Cưới nhau 2 năm không một lần được... 'làm vợ'

Cưới nhau 2 năm không một lần được... 'làm vợ'

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:42
0
Trước tòa, chị Duyên khóc òa lên: “Suốt 2 năm qua tôi sống trong dằn vặt buồn tủi vì chồng tôi yếu quá, không cho tôi có quyền làm vợ, làm mẹ…”.

Chị Duyên và anh Lợi cùng quê Thái Bình, đều là sinh viên Đại học Luật Hà Nội, yêu nhau 6 năm, đến khi ra trường có việc làm ổn định mới làm lễ cưới. Vậy mà mới sau 2 năm họ đã dắt nhau ra tòa xin ly dị, chị Duyên đứng nguyên đơn. Tòa đã mấy lần hòa giải nhưng chị Duyên vẫn giữ nguyên ý kiến của mình, còn anh Lợi chẳng nói câu nào chỉ ậm ừ: “Tùy tòa giải quyết”.

Chỉ đến khi vị thẩm phám chủ tòa phiên tòa hỏi gặng: “Yêu nhau suốt 8 năm mà không hợp nhau là vô lý, chắc có uẩn khúc gì đây?”. Đến lúc này chị Duyên mới khóc òa lên nói trong nước mắt: “Suốt 2 năm qua tôi sống trong dằn vặt buồn tủi vì chồng tôi yếu quá, không cho tôi có quyền làm vợ, làm mẹ…”

 Chị tâm sự rằng tình yêu giữa hai người trong sáng quá, 6 năm khi chưa cưới, không một lần “ăn cơm trước kẻng” nên không biết anh ấy yếu sinh lý. Chỉ sau ngày cưới, chị mới biết chồng không có sức mạnh của một người đàn ông bình thường. Chạy chữa ở nhiều bệnh viện, cắt cho chồng hàng trăm thang thuốc bắc để uống cũng chả ăn thua gì. Chị nói rất thật lòng là sau những lần quan hệ không ra đầu ra đũa chị thấy bứt rứt khó chịu, đau đầu mất ngủ suốt ngày cứ nghĩ vẩn vơ. Ra đường nhìn thấy những người đàn ông khỏe mạnh, lòng càng buồn và thèm khát…

Còn đối với chị Hảo ở Hà Nam lại khác. Chị xin ly hôn với lời nói thật trước tòa rằng chồng chị mỗi lần sinh họat với vợ cứ hùng hục như trâu, chẳng cần đếm xỉa đến nhu cầu, tình cảm gì của vợ. Mỗi khi uống rượu say là vật vợ ra đòi yêu, làm xong chuyện ấy là lăn ra ngủ. Nhiều khi chị bị đau ốm, ông chồng cũng không tha cho.

> Đọc thêm: Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh

Gia đình - Cưới nhau 2 năm không một lần được... 'làm vợ'

Hình minh họa.

Cuộc sống gia đình với chị Hảo giờ đây chẳng khác gì địa ngục. Gần 20 năm chung sống, chị thật sự mệt mỏi và sợ hãi mỗi khi gần gũi chồng. Chị đã mua mấy quyển sách nói về chuyện chăn gối vợ chồng cần làm như thế nào nhưng anh ta không thèm đọc cứ làm theo ý của mình. Có lần chị cố tình né tránh nhưng anh chồng càng hung hãn hơn cho là vợ có ngoại tình nên mới thế. Và bạo hành tình dục lại diễn ra. Đứng trước tòa, chị nhất quyết xin được ly dị. Và nguyện vọng chính đáng này của chị đã được pháp luật bảo vệ.

Còn chuyện cụ Kha, 63 tuổi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội mới đây đâm đơn ra tòa xin ly dị vợ là do tuổi tác không phù hợp. Cô vợ trẻ kém cụ đúng 36 tuổi, sức lực đang tràn trề. Mặc dù ngày nào cụ cũng dùng rượu bổ dương uống vào “một người khỏe hai người vui” nhưng cũng không thể làm thỏa mãn đòi hỏi của vợ. Trước tòa, cụ Kha không giấu giếm: “Thôi thì tòa cho tôi được ly dị, nếu không tôi chết mất. Đêm nào cô ấy cũng đòi hỏi, không phục vụ được thì cô ấy càu nhàu, đạp tôi lăn khỏi giường".

Cụ cay đắng khi toà phán quyết thuận tình cho ly hôn nhưng phải chia cho vợ một nửa tài sản. Cụ vui lòng chấp nhận, thôi thì “của đi thay người”. Cụ chỉ tự trách mình đã liều chơi trống bỏi vì vợ cụ chính là cô gái quê làm ô sin trong nhà khi cụ bà vừa mất.

 heo con số của tòa án nhân dân các cấp, nước ta có gần nửa triệu vụ ly hôn trong đó khá nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc tan vỡ vì không hòa hợp tình dục. Ở các nước tiên tiến trên thế giới, nam nữ chuẩn bị kết hôn đều được học một lớp ngắn hạn về tình dục, về quan hệ chăn gối vợ chồng, vì đây là việc rất hệ trọng, là điều kiện tiên quyết để giữ gìn hạnh phúc lứa đôi được lâu bền. Nhưng điều này ở Việt Nam tiếc rằng lại chưa được quan tâm.

> Đọc thêm: Lây sùi mào gà từ bồ, chồng tôi phải cắt 'của quý'

Theo Dân trí

Cha chồng nhẫn tâm cưỡng đoạt con dâu làm vợ

Thứ 2, 25/02/2013 | 15:40
Ham mê sắc đẹp, lại có quyền thế trong tay, nhiều vị vua đã không ngại chuyện cướp vợ của bề tôi, của dân chúng, thậm chí cưỡng đoạt cả con dâu làm vợ.

Nhật ký người đàn bà 6.000 ngày "làm vợ" xứ người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Những giọt nước mắt cứ lăn vội vã trên khuôn mặt nhăn nhó khi đọc lại những trang nhật ký của cuộc đời mình. Cuốn nhật ký của người đàn bà có 16 năm "làm vợ" xứ người rồi bây giờ lang bạt kỳ hồ như để "ghẹo đời" thêm một lần nữa.

Đớn đau người phụ nữ bị ép làm vợ 3 thế hệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chị sinh được một mụn con cũng không biết trong 3 người "chồng" thì ai là bố của đứa trẻ. Chồng "ông", chồng "bố" hay chồng "con"?. Đứa trẻ được gần 3 tháng tuổi thì bị chồng "bố" đưa đi đâu đó mà chị không được biết.

Ác mộng 4 tháng làm vợ

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:56
26 tuổi, vừa kết hôn 4 tháng thì ly dị, đứa con trong bụng cũng vì suy nghĩ, mệt mỏi quá mà không thể giữ được nữa...
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.