Cuộc vây ráp cặp bạn tù

Cuộc vây ráp cặp bạn tù

Thứ 4, 13/03/2013 | 18:58
0
Do vụ việc được cấp báo kịp thời nên BCH CATX Sông Cầu đã khẩn trương cử lực lượng TS, ĐTV tổ chức truy xét nhanh đối tượng gây án, đồng thời thông báo cho tất cả các đơn vị liên quan chốt chặn ở những nút giao thông quan trọng đề phòng đối tượng thoát qua địa bàn khác.

5 giờ 30 ngày 25-2, Thượng tá Đỗ Minh Tân - Phó trưởng CATX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên nhận được tin báo từ Chi cục Thi hành án Dân sự TX Sông Cầu cho biết, kẻ gian vừa đột nhập cơ quan lấy trộm xe máy hiệu Air Blade BKS 78D1-06886 của anh Nguyễn Xuân Hoàng (1961, cán bộ của Chi cục) đang để trong nhà xe.

Trong quá trình truy tìm, lực lượng CA phát hiện xe máy của anh Hoàng đã bị đối tượng bỏ lại và theo một số thông tin do người dân cung cấp, các đối tượng đã lên một xe máy khác chạy về hướng QL1A. Vào thời điểm này, tất cả các chốt chặn không chỉ có lực lượng TS, ĐTV mà cả lực lượng CSGT CATX và CA tỉnh đều đã nhận được lệnh nên việc kiểm tra rất kỹ. Ngay cả nhận dạng đối tượng do người dân cung cấp cũng đã được thông tin cập nhật đến tất cả các đơn vị. Một đối tượng nhỏ con, cao tầm 1,6m, mặc quần Jean, áo sơ-mi màu xám đen ngắn tay; đối tượng còn lại cao khoảng 1,65m, mặc quần Jean, áo khoác vải đen.

Miền trung - Cuộc vây ráp cặp bạn tù

  Lãnh đạo CATX Sông Cầu khen thưởng nóng cho 2 người đi xe thồ.

Cùng lúc này, người dân tiếp tục cung cấp thông tin có 2 đối tượng đi chung xe máy Air Blade chạy vào tịnh xá Ngọc Uyên, thuộc KP Lệ Uyên, P. Xuân Yên. Tuy nhiên, khi lực lượng truy bắt đến nơi thì phía sau tịnh xá Ngọc Uyên chỉ có chiếc xe BKS 79D1-07200 bỏ lại đó, còn đối tượng đã mất dạng. Do tịnh xá nằm ở lưng chừng núi nên lãnh đạo CATX Sông Cầu nhận định, do bị truy đuổi gắt gao nên rất có khả năng những đối tượng này đã bỏ xe rồi trốn trên núi. Lập tức, toàn bộ khu vực này đã bị phong tỏa và tổ chức cho các tổ truy tìm.

Khám xét trong cốp xe máy, lực lượng CA thu được một chiếc ĐTDĐ đã tháo sim cùng với một ít tư trang. 10 số điện thoại cùng với tin nhắn lưu lại trong máy cho thấy người sử dụng máy này có biệt danh “Ka Pu”. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các TS xác định các số điện thoại liên quan gọi đến có nhiều khả năng ở Ninh Hòa, Khánh Hòa nên cử đại úy Nguyễn Xuân Huy - Đội phó Đội CSĐTTPVTTXH và trung úy Nguyễn Khải Định vào phối hợp với CA địa phương để xác minh.

Tại đây, sau nhiều giờ tra cứu, đối chiếu cũng như nắm thông tin từ cơ sở, lực lượng làm nhiệm vụ biết được, “Ka Pu” là biệt danh của Phạm Văn Quốc (1991, trú Ngọc Sơn, Ninh Hòa, TX Ninh Hòa) và Quốc có đặc điểm giống đối tượng gây án. Cũng qua xác minh nhanh, được biết Quốc đã đi khỏi địa phương cách đó chưa lâu và có mối quan hệ với một đối tượng có biệt danh “Bi”, người ở Bà Rịa-Vũng Tàu và cùng là bạn tù ở Trại giam An Điềm (đóng trên địa bàn H. Đại Lộc, Quảng Nam).

Miền trung - Cuộc vây ráp cặp bạn tù (Hình 2).

Phạm Văn Quốc Dẫn giải Lê Văn Thủy về trại tạm giữ.

Tiếp tục xác minh, thông tin từ Trại giam An Điềm cho biết, Quốc ra trại ngày 22-7-2012 sau khi thụ án 12 tháng về tội “Cướp giật tài sản”, còn Bi tên thật là Lê Văn Thủy (1986, trú ở Nhân Trung, Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) ra trại ngày 1-9-2012 sau khi thụ án 18 tháng về tội “Trộm cắp tài sản. Từ những thông tin có được, các TS nhận định Quốc sẽ vào Bà Rịa-Vũng Tàu tìm Thủy nên tổ công tác đã khẩn trương vào đón lõng đối tượng. Trong lúc đang phối hợp cùng CAH Xuyên Mộc xác minh thì sáng 3-3, tin từ CATX Sông Cầu báo vào đã bắt được Lê Văn Thủy nên tổ công tác quay trở ra Nha Trang vì tại đây Quốc có rất nhiều bạn bè.

Thượng tá Đỗ Minh Tân - Phó trưởng CATX Sông Cầu cho biết, trong suốt một tuần liên tục, đơn vị đã cử rất nhiều tổ công tác bám địa bàn vùng núi, dọc tuyến QL1A; đồng thời phát động toàn dân tố giác tội phạm. Sáng 3-3, hai người chạy xe ôm là anh Dương Quang Đạt, Nguyễn Văn Non đang chạy xe ở khu vực Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu phát hiện có một đối tượng đi chân không, có nhận dạng như thông báo nên kịp thời báo cho lực lượng CA. 2 chốt CSGT ở phía Bắc và phía Nam của TX được tăng cường chốt chặn, kiểm tra. Đúng như dự kiến, Lê Văn Thủy đón xe khách để ngược ra Bắc nhưng đến khu vực đông bắc Sông Cầu đã bị bắt giữ. Trong khi đó, theo chỉ đạo từ BCH CATX, đại úy Nguyễn Xuân Huy khẩn trương vận động gia đình kêu gọi Quốc ra đầu thú và ngày 5-3, biết khó lòng trốn thoát, Quốc đã đến CATX Ninh Hòa đầu thú và được di lý về CATX Sông Cầu để làm việc.

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngoài vụ vừa thực hiện tại TX Sông Cầu ngày 25-2, Thủy và Quốc còn gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn Phú Yên và Khánh Hòa bằng thủ đoạn sử dụng vam phá khóa và chỉ lấy các loại xe máy có giá trị cao ở các cơ quan Nhà nước dọc tuyến QL1A. Theo nhận định của lãnh đạo CATX Sông Cầu, có nhiều khả năng số vụ trộm cắp chưa dừng lại ở con số đó nên đơn vị đang chỉ đạo lực lượng ĐTV tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

Theo Phương kiến (Công an TP Đà Nẵng)

Trộm xe máy xong, hối hận đem trả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Sau khi đột nhập vào nhà lấy trộm chiếc xe máy, đối tượng đi đám cưới, vui với bạn bè rồi bỗng thấy hối hận trong lòng.

Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Bị truy đuổi ráo riết, trong lúc bỏ chạy, hai tên cướp đã rút dao đâm chết một người và hai người khác bị trọng thương.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.