Cuộc truy sát chết người chỉ vì túi hoa quả

Cuộc truy sát chết người chỉ vì túi hoa quả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
(Nguoiduarin.vn) Xách túi trái cây trên tay bước ra từ cửa hàng, va phải một người đang bước vào cửa hàng khiến túi trái cây rơi tứ tung. Sự cãi vã, tranh giành đúng sai, ai phải xin lỗi ai xảy ra và trở nên gay gắt.

Kết thúc là một cuộc ẩu đả và chủ nhân của túi trái cây đã dùng dao đâm trọng thương đối phương rồi nhanh chóng bỏ đi.

Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó, để thỏa mãn tự ái cá nhân và "rửa hận", anh ta tiếp tục quay lại hòng truy sát đối phương và những người liên quan, để rồi không ngờ lại bị truy sát ngược và phải nhận một cái chết thảm cho chính mình.

Mâu thun nh nht

Trong chuyến đi công tác ngoại tỉnh, chúng tôi có dịp làm việc với đồng chí Ngô Đức (chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh). Khi chúng tôi đề cập đến vấn đề trẻ hóa tội phạm với những vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt, vụn vặt xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây, vị chánh án tỏ rõ sự băn khoăn, lo lắng.

Theo ông Đức cho biết, có nhiều vụ án giết người hết sức máu lạnh, có tính chất côn đồ chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ gây hoang mang dư luận, thậm chí đối với những người làm luật pháp trong quá trình điều tra, xét hỏi cũng phải rùng mình trước nguyên nhân gây nên cái chết của bị hại và cảm thấy hết sức bất bình.

Để minh chứng cho vấn đề này, ông chia sẻ về một vụ án đã xảy ra trên địa bàn tỉnh cách đây không lâu. Về nhân thân của cả bị cáo và bị hại đều có phần bất hảo nên khi "gặp chất xúc tác" từ những mâu thuẫn rất nhỏ cũng dễ dàng gây án. Vụ án có tính chất bầy đàn, hiệu ứng số đông của những kẻ phạm tội.

Theo đó, chiều 13/3/2011 anh Phạm Minh T. (SN 1980, trú tại phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng bạn là Trần Danh Th. đi xe taxi và dừng lại mua trái cây tại một cửa hàng ở TP. Hạ Long.

Xách túi trái cây trên tay đi ra cửa, T., Th. có va phải anh Đàm Đình L. và Nguyễn Xuân S. (cùng thuê trọ tại phường Cao Xanh, TP. Hạ Long) đang đi ngược chiều vào cửa hàng. Cú va chạm nhẹ làm túi trái cây trên tay T. rơi xuống đất và lăn tứ tung. Song anh L. và S. cũng không hề nhặt giúp T. hay có một lời xin lỗi cần thiết.

Bản chất T. vốn là một kẻ có máu yêng hùng, hành động có phần côn đồ vì thường xuyên muốn thể hiện mình là dân anh chị, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề bằng bạo lực để khẳng định vị thế của mình trên địa bàn sinh sống.

T. thường mang theo dao trên người để phòng thân và sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Trước tình huống dù nhỏ nhặt nhưng trớ trêu đó càng khiến T. thêm cay mũi. Sự cãi vã giữa nhóm của T. với nhóm của L. xảy ra đầy lời lẽ tục tĩu và thách thức. Hai bên tranh giành phần đúng, phần sai, ai phải xin lỗi ai,...

Và tất nhiên không bên nào chịu nhún nhường. Cuộc ẩu đả xảy ra giữa hai bên như là điều tất yếu. Trong cuộc ẩu đả, T. lạnh lùng rút dao bấm mang theo trong người đâm một nhát chí mạng vào sườn trái, thấu phổi của L. rồi nhanh chóng lên taxi bỏ đi. L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và may mắn thoát chết với thương tích tổn hại 15% sức khỏe.

Pháp luật - Cuộc truy sát chết người chỉ vì túi hoa quả

Loại vũ khí tự chế này đã được Huân dùng để gây ra cái chết thảm cho đối phương.

Gy ông đp lưng ông

Về đến nhà, vẫn cay cú vì sự việc xảy ra lúc chiều, T., Th. rủ thêm hai người bạn của mình là Bùi Đ. và Nguyễn Thành U. (cùng trú tại phường Hà Tu, TP. Hạ Long). Sau chầu nhậu để bàn bạc và lên kế hoạch tìm nhóm của L. trả thù tất cả đều đồng ý.

Đến khoảng 20h ngày 13/3/2011 cả bốn người trong nhóm của T. bắt taxi tìm đến cửa hàng trái cây nơi xảy ra va chạm lúc chiều. Trên đường đi T. mua thêm 4 con dao nhọn mang lên xe. Vì T. cũng không xác định rõ nhóm của L. đang trọ cụ thể tại địa chỉ nào nên khi đến cửa hàng trái cây, T. xông vào và gặp cậu con trai của chủ cửa hàng. Trên tay T. lăm lăm con dao sẵn sàng lấy mạng đối thủ, điên cuồng hỏi: "Có phải buổi chiều mày đánh tao không?".

Th. cho biết là không phải, còn cậu bé sợ quá bỏ chạy mất dạng khi T. chưa hỏi dứt lời. T. như càng điên cuồng và trở lên phấn khích hô hào đồng đội lên xe, giục lái xe chạy lòng vòng vào những con ngõ cạnh đó lùng sục tiếp.

Lúc này, Nguyễn Văn Hải (SN 1987, thị trấn Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang lang thang ngồi quán nước gần ngõ phát hiện nhóm T. tìm đánh. Vì Hải vừa là bạn, vừa là chiến hữu, vừa cùng nhà trọ và cũng đã biết sự việc anh L. bị nhóm T. đâm trọng thương lúc chiều, liền chạy về nhà trọ thông báo cho tất cả mọi người.

Ngay lập tức một nhóm côn đồ gần chục tên gồm: Nguyễn Văn Hải, Vũ Văn Huân (SN 1990 trú tại phường Yên Thanh, TP. Uông Bí), Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Quang Hào, Nguyễn Văn Hão, Nguyễn Chí Xuân, Nguyễn Thanh Tùng (đều đang ở độ tuổi 21-25, cùng trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).

Nhóm của Hải triển khai dàn trận mang vác đủ loại vũ khí được tích sẵn trong phòng trọ: Dao quắm, súng, tuýp sắt, tuýp sắt gắn dao nhọn (giáo) huỳnh huỵch chạy ra đường để đánh trả nhóm của T.. Nhưng vì không thấy nhóm của T. nên bọn Hải tập trung quân tại cổng trào Khu 3 (phường Cao Xanh) với mục đích chờ đợi nhóm của T. quay lại để đánh tiếp.

Về phần T., sau khi cả bọn điều khiển lái xe đi lòng vòng vẫn không tìm được đối phương để trả thù nên T. bảo lái xe chở cả bọn ra đường quốc lộ 337.

Chiếc taxi chở bọn T. vừa ló ra đến đầu đường quốc lộ 337 thì bị nhóm của Hải nhìn thấy hô lớn: "Chúng nó kia rồi!". T. đang ngồi ngay ghế phụ (cạnh lái xe) thấy nhóm của đối phương đông quân hơn, tập trung nhiều xe máy cơ động hơn và đặc biệt là đang mang vác toàn vũ khí hạng nặng để chặn đánh lại mình. Biết mình yếu thế hơn nên T. lập tức bảo lái xe quay đầu đưa nhóm của mình bỏ chạy.

Cuc truy sát đm máu

Thấy nhóm của T. là kẻ chủ động tìm nhóm của mình để trả thù nhưng lại đang sợ hãi bỏ chạy trước một đội quân hùng hậu nên nhóm của Hải như càng có thêm sự hưng phấn để đuổi theo.

Bọn chúng kẻ chở nhau bằng xe máy, kẻ chạy bộ vác theo hung khí rầm rập bắt kịp chiếc taxi chở nhóm của T. sau khoảng 100m (tại khu 4, phường Cao Xanh). Bọn chúng chặn chiếc xe lại, lái xe sợ hãi và nhanh chóng mở cửa chạy thoát ra đường.

Ngay lập tức Huân, Xuân nhào đến đập vỡ kính phía trước và sau của chiếc xe. T. đang ngồi bên ghế phụ sợ hãi nhoài người sang ghế lái định lái xe chạy tiếp nhưng đã bị Huân dùng giáo đâm qua cửa kính xe (không đóng kín) nhiều nhát khắp cơ thể gây thủng phổi, thấu qua tim,... bị chết ngay tại chỗ.

Hòa, Tùng mỗi tên cầm một khẩu súng col tự chế bắn thẳng vào trong xe hai phát khiến Th., Đ., U. (bạn của T., ngồi ghế sau xe) may mắn chỉ bị thương phần mềm.

Cuộc hỗn chiến diễn ra trong chớp mắt nhưng những tiếng hô hào, đâm chém và súng nổ đã khiến tất cả những người dân trong khu phố bàng hoàng, khiếp đảm.

Trước sự tập trung đông đúc nhưng vẫn còn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra của người dân, Huân đã cùng đồng bọn nhanh chóng thu dọn vũ khí lên xe rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, với tính chất giết người manh động, dã man theo lối bầy đàn, bọn Huân đã nhanh chóng ra đầu thú và bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt.

Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định, luận tội, phân cấp mức độ phạm tội khác nhau đối với từng đối tượng cụ thể trong vụ án. Riêng với đối tượng Huân, trong vụ án này, hắn không những là thủ phạm chính trực tiếp gây ra cái chết của T. mà hắn còn là một thành phần bất hảo, cộm cán trên địa bàn.

Huân chỉ học hết lớp 2 rồi chơi bời, lang thang lêu lổng kiếm sống bằng mọi mánh khóe xã hội. Trước khi gây án, hắn đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đang bị TAND TP. Uông Bí xử phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo (ngày 30/9/2010).

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định được chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ 6/2010 đến 12/2010) Huân đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 6 vụ ăn cắp xe máy trên địa bàn...

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án ra xét xử. Với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cố ý làm hư hỏng tài sản và 9 tháng tù do TAND TP. Uông Bí đã tuyên phạt buộc bị cáo Vũ Văn Huân phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 24 năm 3 tháng tù.

Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hào 10 năm tù, Nguyễn Văn Hòa 7 năm tù về tội Giết người và hàng loạt các bị cáo Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Hão,... bị tuyên từ 9 đến 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Trn Hi


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.