Cuộc tình giang hồ và cái chết thảm của bé trai 6 tháng tuổi

Cuộc tình giang hồ và cái chết thảm của bé trai 6 tháng tuổi

Chủ nhật, 22/09/2013 | 09:01
0
Đứa con đầu lòng của Thủy bị cha dượng sát hại khi vừa tròn 6 tháng tuổi. Hôm bé mất, bộ quần áo Thủy may dang dở cho con vẫn trên bàn máy khâu.

Cái chết của bé Đặng Bảo Thiên đã qua đi gần 2 năm nhưng phiên tòa xét xử gã cha dượng tại TAND Hà Nội vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Khi đại diện VKS Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa đọc bản cáo trạng, những lời phẫn nộ của nhiều người đã vang lên dưới phòng xử bởi tội ác của Đặng Tiến Dũng, kẻ đứng trước vành móng ngựa, quá dã man…

35 tuổi, Thủy mới sinh con đầu lòng là bé Bảo Thiên, để rồi cuộc sống của cháu bị gã cha dượng tước đoạt khi mới vừa 6 tháng tuổi. Hôm Bảo Thiên mất, bộ quần áo xanh xanh đỏ đỏ, Thủy may dang dở cho con, vẫn để yên trên bàn máy khâu trong căn phòng riêng của cô tại nhà cha mẹ đẻ ở phố Kim Mã.

Hôm ấy, Thủy khóc rất nhiều. Trước cửa Phòng Cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương) cô lao vào Dũng cào cấu, gào khóc: "Sao mày lại giết con tao?". Dũng, khi ấy, theo lời kể của cô trông hoảng hốt và cứ đứng yên mặc cô đấm, tát, cho đến khi bảo vệ của bệnh viện phải ra can ngăn…

Là người đại diện hợp pháp và duy nhất của người bị hại là bé Bảo Thiên nhưng tại phiên tòa này, Thủy vắng mặt bởi cô đang phải thụ án 5 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy tại một trại cải tạo ở Thanh Hóa. Bảo vệ quyền lợi cho bé Bảo Thiên là một luật sư được tòa án chỉ định.

Lần đi tù này, với Thủy là lần thứ 3. Bảo Thiên được cô mang thai vào khoảng thời gian trống giữa lần đi tù thứ 2 và thứ 3. Cả gia đình Thủy, không ai biết cha đẻ của bé Bảo Thiên. Chỉ biết đầu năm 2010, Thủy được ra tù thì cuối năm ấy mang thai. Cha mẹ thương con, cho Thủy ở một phòng riêng trên tầng 3 trong căn nhà chật chội của mình ở sâu tít tắp nơi con ngõ nhỏ trên phố Kim Mã. Cái thai ngày một lớn mà mãi cũng chả có ai đến cưới hỏi gì. Cha mẹ biết con hư, nghiện ngập nên cũng chả dám đòi hỏi.

Cha Thủy lặng người kể: "Con hư thì cha mẹ cũng có lỗi. Đương nhiên cuộc sống của tôi ngày xưa khác, điều kiện xã hội bây giờ cũng khác. Nhưng vẫn là lỗi mình giáo dục con không nổi, vì vậy tôi có dám to tiếng với hàng xóm bao giờ đâu. Không phải ai cũng hiểu nỗi khổ tâm của mình thế nào". Thủy hư lâu rồi, cha mẹ biết cả nhưng bất lực.

Thời thiếu nữ, Thủy cũng là cô gái có nhan sắc, từng thi đậu vào Trường Sân khấu Điện ảnh, từng tham gia vai phụ trong một vài bộ phim. Nhưng học đến năm thứ 3 thì Thủy nghiện ma túy. Đua đòi bạn bè rồi sa ngã, cứ mỗi ngày một trượt dài hơn, lún sâu hơn, không dứt ra được. Thủy phạm tội, hết lần này đến lần khác cũng là vì ma túy…

Pháp luật - Cuộc tình giang hồ và cái chết thảm của bé trai 6 tháng tuổi

Mẹ của Dũng đến tòa từ rất sớm. Trái ngược hẳn với vẻ mặt nhâng nháo trước tòa của con trai, bà lặng lẽ ngồi trong góc phòng xử và khóc suốt phiên tòa. 60 tuổi, tóc trên đầu đã bạc, cả đời người đàn bà, bà chỉ sinh nở đúng một lần và Dũng là đứa con trai duy nhất. Bà kể: "Cha nó mất, tôi đi thêm bước nữa nhưng nó luôn bất hòa với cha dượng. Cuộc sống gia đình căng thẳng bởi những mâu thuẫn giữa nó và ông ấy nên nó bỏ nhà đi thuê nhà ở riêng".

Không nghề nghiệp, lại chơi ma túy đá và thường xuyên lấy nhà nghỉ làm bãi đáp nên Dũng kiếm tiền để trang trải ngần ấy thứ bằng cách "nhảy xe". Sau này, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ được chỉ trong vòng một tuần mà Dũng trộm cắp trót lọt 2 xe máy đắt tiền tại khu vực Kim Mã.

Hỏi về Thủy, bà trả lời, nước mắt trào ra chan chứa: "Trước thằng Dũng có yêu một con bé tử tế nhưng chả biết sao mà lại thôi. Sau rồi lúc nó bỏ nhà đi nó mới lấy Thủy, tôi không hề biết". Bà kể, Dũng về nhà, lấy trộm sổ hộ khẩu gia đình, giấu bà đi đăng ký kết hôn với Thủy. Mãi sau này, khi Dũng bị bắt bà mới biết Thủy hơn Dũng 10 tuổi và đã mang thai bé Bảo Thiên trước khi đăng ký kết hôn. Cả chuyện Thủy nghiện ma túy nặng và từng có hai tiền án, bà cũng không biết.

Cũng giống như bà, cha Thủy cũng không biết Dũng là ai. Ông kể, trước Thủy có yêu nhưng rồi lúc mang thai thì bị người ta phụ bạc. Thủy gá nghĩa với Dũng giống như tìm chiếc bình phong để đứa con sinh ra có cả cha lẫn mẹ. Thế nên, Thủy khi làm khai sinh cho con trai đã lấy họ Đặng của Dũng làm họ của con trai. 

Thủy quen Dũng khi nào, đăng ký kết hôn với nhau bao giờ, ông cũng không biết. Chỉ thấy Thủy dẫn Dũng về nhà ông bảo cho ở cùng. Thương con gái bụng mang dạ chửa, lại bị phụ bạc nên ông đành chấp nhận. Nhưng ông muốn Dũng phải đưa cha mẹ đến nhà ông cho đôi bên gia đình biết nhau, dù chả cần cưới xin lễ lạt gì. Song chờ mãi vẫn không thấy gì, mấy tháng sau, vẫn chẳng thấy Dũng đưa cha mẹ đến nhà nói chuyện. Dũng lại hay đi đêm về hôm. Thường thì cứ khoảng 7-8h tối Dũng đi và phải 2-3h sáng mới trở về đập cửa. Nghi ngờ Dũng dính líu đến chuyện làm ăn phi pháp, lại không biết cha mẹ Dũng ở đâu nên ông cương quyết đuổi Dũng ra khỏi nhà.

Lúc ấy, Thủy đã sinh bé Bảo Thiên được chừng 6 tháng. Một thời gian sau, hai mẹ con cũng đi theo Dũng luôn. Ngày 19/11/2011, hai vợ chồng Thủy tới nhà nghỉ Trúc Mai tại  ngõ 42 Giang Văn Minh để ở. Rạng sáng ngày 20/11, Thủy lấy chiếc xe máy Vespa của Dũng đến nhà người quen vay tiền. Thực ra, chiếc xe này do Dũng trộm cắp trước đó tại một điểm trông giữ xe tư nhân trên đường Kim Mã. Khi Thủy đi, bé Bảo Thiên đang ngủ.

Pháp luật - Cuộc tình giang hồ và cái chết thảm của bé trai 6 tháng tuổi (Hình 2).

Theo cáo buộc của VKS, khoảng 4h sáng hôm đó, Dũng dỗ Bảo Thiên không được nên cầm điều khiển tivi đập vào đầu bé. Thiên khóc thét lên rồi nấc và lịm dần. Dũng cuống cuồng hô hấp nhân tạo nhưng không thấy tỉnh nên vội vàng xuống lễ tân vay tiền gọi taxi đưa đi bệnh viện.

Dũng sau đó cũng lặn mất tăm. Thủy đưa chiếc xe mà Dũng trộm cắp nhờ một người bạn đi cầm cố lấy tiền chữa bệnh cho con. Nhưng bé Thiên không qua khỏi bởi gã cha dượng vô nhân tính khiến bé bị chấn thương sọ não kín.

Dũng bị tuyên án tù chung thân về tội giết người. Thủy với tư cách là đại diện cho người bị hại, sẽ được thông báo về mức án này. Ký ức buồn về kết cục của một cuộc gá nghĩa giang hồ, cái chết đau đớn của đứa con trai bé bỏng, không biết rồi có làm cô tỉnh ngộ để ngày trở về xã hội sẽ biết rút chân ra khỏi những sa lầy mà làm lại cuộc đời.

Theo An ninh thế giới

Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:40
Gương mặt hiền từ, hàm răng trắng, nụ cười duyên, vô tình tạo cho Hoàng một vẻ ngoài lãng tử và sự chững chạc khác lạ so với tuổi mười bảy.

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Thứ 3, 27/08/2013 | 17:19
Không chỉ gây ra những vụ đánh người bột phát do sẵn máu côn đồ, băng nhóm Dũng Phương còn thực hiện hàng loạt vụ đánh người có tổ chức, có chuẩn bị, có đủ vũ khí nóng, vũ khí lạnh.

Giang hồ lập doanh nghiệp, thửa súng bảo kê khu công nghiệp

Thứ 5, 15/08/2013 | 11:06
Trong quá trình điều tra, khảo sát tại các khu công nghiệp (KCN) ở một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh... PV báo Nguoiduatin.vn đã ghi nhận được không ít thông tin đáng quan ngại.

Truy nã giang hồ xứ Quảng chém cảnh sát giao thông

Thứ 4, 14/08/2013 | 17:20
Tự phong mình là "Thập nhất A ca", bởi thành tích "ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà", Trần Văn Nhị đã tự tạo cho hắn một sự "oai phong".

Giang hồ đất Cảng lái xe đâm 4 người thương vong

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:01
Xe “điên” lao như tên bắn và bất ngờ đâm vào hàng loạt người đi xe máy cùng chiều trên đường. Cú đâm liên tiếp kinh hoàng này đã làm 4 người thương vong.

Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:51
Vừa ngồi vào bàn uống nước, tôi chỉ thấy một vật lạnh toát đâm phập vào gáy. Máu phun ra thành từng tia. Gắng sức vùng chạy được một đoạn, hơn chục đối tượng rút súng bắn liên hồi. Từ đằng xa, một quả lựu đạn lao về phía gầm xe. Rất may nó không phát nổ...
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.