Cuộc truy sát tàn độc của kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối

Cuộc truy sát tàn độc của kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Mang trong lòng nỗi hiềm nghi về người vợ "hờ" có quan hệ tình ái với "đối tác" khác, kẻ sát nhân đã thủ sẵn hung khí mang theo người, lặn lội hàng trăm cây số, quyết tìm tình địch để ra tay hạ sát. Bi kịch đẫm nước mắt bắt nguồn từ sự nghi ngờ và cuộc sống không lối thoát...

Mảnh đời nhiều bi kịch

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, Hoàng Thanh Quảng là con thứ 2. Quảng sinh năm 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Học hết lớp 8, Quảng bỏ giữa chừng, chấp nhận bước vào đời bằng con số không. Trong những tháng ngày làm lao động tự do, Quảng cũng là người chịu khó, không nề hà công việc. Rồi Quảng gặp Nguyễn Thị Hương. Duyên trời run rủi, sau một thời gian tìm hiểu, hai người nên nghĩa vợ chồng. Cuộc sống gia đình trôi qua với nhiều sóng gió, khó khăn.

Pháp luật - Cuộc truy sát tàn độc của kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối

Ảnh minh họa

Năm 1997, cô con gái của vợ chồng Quảng chào đời trong niềm vui của cả gia đình. Nếu như niềm vui và hạnh phúc gia đình phải mất nhiều công sức vun đắp thì ngược lại, nó cũng có thể bị "bào mòn" bởi những điều tưởng như vụn vặt. Mầm chia rẽ có thể phát sinh ngay trong những lúc tưởng như yên ổn nhất.

Đứa con gái xinh xắn, sợi dây liên kết hiện hữu trong gia đình Quảng đã không thể níu kéo hạnh phúc đang dần tuột khỏi tầm tay. Không lâu sau, Quảng và vợ chia tay trong sự nghẹn ngào tiếc nuối. Hạnh phúc đến rồi đi qua cuộc đời Quảng như một cơn lốc. Nguyên nhân thẳm sâu trong mỗi cuộc đời ly tán đều có nỗi bi ai, không phải ai cũng thấu hiểu nỗi niềm người trong cuộc. Gia đình hai ngả chia ly, Quảng không đi bước nữa mà chấp nhận cuộc sống đơn thân.

Đến khoảng năm 2002, "niềm vui mới" đến với Quảng, khi Quảng gặp chị Đỗ Khánh Thương, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Hai người đã về sống với nhau như vợ chồng, song không đăng ký kết hôn. Sau những cuộc chơi thâu đêm và sự buông theo dòng xoáy kim tiền, tháng 6/2006, Hoàng Thanh Quảng bị TAND quận Long Biên, Hà Nội phạt 36 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Quảng phải thụ án tại trại giam số 6 - V26 Bộ Công an đóng tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đến năm 2007, Quảng được tạm đình chỉ thi hành án do mắc HIV/AIDS giai đoạn cuối. Song, nghiệt ngã hơn, bản án "tử hình" được báo trước này, không phải là "điểm chết" cuối cùng mà Quảng mắc phải.

Cuộc truy sát tàn độc

Trong quãng thời gian chung sống với chị Đỗ Khánh Thương, trong lòng Quảng đã có những lúc nổi lên nhiều hiềm nghi. Chị Thương hay vắng nhà vì phải đi bán hàng dài ngày tại các hội chợ thương mại ở nhiều địa phương. Những lần đi bán hàng dài ngày đó, chị Thương thường đi theo nhóm vài người, trong đó có anh Đinh Công Hải, sinh năm 1985 trú tại Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội và anh Trương Huy Hùng, sinh năm 1976, trú tại Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Quảng nghi ngờ và cho rằng chị Thương và anh Trương Huy Hùng có quan hệ "tình cảm" với nhau.

Ra tù được một thời gian, lại mang trong mình căn bệnh thế kỷ nên Quảng ngày càng trở nên buồn chán, lại luôn bị dày vò, đeo bám bởi suy nghĩ người vợ "hờ" cũng chỉ là... kẻ phản bội. Ngày 19/8/2010, Quảng liên lạc qua điện thoại với chị Thương và được biết chị đang bán hàng ở sân vận động thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình. Âp ủ trong lòng những ấm ức khó xua tan, Quảng quyết lên Hòa Bình để làm cho ra lẽ. Khoảng 15h30' ngày 20/8/2010, Quảng mang theo người một con dao nhọn và mượn xe máy của em gái. Khi mượn xe Quảng chỉ nói là đi chơi, không ai biết rằng một sự việc động trời đẫm máu sắp xảy ra dẫn đến hậu quả tang thương.

Một mình một xe máy, thẳng hướng quốc lộ 6, Hoàng Thanh Quảng lao xe vun vút với tâm trạng của một người đang chất chứa bao điều đau khổ cho bi kịch cuộc đời. Đến khoảng 19h30’ cùng ngày, Quảng đi đến khu vực sân vận động thị trấn Vụ Bản. Khi đi đến đây, Quảng không vào trong khu vực sân vận động đang được sắp đặt như một khu hội chợ bán hàng, mà âm thầm quan sát, tìm hiểu xung quanh.

Đứng ngoài tường bao sân vận động, Quảng tìm các hướng quan sát, nhằm tìm ra nơi chị Thương đang bán hàng. Khi xác định được chính xác chỗ chị Thương đang đứng, thấy anh Đinh Công Hải và anh Trương Huy Hùng nằm ngủ thì Quảng đi ra ngoài, lặng lẽ chờ thời cơ ra tay.

Đến khoảng 4h30’ sáng ngày 21/8/2010, nhận thấy mọi người trong hội chợ đã ngủ say, Quảng cầm dao nhọn đi theo hướng cổng chính vào sân vận động với mục đích đâm anh Đinh Công Hải và Trương Huy Hùng. Lần mò trong đêm tối chỉ có vài ánh đèn le lói, Quảng đi đến lán, nơi anh Đinh Công Hải và vợ con anh Hải đang nằm ngủ trên võng. Lúc này thấy cháu Đinh Công Tú, con trai anh Hải để tay lên ngực bố, Quảng dùng tay trái kéo tay cháu bé ra, tay phải cầm dao đâm một nhát vào ngực anh Hải rồi rút dao chạy đến nơi anh Trương Huy Hùng đang nằm.

Bị đâm bất ngờ, anh Hải vùng dậy và hô to "Quảng", rồi nhảy ra khỏi võng đuổi theo Quảng. Tuy nhiên khi thấy Quảng ngoảnh mặt lại nhìn thì anh Hải khiếp sợ, không dám đuổi theo. Tiếp đó, Quảng đi đến chỗ anh Trương Huy Hùng đang nằm ngủ trên yên xe máy. Quảng tiến gần anh Hùng, dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực anh Hùng rồi rút dao bỏ chạy. Tuy không dám đuổi theo nhưng anh Đinh Công Hải chứng kiến hành động này. Đâm xong, Quảng bỏ chạy, anh Hải lao tới dùng tay bịt vết thương trên ngực mình và hô: "Thương ơi, Quảng đâm chết em với anh Hùng rồi". Ngay sau khi dùng dao đâm anh Hải và anh Hùng, Quảng cầm dao chạy ra khỏi khu vực hội chợ, lấy xe máy đi theo đường quốc lộ 12B hướng ra quốc lộ 6, chạy về Hà Nội.

Biết không thể chạy trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an, ngay ngày 23/8/2010 Quảng đã đến công an xã Phú Thị đầu thú.

Theo kết luận giám định pháp y của phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Hòa Bình, nạn nhân Trương Huy Hùng bị vết thương thấu ngực do vật sắc nhọn tác động, gây vết thương thủng tim, dẫn đến chảy máu ồ ạt trong lồng ngực và tử vong. Nạn nhân Đinh Công Hải bị thương sau vết đâm trúng ngực có tỉ lệ tổn hại sức khỏe 11,8%.

Căn cứ trên các tài liệu và chứng cứ điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thanh Quảng với tội giết người và cố ý gây thương tích. Hành vi tàn độc của Quảng sẽ phải trả giá một cách nghiêm khắc. Căn bệnh HIV giai đoạn cuối đã là bản án "tử hình" dành cho Quảng, nhưng y vẫn tiếp tục gây ra tội ác dã man. Nỗi ám ảnh về cuộc đời nhiều bi kịch và thân phận một con người trượt dài trên vệt đen tội lỗi, nhiều cái ác hơn sự hướng thiện, cần phải trừng trị. Nó cũng sẽ còn là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người...

Đông Phương

* Tên nạn nhân và một số nhân vật đã được thay đổi


Tag: HIV
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.