Cuối tuần Bắc Trung bộ nắng nóng lên tới 38 độ

Cuối tuần Bắc Trung bộ nắng nóng lên tới 38 độ

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:49
0
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 2 - 3 ngày tới, các địa phương miền Bắc duy trì trạng thái thời tiết ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông rải rác.

Do vùng thấp phía Tây đang tăng dần nên nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng là một dải miền núi kéo dài từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ từ 36 - 38 độ, hai ngày cuối tuần, được xác định nắng nóng diện rộng ở các tỉnh thành Bắc và Bắc Trung bộ. Gió Đông Nam yếu bớt, nắng nóng ở miền Bắc cũng tăng dần, nên nhiệt độ toàn miền là 33 - 35 độ, hai điểm nóng cục bộ là Hà Nội và Hòa Bình nhiệt độ là 36 độ.

Trên biển, gió Nam vịnh Bắc bộ mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, biển động. Các vùng biển phía Nam và quần đảo Trường Sa trời có mưa dông rải rác, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt.

Hôm nay (7/6) các địa phương miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây cường độ nhẹ. Do đó, trạng thái thời tiết còn tiếp tục duy trì trong  2- 3 ngày tới là nắng nóng nhẹ ban ngày, đêm có mưa rào và dông rải rác.

Tại các địa phương miền Trung, những ngày tới nắng nóng gay gắt hơn, nhưng cũng dịu mát về đêm do có mưa nhỏ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mát mẻ, ngày nắng chiều tối mưa rào.

> Đọc thêm: Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Xã hội - Cuối tuần Bắc Trung bộ nắng nóng lên tới 38 độ
Ảnh minh họa.

> Bản tin thời tiết 3 ngày tới

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 7/6 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất 26 – 29 độ, cao nhất 33 – 36 độ, có nơi 37 – 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ, cao nhất 30 – 33 độ.

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất  31 – 34 độ.

Hà Nội

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất 26 – 29 độ, cao nhất 33 – 36 độ.

Phú Sang

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Chương trình “ Truy tìm năng lượng, bùng nổ sảng khoái” của nhãn hàng Number 1 Chanh bắt đầu diễn ra từ ngày 1/6 -9/6/2013 tại các địa điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí của lứa tuổi học sinh, sinh viên như: Nhà Văn hóa Thanh niên, công viên Gia Định, Lê Thị Riêng, 23/9….). Đến với các trạm năng lượng, người chơi được tương tác với máy ( không nhìn thấy người điều khiển, sẽ có đo năng lượng xuất hiện trên màn hình), người chơi thực hiện động tác bất kì để thể  hiện năng lượng của mình, người chơi thực hiện đến khi nào thành năng lượng đầy sẽ nhận được 1 chai nước tăng lực Number 1 Chanh miễn phí. Bạn đầy năng lượng và luôn sẵn sàng bùng nổ sảng khoái? Hay bạn đang tìm năng lượng để “tăng tốc” cho cuộc sống của chính mình? Hãy tham gia truy tìm năng lượng cùng Number 1 chanh ngay hôm nay với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo và rinh về cho mình những phần quà “cực chất”nhé! Để tìm hiểu thêm về chương trình, có thể truy cập website: http://number1chanh.vn/term.html hoặc http:// facebook/ number 1 Chanh

Quá nhiều 'kỷ lục' thời tiết nguy hiểm

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:51
Một loạt “kỷ lục” về nắng nóng, giá rét, mưa đá và lốc xoáy, bão “lạ”, lũ lớn… liên tiếp được thiết lập trong những năm gần đây là những bằng chứng cho thấy thời tiết đang diễn biến rất dị thường.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Nguyên nhân nhiệt độ Trái đất tăng chậm lại trong thập niên qua

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:25
Trong thời gian gần đây, một nghịch lý được nhiều nhà khoa học về môi trường và biến đổi khí hậu rất quan tâm, đó là : Vì sao thập niên vừa qua được ghi nhận là giai đoạn Trái đất nóng chưa từng có, thế nhưng, tốc độ tăng nhiệt độ trên bề mặt Trái đất trong thời gian này lại gần như chững lại?

Nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:18
Thế giới sẽ phải đương đầu với tình trạng nóng lên, thậm chí còn thảm khốc hơn dự kiến và nếu không thay đổi xu hướng gia tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thì nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C trong một thế kỷ tới so với mức trung bình thời kỳ tiền đại công nghiệp.