Cường “đôla”: Chọn đầu tư hay chơi siêu xe?

Cường “đôla”: Chọn đầu tư hay chơi siêu xe?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Nhắc đến đại gia Cường “đô la” là nhắc đến dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, một tiết lộ cho thấy, vốn đầu tư của đại gia này tại Công ty CP Quốc Cường Gia Lai lại tỷ lệ nghịch với giá trị của dàn siêu xe, thậm chí chưa bằng giá trị của hai chiếc xe sang.

Năm 2011, Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) thua lỗ nặng, thậm chí chứng khoán của công ty này còn bị Sở giao dịch chứng khoán đưa vào diện cảnh báo. Quý I năm nay, tình hình kinh doanh tại công ty này có vẻ khả quan hơn khi công ty đã thu về những khoản lợi nhuận từ kinh doanh trong thời gian qua.

Ô tô-Xe máy - Cường “đôla”: Chọn đầu tư hay chơi siêu xe?Bộ sưu tập xế khủng của Cường "đô la" (Ảnh: Internet)

Báo cáo tài chính của công ty này cho thấy, tính đến 31/3/2012 vốn chủ sở hữu tại Công ty CP Quốc Cường Gia Lai có khoảng hơn 1.215 tỷ đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Như Loan có số vốn là trên 607 tỷ đồng (chiếm 49,98%), trong khi đó Cường “đô la” (tên thật là Nguyễn Quốc Cường) chỉ có trên 5,3 tỷ đồng (chiếm 0,44%). Số liệu này khiến nhiều người đặt ra nhiều câu hỏi về đại gia trẻ này.

Nhắc đến Cường “đô la” là nhắc đến bộ sưu tập siêu xe hàng chục tỷ đồng. Như vậy, nếu so sánh số vốn đầu tư của đại gia tại QCG và số tiền bỏ ra chơi xe thì vốn đầu tư này chưa bằng 2 chiếc Ferrari.

Còn nhớ, trước đây, báo chí nước ngoài đã so sánh bộ sưu tập siêu xe của Quốc Cường với sự “chịu chơi” ngang với một thiếu gia người Ả- rập. Bài báo này cho rằng, bộ sưu tập xế khủng của đại gia phố núi hội tụ đủ các tên tuổi đình đám nhất trong làng siêu xe, như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider…

Ngoài ra, còn một số model xe khác cũng được nói tới như Audi R8, hay chiếc Bentley, Rolls-Royce Phantom, Porsche, Mini Cooper…

Khánh Tuân (VnMedia)


Tag: Gia Lai