Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc

Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc

Thứ 2, 18/03/2013 | 10:52
0
Tốt nghiệp đại học không lâu đã kết hôn, điều này khiến cho Đan không tránh khỏi cảm giác bất an khi bắt đầu một cuộc sống mới với tổ ấm của riêng mình.

Với Đan, lý do quyết định kết hôn sớm không có gì đặc biệt ngoài suy nghĩ đơn giản rằng, Đan và Cường đã yêu nhau 4 năm, tình cảm ổn định, sự ủng hộ của gia đình hai bên khiến họ chẳng còn lý do nào để trì hoãn việc hôn nhân.

Sau khi kết hôn, cả hai được gia đình hai bên tặng cho ngôi nhà nhỏ, bắt đầu làm quen với tổ ấm mới và những lo toan gạo đường mắm muối của đôi vợ chồng trẻ.

Tuổi đời còn khá trẻ lại vừa rời khỏi ghế nhà trường, điều này khiến Đan suy nghĩ rất nhiều về sự khác biệt giữa tình yêu và cuộc sống sau hôn nhân. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng khi bắt đầu sống bên nhau, Đan mới phát hiện ra rằng những điều mình mường tượng trước đó vẫn quá khác xa so với thực tế mà mình gặp phải trong cuộc sống vợ chồng.

Đan và Cường đều là con một, vốn đã quen với sự chiều chuộng và chăm lo từng li từng tí từ khi con nhỏ, điều này khiến cả hai khá bỡ ngỡ khi giờ đây phải tự tay dọn dẹp nhà cửa và chăm lo cho người bạn đời của mình.

> Đọc thêm: Tôi đã cưới con trai của... chồng

Gia đình - Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc
Ảnh minh họa

Với Đan, khó khăn lớn nhất mà cô phải đối mặt chính là việc mất đi thế giới riêng của mình. Trước khi kết hôn, dù cả hai yêu nhau 4 năm nhưng chưa hề trải qua việc sống chung, chính vì thế sau khi về cùng một nhà, điều khiến họ khó thích nghi nhất chính là việc phải cùng ngủ chung với một người khác, dù đó là người chồng, người vợ của mình.

Đan vốn đã quen với việc tự do thoải mái trong căn phòng của riêng mình, nơi Đan có thể mặc sức làm những điều mình muốn, không phải e dè, xấu hổ trước người khác thì giờ đây, khi phải ngủ cùng một giường với chồng khiến Đan có cảm giác mọi thói hư tật xấu thường ngày đều bị phơi bày, điều này khiến Đan mang cảm giác tù túng và bị xâm phạm quyền riêng tư.

Với Cường, anh cũng cho rằng dù đã kết hôn nhưng cả hai vẫn là một cá thể độc lập và cũng cần có không gian riêng tư và giữ lại những sở thích, thói quen vốn có từ trước như có thể hút thuốc thoải mái trong phòng riêng, xem bóng đá, đồ đạc để bừa bộn...

Để có thể thích nghi dần với cuộc sống hai người, Đan và Cường đã thỏa thuận sẽ tiếp tục duy trì nếp sinh hoạt thời còn độc thân và quyết định cả hai sẽ ngủ riêng.

> Đọc thêm: Con dâu 'mượn giường' bố chồng để ngoại tình

Có thể nói, cuộc sống của họ không khác thời độc thân là bao khi cả hai có căn phòng riêng của mình, có thể thỏa sức bày biện, trang trí theo ý thích.

Nhưng mặt khác, họ vẫn làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của người vợ, người chồng khi bên nhau nấu nướng, dùng bữa và chia sẻ mọi việc cùng nhau, trừ một điều duy nhất là không ngủ chung.

Với cách sống lạ đời như thế nhưng họ cho rằng điều này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Cả hai cho rằng do hoàn cảnh, nếp sống và tính cách của mỗi cá nhân khiến họ nhất thời khó thích nghi với cuộc sống hôn nhân, vì vậy sự thay đổi là điều cần thiết để cả hai vẫn giữ được hạnh phúc gia đình dù có phần khác người. Cuộc sống hôn nhân không nên có quá nhiều giáo điều, ràng buộc lẫn nhau, điều quan trọng là làm sao để cả hai thoải mái bên nhau, tránh những mâu thuẫn không đáng có đã là hạnh phúc.

Đan và Cường cho biết vợ chồng không nhất thiết phải ngủ chung giường mới là hạnh phúc. Trong cuộc sống, đôi khi xa cách nhau lại khiến cho tình cảm luôn mới mẻ, tăng thêm gia vị cho tình yêu. Còn về chuyện tương lai có quyết định tiếp tục tình trạng hiện tại hay không, hai vợ chồng đều cho biết mọi việc sẽ để thuận theo tự nhiên.

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Theo Sức khỏe & Gia đình

Chồng mất vì ‘chuyện ấy’ ngay đêm tân hôn

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:44
Có những người phải sống trong cô độc trọn đời chỉ vì bi kịch của lần 'yêu' đầu ám ảnh.

'Chuyện ấy' của quý ông đã mất hai 'hòn ngọc'

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:29
Rất nhiều người nghĩ rằng khi đàn ông đã mất đi hai "hòn ngọc" thì coi như "của quý" thành vô dụng.

Khoảnh khắc xấu hổ trong "chuyện ấy"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đôi lúc chúng ta gặp những tình huống lúng túng trong chuyện ấy. Nó có thể là những tai nạn bất ngờ hoặc khoảnh khắc khiến cả hai phải đỏ mặt nhưng dù sao đó cũng là những kỷ niệm đáng nhớ cho cả hai bên.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.