Cười ngặt nghẽo chồng thức trắng đêm đi khắp vườn đập dế

Cười ngặt nghẽo chồng thức trắng đêm đi khắp vườn đập dế

Thứ 3, 09/02/2016 | 06:30
0
Cuối cùng, ông chồng tôi thất thểu chấp nhận ngủ lại nhà vợ một đêm theo yêu cầu của mẹ chồng. Chuyện hài cũng bắt đầu từ cái đêm đặc biệt đó.

Đến bây giờ tôi vẫn không thể quên được chuyện bi hài năm ngoái, khi lần đầu tiền dẫn chồng về quê ăn Tết.

Tôi lấy chồng cách đây 3 năm. Năm đầu tiên mang bầu và năm thứ hai con nhỏ, vợ chồng đều ăn Tết ở nhà nội vì hai gia đình cách nhau mấy trăm km. Nhiều khi nghĩ tủi thân vì không được về ngoại đón Tết như mọi người nhưng biết làm sao khi đã quyết lấy chồng xa.

May mắn là chồng tôi khá tâm lý và chiều vợ. Hai năm đầu ăn Tết ở nhà nội, anh ấy đều tham gia làm cùng mọi việc nhà để tôi đỡ tủi thân. Mẹ chồng tôi cũng hiểu con dâu xa nhà nên chẳng bắt tôi làm mấy. Chủ yếu mẹ để tôi làm mấy việc vặt như lau dọn bát đũa, cốc chén uống nước, giặt quần áo, còn nấu ăn và vệ sinh nhà cửa mẹ chồng chẳng cho tôi động tay.

Bố chồng có khó tính chút xíu nhưng lại rất thương con dâu. Sáng nào 6 giờ chưa dậy là ông lại gọi chồng tôi để cả hai dậy phụ việc nhà giúp bố mẹ.

Thấy tôi ngồi giặt chậu quần áo ngoài kênh, nắng chiếu thẳng đầu mà không có mũ, bố mang luôn cho cái nón lá bảo đội vào không ảnh hưởng sức khỏe.

Hai năm về quê chồng ăn Tết, dù không được thoải mai như ở nhà mẹ đẻ nhưng tôi vẫn rất vui và năm nào cũng háo hức về quê vì mong được cảm giác sum vầy bên gia đình sau 1 năm xa quê đi làm.

Năm ngoái, ăn Tết ở nhà chồng đến mồng 2 thì mẹ chồng nhắc khéo hai đứa về ngoại 1 năm vì cứ ở nội lâu quá. Chồng tôi quen ở nhà nghe mẹ nói thế giẫy nẩy lên không chịu đi. Thấy thế tôi thất vọng tràn trề.

Đến lúc mẹ tôi bắt đi bằng được, ông chồng tôi mới chịu đưa mẹ con về ngoại với điều kiện, về đến nhà ngoại xong sẽ lái xe quay lại nhà nội ngay không ngủ lại. Mẹ chồng tôi vì không muốn mất thể diện với nhà thông gia nên tuyên bố luôn “Không ngủ lại nhà vợ thì về nhà mình tao cũng khóa cửa không cho vào đâu”.

Pháp luật - Cười ngặt nghẽo chồng thức trắng đêm đi khắp vườn đập dế

Trời ơi, về nhà vợ chơi Tết mà chồng

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.