Cười ra nước mắt chuyện tình ảo trên mạng

Cười ra nước mắt chuyện tình ảo trên mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Mốt chụp ảnh gửi lên topic trên mạng để giao lưu, kết bạn đang được giới trẻ rất chuộng. Nhưng đằng sau mục đích kết bạn tích cực ấy lại thật lắm chuyện cười ra nước mắt.

Kết bạn bằng ảnh..."nóng"

Tình cờ, một lần thấy mấy đứa nhỏ chúi đầu vào cái máy tính, cuời khành khạch, tôi không hiểu bọn trẻ chơi trò gì mà khoái chí vậy? Lại gần, tôi mới té ngửa khi biết chúng đang "giao lưu" trên mạng.

Tò mò, tôi quyết tìm hiểu cách thức làm quen, kết bạn, giao lưu qua các forum (diễn đàn). Các forum phununet.com, love and life, ACC, chat 247.vn... thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến để chia sẻ thông tin cá nhân, tâm tư tình cảm, mong muốn kết bạn.

Chỉ cần đăng mấy tấm hình cá nhân, thông tin yêu cầu, mỗi người đã có được topic riêng cho mình để làm quen, kết bạn. Thế nhưng, việc kết bạn qua mạng cũng có nhiều chuyện cười ra nước mắt.

Đóng vai một 9X có nhu cầu kết bạn, tôi lập topic trên "girl kết bạn" thì ngày nào cũng có gần chục nick lạ add để làm quen. Nhưng hỡi ôi, toàn những phong cách làm quen sốc.

Nick name nào tử tế thì mở màn bằng câu nói lịch thiệp: "Chào cô em! Đi chơi với anh nhé!"; hay đại loại "có người yêu chưa, yêu anh không...? " Sau vài lần tiếp chuyện, tôi phát hoảng về phong cách 9X. Không dừng lại ở việc đăng ảnh làm quen, các thiếu nữ đang tập trung khoe thân mình và bàn luận về những trào lưu phóng túng của giới trẻ trên các trang diễn đàn, mạng xã hội, blog. Chưa bao giờ kho ảnh "người thật, việc thật" của các trang web lại phong phú về số lượng lẫn kiểu dáng đến như vậy.

Đoàn Thu (17 tuổi) có sở thích update thật nhiều ảnh mới lên topic của mình, nhưng không phải để kết bạn, mà để mọi người vào bình luận. Vì thế, hình ảnh của cô nàng đều đã qua photoshop, trau chuốt đến từng chi tiết. Nhiều coment khen gợi: "Trông baby quá!", "Xinh ghê"... Dạo một vòng quanh forum, tôi bắt gặp rất nhiều topic của những cô bé sinh năm 1995, 1996.

Qua tìm hiểu, rất nhiều cô nàng 9X có sở thích post hình lên các forum để kết bạn, tìm người yêu. Khi những tấm hình được post lên, rất nhiều chàng ghé vào các topic, thấy cô bé nào xinh xắn, trông trắng trẻo, "baby" là add nick làm quen nhiệt tình.

Nhiều bạn gái, ban đầu với mục đích được làm quen, kết bạn nhưng sau khi thấy mình bị làm phiền bởi những lời nhận xét ảnh thô tục và những lời rủ rê đi phiêu, đi dạt..., bạn đâu chẳng thấy chỉ thấy vơ cái bực vào người thì từ bỏ luôn cả forum.

Tuy nhiên, có nhiều bạn gái dàn dựng có bài bản khi tham gia các diễn đàn kết bạn, tìm người yêu. Post ảnh lên để "khoe hàng", sau đó khi các chàng đã add nick, họ sẽ tiếp chuyện và dò bằng được xem chàng đó đó đi xe gì, nhà có giàu không.

Nhiều cô nàng trưng hẳn tiêu chuẩn tìm người yêu, nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn sẽ đồng ý gặp mặt, đi chơi, xem có hợp không thì... làm người yêu luôn. Thế mới có trường hợp, một teen sau khi post ảnh lên mạng với những tấm hình xinh xắn, trắng trẻo đã nhận được lời hẹn hò đường mật của các chàng.

Nhưng khi ra tới điểm hẹn, cô bé phát hoảng vì cả chục anh quây vào định...đưa đến nhà nghỉ. May mà có người hàng xóm đi qua nhìn thấy cảnh tượng gai mắt đó đã ra tay... "giải cứu".

Trên các forum, nhiều box không chỉ tung ảnh "hớ hênh", mà còn chụp cảnh ôm, hôn, âu yếm tình tứ để thiên hạ nhảy vào bình luận.

Bắt nhầm "sóng" tình yêu

Mới đây, hình thức kết bạn trực tuyến, qua điện thoại cũng được nhiều teen rất chuộng. Thực tế cũng đã có hàng trăm người tìm được bạn, thậm chí là một nửa của mình nhờ hình thức kết bạn qua điện thoại. Thế nhưng, đằng sau đó còn không ít những chuyện cười ra nước mắt.

Tôi có biết Hải, học sinh trường Bán công Đ.Đ. Câu chuyện kết bạn của Hải cũng thật bi hài. Theo lời giơóỉ thiệu của bạn bè, Hải vào "chat247.vn", để tìm cho mình một cơ hội kết bạn.

Tại đây, Hải cập nhật được khá nhiều thông tin. "Tổng đài kết bạn phong cách số" cho phép hội viên tìm những bạn nam nữ ấn tượng có chiều cao lý tưởng: Nữ cao từ 1m65, Nam cao từ 1m70 trở lên. Hoặc những bạn có giọng nói ngọt ngào, có bài giới thiệu hấp dẫn.

Những người có nhu cầu kết bạn có thể thu âm giọng nói, đưa giọng nói của mình lên hộp thư kết bạn để hàng trăm nghìn khán thính giả khắp cả nước nhận được yêu cầu kết bạn. Sau đó, nghe giọng nói của các hội viên khác và tìm cho mình một người bạn ưng ý, lấy số điện thoại và nhắn tin làm quen, gọi điện cho người ấy nếu cảm thấy đã cảm mến. Sau đó hẹn hò gặp mặt.

Sau khi được thu âm giọng nói, Hải đã thành hội viên của chuyên mục kết bạn. Ngay lập tức Hải "bắt sóng" được với một anh chàng. Khi nghe giọng nói chững chạc và những lời bộc bạch của chàng, Hải ngỏ ý được gặp mặt.

Thế nhưng chỉ sau một cuộc vài cuộc hẹn hò, Hải tự thấy chàng không hợp với phong cách của mình. Hải kể: "Mấy hôm đầu anh ta còn nói chuyện tử tế, đến ngày thứ 5 thì tỏ rõ thái độ luôn. Anh ta ngỏ ý muốn chu cấp toàn bộ nhưng đổi lại em phải đáp ứng tình cảm tương xứng với sự chu cấp đó". Từ đó, Hải thôi mơ tưởng về "người yêu qua điện thoại".

Cô bạn tên Hà, sau khi đã ghi âm giọng nói "ngọt ngào" của mình lên, cũng có rất nhiều hội viên làm quen và tất nhiên là phải gặp mặt. Bởi giọng nói trên điện thoại chưa hẳn đã giống bên ngoài, nên nhiều anh đến xem mặt Hà được một lần đã một đi không trở lại. Còn có trường hợp một lúc tìm được...3 người yêu thì lúng túng không biết phải chọn ai.

Làm quen, kết bạn nếu đúng với mục đích đơn thuần của nó thì không hề xấu, thế nhưng nếu chỉ để mua vui thì hậu quả là rước thêm phiền phức.

Ngân Giang

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.