Cuộc tình mù quáng và cái chết đau lòng

Cuộc tình mù quáng và cái chết đau lòng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Một nam sinh giỏi giang ở TPHCM và một thanh niên chuẩn bị lên đường du học cùng yêu một cô gái quen biết qua mạng và cuộc tình tay ba kết thúc bằng một cái chết thảm khốc.

Án tử được tuyên đã cắt đứt mọi ước mơ và tương lai sáng sủa đang sẵn sàng chào đón cậu sinh viên tài năng nhưng dại dột. Nỗi đau mất con khiến một người mẹ không đủ lòng bao dung nói lên lời tha thứ, cạnh đó một người mẹ khác ngất lịm vì đau đớn, bất lực nhìn đứa con trai duy nhất trước vành móng ngựa khi án tử được tuyên.

Cuộc tình mù quáng

Từ nhỏ Nguyễn Thanh Trúc đã mê mẩn máy tính. Cậu bé vùng cao nguyên quyết tâm sau này sẽ trở thành một lập trình viên. Ấp ủ ước mơ suốt thời học sinh, Trúc luôn tận dụng mọi cơ hội để được chạm tay vào chiếc máy thần kì. Gia cảnh nghèo khó nên ngoài thời gian tới lớp, Trúc phụ bố mẹ cày cấy trồng trọt, chắt chiu từng đồng tiền. Đặt mục tiêu cho cuộc đời và chú tâm để thực hiện, Trúc ít giao tiếp với bạn bè cùng lớp. Có lẽ vì vậy cậu thiếu niên mới lớn không có bạn. Năm 2007, không thi đỗ đại học, nghe con trình bày ước muốn trở thành một kỹ thuật viên lập trình máy tính, cha mẹ Trúc lại chuẩn bị mọi thứ cho cậu lên đường vào TPHCM đèn sách. Tại đây Trúc theo học ngành lập trình tại trường Aptech với số tiền học phí khá cao đối với những bậc cha mẹ sống nhờ vào việc làm nương rẫy.

Trúc vừa khóc vừa nói những lời ân hận muộn màng.

Xa gia đình, cuộc sống thực đối với Trúc thật bỡ ngỡ khi cậu chỉ biết đến lập trình trên máy tính. Trúc lên mạng tìm bạn làm quen. Qua Internet, Trúc quen Linh. Tâm đầu ý hợp nên hai người nhanh chóng trở nên thân thiết. Có khả năng cộng thêm chịu khó nghiên cứu, Trúc được một công ty có tiếng chuyên về phần mềm máy tính ở TPHCM hứa nhận về làm sau khi ra trường. Mọi việc tốt đẹp với Trúc cho đến một lần vào mạng, Trúc và Linh cùng quen biết với một cô gái tên là Ngọc Anh. Vẻ đẹp của cô đã khiến hai chàng trai trẻ say mê đắm đuối, yêu thầm nhớ trộm. Cuộc tình tay ba bắt đầu. Giữa Trúc và Linh nảy sinh những cuộc cãi vã lớn. Được một thời gian, Trúc quyết định rút lui nhưng trong lòng luôn ấm ức. Ngọc Anh trở thành "bồ" của Linh.

Chập choạng tối 22/12/2009, Linh đi xe Airblade đến phòng trọ của Trúc ở đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh, TPHCM) chở bạn đi ăn tối và uống cà phê. Đến 21h 15' cùng ngày, Linh chở Trúc đến khu dân cư Hành chính (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) để đón bạn gái. Tại đây, Linh truy vấn Trúc về mối quan hệ tình cảm giữa ba người. Nghi ngờ bạn thân của mình "đi đêm" với "bồ" mình, Linh bất giờ rút dao ném vào người Trúc và lao vào đánh tới tấp, miệng không ngừng hỏi: "Tại sao mày chơi tao?".

Khi bị nạn nhân cầm dao ném vào người, Trúc liền quay lại nhặt dao, hai bên giằng co, Trúc cầm dao đâm, cắt gần 20 nhát dao vào người và cổ khiến Linh gục xuống. Phát hiện nạn nhân đã chết, Trúc lục túi quần lấy chìa khóa xe và bóp trong đó có giấy tờ xe, 28.000 đồng, 2 điện thoại di dộng rồi lên xe bỏ về phòng trọ thay quần áo. Hai ngày sau, Trúc mang chiếc xe Airblade của nạn nhân đi cầm cố lấy 25 triệu đồng tiêu xài. Đến ngày 25/12/2009, Trúc bị bắt.

Nỗi đau người mẹ

Lặn lội từ Kon Tum xuống TPHCM từ tờ mờ sớm, bố mẹ cùng cô dì của Trúc lặng lẽ ngồi khép nép trên hàng ghế nhựa ngay sau bị cáo. 8h sáng, phiên tòa lưu động tại phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) bắt đầu. Bố bị cáo đôi mắt ngấn nước, hai tay nắm chặt vào nhau. Ba người phụ nữ còn lại khóc thút thít khi bị cáo được dẫn giải ra. Xuất hiện tại tòa, với dáng người mảnh khảnh, gương mặt hốc hác, Trúc chậm rãi trả lời từng câu hỏi của Hội đồng Xét xử. Trúc cho rằng do ghen tuông, nạn nhân đã cầm dao tấn công bị cáo, bị cáo không có mối tư thù liên quan đến chuyện tình cảm cũng như không có động cơ giết người để cướp.

Tủi hổ khi tham dự phiên tòa, gia đình Trúc thẫn thờ ngồi khóc.

Trúc thú nhận mình từng có tình cảm với Ngọc Anh nhưng khi biết về mối quan hệ giữa nạn nhân và người này, bị cáo đã chủ động rút lui, tạo điều kiện cho họ đến với nhau. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân đã bác bỏ lời khai trên. Quá trình điều tra, Ngọc Anh khai có lần Trúc tỏ tình nhưng bị từ chối và cho biết mình là bạn gái của Linh nên Trúc đã ôm mối hận trong lòng. Hơn nữa, sau khi biết Linh chết, Trúc cướp điện thoại rồi giả là nạn nhân nhắn tin cho Ngọc Anh nói muốn rời xa, không muốn gặp mặt cô nữa. Sau khi cầm cố xe, Trúc đã lấy 3 triệu đồng để trả tiền nhà trọ, mua quần áo.

Viện Kiểm sát nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, với gần 20 nhát dao đâm và cắt vào người, cổ nạn nhân cho thấy Trúc quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng, ngay sau đó tiếp tục cướp tài sản của nạn nhân nên xét thấy không còn khả năng cải tạo, cần thiết phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đảm bảo tính giáo dục, răn đe tội phạm. Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị Tòa tuyên phạt Trúc mức án tử hình về tội giết người, 3 - 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Đại diện người bị hại, cha mẹ Linh cũng có mặt tại phiên tòa từ rất sớm. Vụ án xảy cách đây hơn một năm nhưng nỗi đau mất con như còn nguyên vẹn khiến mẹ nạn nhân chỉ biết khóc khi nghe nhắc lại cái chết đau đớn của cậu con trai duy nhất, vì vậy họ yêu cầu pháp luật xử nghiêm minh. Bà Thúy Hằng - Mẹ nạn nhân - cho biết, Linh đang trong thời gian chuẩn bị đi du học nước ngoài. Nhiều lần gia đình bị cáo đến thắp hương và có lời thay mặt con xin lỗi, nhưng bà không chấp nhận. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh gia đình bị cáo cũng thuộc diện khó khăn, bà Hằng đã không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại.

Được nói lời nói sau cùng, lê đôi chân mệt mỏi xích lại sát vành móng ngựa, Trúc vừa khóc thút thít: "Bị cáo xin lỗi anh Linh, người bạn thân nhất của bị cáo cùng gia đình anh. Nếu được quay lại giây phút ấy, bị cáo sẽ bỏ chạy thật xa chứ không đứng lại đánh lộn với Linh để đến cơ sự này. Bị cáo xin lỗi bố mẹ. Bố mẹ đã nuôi dưỡng, cho bị cáo ăn học đàng hoàng để rồi bị cáo lỡ lầm thế này. Ai cũng có lỗi lầm dù lớn hay nhỏ, bị cáo biết lỗi của bị cáo rất lớn. Bị cáo chỉ xin được giảm nhẹ án, để còn cơ hội hoàn lương, để bù đắp cho gia đình Linh, để trả ơn sinh thành cho bố mẹ bị cáo. Câu nói ngắt quãng bởi những tiếng nấc dài ứ đầy cổ họng không thể thốt thành lời.

Xét thấy, bị cáo là một thanh niên được gia đình cho ăn học tử tế, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè mà ra tay một cách tàn nhẫn với nạn nhân nhưng bị cáo phạm liền một lúc hai tội nên cần phải xử lý nghiêm minh... HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Trúc án tử hình về tội "giết người" và 8 năm tù về tội "cướp tài sản". Hình phạt chung cho hai tội mà Trúc phải nhận là tử hình. Lời chủ tọa vừa dứt, Trúc ngước mặt lên trời, nuốt nước mắt vào trong rồi ngoái cổ ra sau nhìn bố mẹ. Hai người dì òa khóc, mẹ Trúc ngất lịm ngã vật ra đất. Một đời hi sinh cho con, chị nào ngờ đứa con trai duy nhất vừa bước vào đời đã gây ra trọng tội, lãnh án tử. Đáp lại bao kỳ vọng, chờ mong của bậc sinh thành, nó chỉ kịp gửi lại một lời xin lỗi. Bố Trúc kìm nén nỗi đau đỡ vợ dậy. Gương mặt gầy gò khắc khổ của ông dúm dó lại ngăn không cho nước mắt chảy ra.

Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.