Cuốn nhật ký bỏ quên

Cuốn nhật ký bỏ quên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đó là một quyển nhật ký đẹp đẽ. Nét chữ của chủ nhân tròn trịa và nhỏ nhắn, có lẽ đó là một cô gái còn trẻ. Tâm hồn mơ mộng của chủ nhân cuốn nhật ký ấy đã khiến một chàng sinh viên rung rinh và cậu quyết tâm đi tìm cô gái bí ẩn.

Hiếu hiện đang là sinh viên đại học Bách Khoa. Cậu là quý tử của một quan chức khá lớn. Dù là con nhà giàu nhưng Hiếu khá cởi mở và khiến người đối diện thoải mái khi tiếp xúc. Hai mươi tuổi, Hiếu chưa từng yêu ai. Cậu tham gia một lớp học thêm tiếng Anh vào các tối thứ hai và thứ sáu trong tuần. là người khá nhút nhát nên gần như Hiếu không kết bạn với ai trong lớp. Cậu chỉ tập trung vào việc học.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi một ngày Hiếu vô tình là người ở lại lớp muộn nhất và nhặt được cuốn sổ ai đó bỏ quên. Đó là quyển nhật ký của một cô gái. Những buổi học sau đó, Hiếu mang quyển sổ đến lớp nhưng không thấy ai nhận lại. Cuối cùng, Hiếu quyết định đọc những gì viết trong đó.

Xã hội - Cuốn nhật ký bỏ quên

Đó là một quyển nhật ký đẹp đẽ. Nét chữ của chủ nhân tròn trịa và nhỏ nhắn, có lẽ đó là một cô gái còn trẻ và khá mơ mộng. Những câu chuyện đời thường được cô ghi lại một cách hài hước, kèm theo nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh. Tuy nhiên không một câu chuyện nào trong nhật ký tiết lộ cô gái tên gì, hình dáng ra sao.

Hiếu có cảm tình với cô gái này. Mỗi ngày anh đọc những trang nhật ký và mường tượn ra cuộc sống của cô gái không quen. Cũng kể từ đó, khi đi học, Hiếu bắt đầu để ý các bạn nữ trong lớp. Đây là lần đầu tiên Hiếu có những cảm giác lạ lùng như vậy và cậu quyết tâm phải tìm cho ra cô gái ấy.

Khi kể câu chuyện của mình với các thám tử, Hiếu khá ngập ngừng và đỏ bừng mặt. Lớp học tiếng Anh của Hiếu gồm 12 người, trong đó có 3 thành viên là con gái. Các lớp học sáng và chiều đa phần là các thành viên nam nên khả năng để quên nhật ký từ ca học trước bị loại bỏ. Những điều được ghi trong nhật ký không cung cấp nhiều thông tin quan trọng. Cô gái chỉ viết về cuộc sống đời thường, đa phần là cảm xúc, những câu chuyện tưởng tượng…

Chỉ có 3 nhân vật nằm trong diện “tình nghi”. Cô gái đầu tiên tên Lan Nhi có ngoại hình khá giống với những gì Hiếu tưởng tượng. Bản thân Hiếu cũng cho rằng đây là người có khả năng nhất. Lan Nhi năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang. Cô xuất thân trong một gia đình giàu có với dáng vẻ tiểu thư quen được chiều chuộng từ nhỏ. Có lẽ vì chưa từng phải chịu khổ bao giờ nên Nhi luôn giữ được sự vui tươi trên khuôn mặt xinh xắn. Trong lớp, cô là nhân vật khá nổi bật, nhanh nhẹn và hoạt bát. Những câu chuyện của cô luôn mang lại tiếng cười cho cả lớp. Trong khi đó, cuốn nhật ký lại không liên quan gì đến ngành thiết kế mà chủ yếu viết về nghề báo. Cô viết về các cảm xúc gặp gỡ nhân vật, cảm xúc của người mới vào nghề khi lần đầu tiên có bài đăng báo… Lan Nhi được gạch khỏi danh sách những đối tượng cần theo dõi.

Xã hội - Cuốn nhật ký bỏ quên (Hình 2).(Ảnh minh họa)

Thám tử đã dành thời gian nghiên cứu kỹ cuốn nhật ký và đoán rằng cô gái này là một phóng viên mới vào nghề, những suy luận về tính tình của cô vẫn được giữ nguyên. Cô có lẽ xuất thân từ một gia đình giàu vì cô có ô tô riêng, thậm chí sống một mình. Hà Anh trong lớp Hiếu có nghề nghiệp trung khớp với chủ nhân cuốn nhật ký. Tuy nhiên đây là một cô gái khá trầm tính, ít nói và hiếm cười. Hà Anh làm cho một tờ báo danh tiếng, đi ô tô riêng, năm nay cô 22 tuổi. Cô khá gầy, giọng nói mảnh và luôn giữ khoảng cách với mọi người trong lớp, Hiếu cũng chưa từng trò chuyện với cô. Tuy nhiên, Hà Anh có quan hệ tình cảm với một đại gia có tiếng. Và có lẽ mối quan hệ với Hà Anh là một quan hệ bí mật bởi người vợ mà đại gia này công khai với công chúng là một người khác.

Người cuối cùng là Bảo Ngọc, một cô gái ưa nhìn và vui vẻ. Ngọc đang là sinh viên trường kiến trúc, cô khá kỳ dị nhưng được lòng mọi người. Cô đi Vespa cổ, ở cùng bố mẹ. Ngọc có khả năng vẽ tốt, cô thường vẽ những hình ngộ nghĩnh để thể hiện cảm xúc. Điều này trùng với những gì chủ nhật nhật ký hay thể hiện. Tuy nhiên, Bảo Ngọc không có thói quen viết nhật ký. Cuộc tìm kiếm có vẻ đi vào bế tắc.

Nhưng khi Hiếu quyết định nói thật tất cả thì đáp án xuất hiện. Lan Nhi đã nhận ra quyển sổ và cô cho hay đó là của em gái song sinh vô cùng giống Lan Nhi. Cô em trong một lần đi học thay chị đã để quên nó. Vì là em song sinh nên Hiếu không phát hiện ra sự khác lạ của “Lan Nhi” trong buổi học đó. Lan Nhi vui vẻ giới thiệu em gái cho Hiếu. Có lẽ một câu chuyện tình yêu của những người trẻ sẽ bắt đầu từ đó, từ sự tình cơ bỏ quên…

Thám tử HBC