư vấn vợ chồng anh còn nhận được sự sẻ chia, động viên của nhiều người trong xã hội.

Phép màu của tình yêu

Nhìn những dòng nước mắt lăn dài trên má người thân, trong cơn bĩ cực của sự hối hận tột cùng, Thắng trở về quê nhà cai nghiện với quyết tâm, niềm tin và hy vọng mãnh liệt vào cuộc sống.

Thắng kể: Lúc mới cai nghiện, nhiều lúc tưởng phải bỏ cuộc vì những cơn khát thuốc, những lúc ấy nếu không có sự quan tâm, động viên của gia đình, bạn bè, có lẽ tôi không được như bây giờ, thậm chí đã chết rồi.

Từ cõi chết trở về, cuộc đời Thắng như bước sang trang khi gặp người con gái tên Thủy kém anh 7 tuổi. Thuở ấy, Thủy vừa tròn tuổi 18. Thủy tuy không đẹp, nhưng có nụ cười duyên, gương mặt phúc hậu nên được nhiều thanh niên theo đuổi.

Nhưng, Thủy đã chọn Thắng và tình yêu của họ trở nên sóng gió vì vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình hai bên. Gia đình Thắng thì nhất mực không chấp nhận người con dâu bên đạo, còn cha mẹ Thủy không muốn con họ gắn đời mình với gã thanh niên từng có một quá khứ tối tăm với ma túy và mại dâm.

Họ đã phải đấu tranh quyết liệt đểọ giữ vững tình yêu. Bức tường ngăn cách quá lớn khi gia đình Thủy biết Thắng đang bị nhiễm HIV. Có lẽ đây là ý trời, sự bù đắp tuy hơi muộn màng cho một con người biết quay đầu vào bờ. Thủy yêu Thắng bằng cả trái tim trong sáng của tuổi mới lớn, cô tìm đủ mọi cách để thuyết phục gia đình ủng hộ.

Những đêm nằm nghe tiếng sóng biển rì rào vỗ bờ, Thủy nghĩ đến Thắng, cô lại khóc. Tình thương của cô dành cho anh lớn đến mức lấn át cả cái chết, dù cái chết ấy trong đêm vẫn thường lởn vởn quanh đầu cô.

Trước tình yêu chân thành của đôi trẻ và ý chí sắt đá quyết tâm làm lại cuộc đời của Thắng đã khiến gia đình hai bên cảm động và chấp nhận. Một đám cưới nhỏ sau đó được diễn ra trong niềm hạnh phúc ngọt ngào của đôi trai gái Nguyễn Minh Thắng - Trần Thị Thủy.

Pháp luật - Cuộc tình bi tráng của đôi vợ chồng mang “án tử” (Hình 2).Vợ chồng anh Thắng thường xuyên đi tuyên truyền về phòng tránh, chống lây nhiễm HIV cho cộng đồng.

Tôi hỏi Thủy: “Khi hai người mới quen, Thủy có biết chồng mình bị nhiễm HIV không?”

“Lúc đầu nghe bạn bõ, gia đình ảnh (anh Thắng - PV) nói như vậy, tôi buồn lắm! Hỏi ảnh thì ảnh thừa nhận tất cả. Anh kể cho tôi nghe quá trình bị nhiễm HIV và thời gian sống ở Sài Gòn, Thủy trả lời.

Tôi lại hỏi: “Biết Thắng bị nhiễm HIV, trong khi bên cạnh Thủy còn nhiều người đang theo đuổi, tại sao Thủy vẫn chọn Thắng?”

Thủy trải lòng: “Ngày ấy, nhiều người cũng khuyên tôi. Thay vì nghe lời họ, tôi bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về căn bệnh này qua sách báo nên biết được tác hại và hậu quả của nó. Tôi đến với anh Thắng có lẽ giữa tôi và anh Thắng có “duyên nợ” với nhau. Nhưng trên tất cả, anh Thắng rất chân thành và quyết tâm từ bỏ ma túy”.

Lấy Thắng, Thủy bị lây nhiễm HIV từ chồng do không sử dụng thuốc kháng virus. Thời gian đầu, lượng CD4 của Thủy chỉ có 100, đến nay, sau một thời gian dài điều trị bằng thuốc kháng virus ARV theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, số CD4 đã lên đến với số lượng gần 400. (CD4 là loại tế bào có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại sự nhiễm trùng do vi trùng, siêu vi trùng, ký sinh trùng, gây ra. ở người bình thường, số CD4 trong máu khoảng 600 tế bào /ml).

Trò chuyện với tôi, Thắng hối tiếc: "Chỉ vì bồng bột, thiếu suy nghĩ, ăn chơi không nghĩ đến hậu quả, nên bản thân mới bị nhiễm căn bệnh thế kỷ, không chỉ vậy còn lây nhiễm cho vợ. Hồi trẻ mà biết tác hại của đại dịch HIV /AIDS, thì tôi đâu dại ăn chơi để mang bệnh vào thân".

Hải Yến

*Tên nhân vật đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.