Cuối tuần vào bếp với món gỏi sứa xoài xanh

Cuối tuần vào bếp với món gỏi sứa xoài xanh

Thứ 7, 26/03/2016 | 06:55
0
Hiện là mùa đánh bắt sứa nhộn nhịp nhất trong năm. Cùng với những trái xoài xanh đang vào chính vụ, xin giới thiệu với bạn cách làm món gỏi sứa xoài xanh, giòn mát cho gia đình thưởng thức cuối tuần.

Trong sách của Tuệ Tĩnh, sứa biển có tên thủy mẫu, tính ấm, vị mặn, có tác dụng hạ huyết áp, chặn ho, chống đầy bụng, viêm loét dạ dày, hen suyễn. Những người sống và lao động trong môi trường nhiều bụi (dệt, may, công trường xây dựng...) nên ăn sứa thường xuyên để khử bụi.

Nói chung ăn sứa ít kiêng kỵ. Do sứa có tính mát nên thận trọng đối với người bị “lạnh bụng” hay bị đi ngoài, không nên lạm dụng khi khoái khẩu. Sứa kỵ chất tanh và đường trắng.

Trong quy trình sơ chế, sứa được cắt miếng, phân loại thành sứa tai (phần thân) và sứa chân (phần dưới). Nếu là sứa chân bạn có thể rửa sạch rồi trực tiếp trộn gỏi để ăn. Còn nếu mua sứa tai, bạn nên hơi nén để sứa tiết bớt nước rồi mới sử dụng.

Nguyên liệu làm món gỏi sứa xoài xanh và cách sơ chế:

Xã hội - Cuối tuần vào bếp với món gỏi sứa xoài xanh

Cách làm món gỏi sứa xoài xanh rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

- 300g sứa tươi (chần sơ - Nếu sứa khô thì ngâm nước 1 giờ rồi rửa sạch sau đó trần qua nước sôi có gừng, để ráo thấm khô là dùng được).

- Gà (luộc chín xé nhỏ), có thể thay bằng đậu phụ rán thái con chì nếu muốn giảm cân hoặc bỏ đi nếu bạn cần làm nhanh.

- Xoài xanh 1 quả lớn (gọt vỏ, thái sợi)

- Hành tây (thái mỏng)

- Rau thơm, rau mùi (thái sợi nhỏ)

- Lạc (rang chín, sẩy vỏ, giã dập)

- Bánh phồng tôm (chiên phồng) hoặc bánh đa (bánh tráng) nướng giòn.

- Giấm (hoặc nước cốt chanh), đường, nước mắm, tỏi ớt (băm nhỏ)

Cách pha nước trộn gỏi:

Pha đường, giấm, nước mắm theo tỷ lệ 2 mắm: 2 giấm: 1 đường (có thể tăng thêm đường nếu bạn muốn ăn ngọt hơn). Hòa tan dung dịch (có thể đun nóng già cho nhanh tan đường nhưng nếu dùng chanh thay dấm thì bạn phải đợi

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.