Cuộc vây bắt tên tội phạm bắn chết giám đốc doanh nghiệp

Cuộc vây bắt tên tội phạm bắn chết giám đốc doanh nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ai cũng phải kinh hoàng trước "bảng thành tích" đâm thuê chém mướn của Dũng "ben".

Chiều 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm thuộc Công an Hà Nội (PC 52, Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê ở Tiền Giang). Đây đối tượng cộm cán trong thế giới ngầm, có máu mặt trong giới giang hồ tại khu vực quận Gò Vấp, TP. HCM. Dũng là đối tượng đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã về tội giết người.

Pháp luật - Cuộc vây bắt tên tội phạm bắn chết giám đốc doanh nghiệp

Đối tượng Dương Hoàng Dũng

Trao đổi với PV Người đưa tin, thượng tá Phạm Ngọc Anh, phó trưởng phòng cảnh sát truy nã Công an Hà Nội cho biết: Sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ từ Công an Bình Dương về việc có một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đang có mặt ở Hà Nội, đại tá Nguyễn Đức Chung, phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan điều tra công an Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết và chỉ đạo trực tiếp việc vây bắt tên tội phạm nguy hiểm này.

Sau nhiều ngày trinh sát, công an phát hiện đối tượng tạm trú tại số nhà 3 ngõ 292 Nghi Tàm (Tây Hồ - Hà Nội). Xác định đây là một đối tượng cực kỳ nguy hiểm, luôn mang "hàng nóng" bên mình và sẵn sàng bắn trả nếu bị truy bắt, nên việc đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân được đặt lên hàng đầu. Qua nhiều lần nghiên cứu quy luật sinh hoạt của đối tượng, PC 52 Hà Nội đã quyết định tiếp cận và truy bắt đối tượng vào ban ngày.

Được biết trước đó, tháng 9/2004, Dũng " ben" và đồng bọn gây ra vụ nổ súng, làm náo loạn nhà hàng Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) để tranh giành quyền bảo kê khu vực này và bị bắt. Ra tù, ngựa quen đường cũ, Dũng "ben" tiếp tục thu nạp đệ tử, mua sắm "hàng nóng" và luôn thủ sẵn trong người để dương oai. Những hợp đồng đòi nợ thuê, đâm chém khiến nhiều người phải kinh nể hắn. Điển hình là vụ án xảy ra ngày 6/5/2011, Dũng được Phan Tuấn Thành 32 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát, nhờ đòi giúp 500 triệu đồng mà trước đó Thành đã đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Lan Thảo).

Sau khi thỏa thuận với Thành, Dũng "ben" tiến hành thực hiện hợp đồng đòi nợ thuê cho Thành. Hắn điều thêm ba đàn em đi cùng ô tô với Thành xuống Bình Dương, một tên theo sát bảo vệ Thành, hai tên còn lại đứng ngoài, chờ tiếp ứng. Tuy nhiên, Dũng "ben" thấy lực lượng còn mỏng nên đã gọi điện nhờ một số đối tượng xã hội đen ở Biên Hòa đến.

Bọn chúng kéo đến trụ sở Công ty Lan Thảo nhưng anh Lan vắng nhà. Ở đây, Dũng "ben" buộc vợ anh Lan gọi điện bắt anh Lan về giải quyết nợ nần. Trong khi chờ anh Lan về, bọn chúng đập phá nhiều vật dụng trong nhà người đàn ông này. Chúng kiếm chuyện đánh bà chủ và những người có mặt, khoảng 15 phút sau, anh Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn, bèn sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao để tự vệ. Nhưng anh Lan vừa đi về thì bị Dũng "ben" rút súng ra bắn chết tại chỗ. Dũng "ben" nhanh chóng tẩu thoát và bị truy nã đến nay.

Bà Phan Thị Ngọc, em gái ông Lan cho biết, vào năm 2009, ông Lan làm hợp đồng bán lô đất hơn 3.000 m2 ở xã Tân Định (huyện Bến Cát, Bình Dương) cho một người với giá 3,2 tỉ đồng. Bên mua đã đặt cọc 2,05 tỉ đồng cho gia đình ông Lan nhưng sau đó tự ý hủy hợp đồng vì không đủ tiền và xin lại tiền cọc. Dù bên mua tự ý hủy hợp đồng nhưng gia đình ông Lan đã trả lại cho họ 1,55 tỉ đồng, còn thiếu 500 triệu đồng.

Trao đổi với PV Người đưa tin, một trinh sát PC 52 Hà Nội tham gia vây bắt Dũng ben cho biết, lực lượng công an tiếp cận ngôi nhà Dũng trú ẩn theo bốn hướng khác nhau. Một mũi tấn công trực diện, một mũi đột nhập từ phía sau, hai mũi khác đội nhập từ hai nhà bên cạnh. Trong nhà lúc này còn có một người phụ nữ, xác định là bồ của Dũng. Sợ khi bị công an truy bắt, Dũng sẽ khống chế cô gái này làm con tin, các chiến sĩ PC 52 đã chờ khi người này đi xuống tầng một thì bất ngờ phá khóa ập vào. Khoảng 15h, bốn mũi trinh sát đã cùng ập vào ngôi nhà ba tầng, trong vòng 4 phút đã khống chế đối tượng Dũng.

Khám xét nhanh nhà ở đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ một khẩu súng côn. Khẩu súng này được Dũng giấu kỹ dưới đệm của giường ngủ. Theo lời khai ban đầu của Dũng, hắn trốn khỏi TP.HCM và sống cùng người vợ "hờ" tên Dung từ tháng 7/2011 đến nay tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Quá trình truy bắt tên tội phạm nguy hiểm và những câu chuyện xung quanh vụ án Dũng "ben" bắn chết giám đốc sẽ được chúng tôi thông tin đầy đủ trên báo Đời sống & Pháp luật số 99 ra ngày 17/8. Mời quý vị đón đọc.

Tên tội phạm nguy hiểm từng là trinh sát hình sự

Cùng tham gia vây bắt đối tượng với lực lượng PC 52 Hà Nội, Trung úy Phạm Quốc Thu (PC52 Công an Bình Dương) người đã mất nhiều thời gian, công sức truy bắt đối tượng cho biết những thành tích bất hảo của tên Dũng. Trước khi trở thành đại ca giang hồ, Dũng từng là trinh sát hình sự quận Tân Bình (TP. HCM). Năm 1998, vì liên quan đến vụ trộm cắp súng của một đồng nghiệp, Dũng "ben" bị tước quân tịch và sa thải khỏi ngành Công an. Lợi dụng các mối quan hệ cũ với đám giang hồ, hắn nhanh chóng kết nối mạng lưới ngầm, tổ chức bảo kê, karaoke "ôm", đòi nợ thuê, đâm chém, giết cướp... và hàng loạt hoạt động phi pháp, thống lĩnh một vùng.

Phương Triều


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.