Cuồng sát vợ con vì không được tôn trọng?

Cuồng sát vợ con vì không được tôn trọng?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Khi mọi người phá cửa xông vào, trước mắt họ một cảnh tượng hãi hùng và đau thương, mẹ con chị Lê Thị Hương và đứa con trai 3 tuổi đang nằm quoằn quoại trên những vũng máu chảy loang lổ khắp sàn nhà.

Buổi tối kinh hoàng

Kể lại với PV Nguoiduatin.vn với nét mặt chưa hết kinh hoàng, ông Phạm Văn Thọ (SN1960, hàng xóm của đôi vợ chồng xấu số người đầu tiên chứng kiến toàn bộ sự việc) cho biết: Khoảng 20h ngày 30/5, khi đang ở nhà thì bất ngờ bà Phạm Thị Luân (sinh năm 1958, mẹ ruột anh Hùng) cùng cháu Lương Thị Hà (sinh 2005, con gái lớn của anh Hùng và chị Hương) hốt hoảng chạy sang kêu cứu. Trong giọng nói hổn hển ngắt quãng ấy, bà cho biết vợ chồng anh Hùng đánh nhau to lắm, nhờ ông Thọ sang can ngăn.

Nhà hai vợ chồng - Tổ ấm một thời giờ đã hoang lạnh

"Đến nơi, tôi thấy nhà khóa cửa im ỉm, yên ắng đến lạnh người. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, tôi phá cửa xông vào thì trước mặt tôi là một cảnh tượng hết sức hãi hùng. Chị Lê Thị Hương và đứa con trai 3 tuổi của của chị, cháu Lương Quang Huy, đang nằm quằn quại trên vũng máu loang lổ khắp nền nhà. Lúc này cháu Huy trong tư thế nằm ngửa ở cạnh tủ, mặt mũi bê bết máu, còn chị Hương trong tư thế nằm sấp đang cố vươn tay ra cánh cửa chính của gian nhà, rất có thể trong lúc chị Hương và cháu Huy bị chồng sát hại, chị đã cố vùng vẫy lao về phía cửa chính để kêu cứu, nhưng do vết thương quá nặng và hiểm nên chị đã gục ngay tại cửa", ông Thọ kinh hãi kể lại.

Quá hốt hoảng, bà Luân chỉ biết ôm lấy đứa con dâu và đứa cháu đáng thương của mình vào lòng mà gào khóc thảm thiết, trong khi đó ông Thọ đã chạy đi hô hoán mọi người xung quanh đến ứng cứu. Ngay sau đó, mọi người đã khẩn trương đưa hai mẹ con chị Hương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Nhưng do vết thương quá nặng chị Hương đã chết sau đó vài giờ, còn cháu Huy thì đã được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức và cũng mất vào hồi 15h ngày 31/5.

Ngay sau khi sự việc kinh hoàng trên xảy ra, mọi người đã khẩn trương cấp báo cho cơ quan công an thị xã Phú Thọ. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã bất ngờ phát hiện ra xác anh Hùng nằm ngay dưới gian bếp, chết tự bao giờ. Thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra, anh Hùng đã tử vong do uống thuốc độc. Điều này cũng phù hợp với những tang chứng thu thập được tại hiện trường. Vì bên cạnh xác anh Hùng, còn phát hiện thấy một chai thuốc trừ sâu, đã hết 2/3 lọ.

Theo kết quả ban đầu từ phía cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Thọ, anh Lương Mạnh Hùng đã dùng đoạn sắt phi 22, dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông, đánh vào đầu vợ và con trai của mình, khiến cho 2 mẹ con tử vong. Và bản thân hung thủ cũng nhận thức không còn đường thoát, nên đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu.

Nước mắt bậc sinh thành

Nhà bố mẹ đẻ anh Hùng và chị Hương cách nhau chưa đầy 300m, trong hai ngôi nhà đơn sơ và cùng nghèo xơ xác này, những khung cảnh tang thương dồn dập đập vào mắt chúng tôi, nhói buốt.

Trong căn nhà bà Luận ông Duyệt (bố mẹ anh Hùng), đôi vợ chồng già ngồi thẫn thờ trên chiếc giường đặt cạnh ngay tại bàn thờ của hai đứa con và đứa cháu xấu số. Đôi mắt thâm quầng do mất ngủ, những giọt nước mắt thì vẫn cứ lăn dài, tưởng như không bao giờ ngừng trên đôi gò má gầy gò của họ. Nhói buốt hơn tất thảy, ánh mắt thơ ngây của cháu Lương Thị H. (6 tuổi, con gái cả của vợ chồng anh Hùng) nhìn khác lạ sợ sệt, cứ ôm ghì lấy ông nội rồi nức nở: Ông ơi, bố mẹ và em cháu đâu rồi ông? Chứng kiến cảnh tượng đó, thật khó ai thể kiềm lòng.

Bên phía nhà chị Hương, cũng cảnh tượng tang thương lạnh buốt, mọi người trong gia đình vẫn chưa ai có thể tin sự việc đau lòng trên vừa ập xuống gia đình mình đớn đau hơn bất cứ cơn ác mộng nào. Những giọt nước mặt ầng ậng trên hai khóe mắt nhăn nheo, người đàn bà khắc khổ Nguyễn Thị Thanh (sinh 1960, mẹ ruột chị Hương) nắm chặt lấy tay chúng tôi nghẹn ngào mong tìm được một sự đồng cảm từ những người xa lạ.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào, bà Thanh tâm sự với chúng tôi, chị Hương vốn là một đứa rất ngoan ngoãn, hiền lành, chịu thương, chịu khó và rất tu chí làm ăn. Vốn là chị cả trong một gia đình có 4 anh chị em (2 trai, 2 gái) nên từ nhỏ chị đã biết đỡ đần bố mẹ và chăm lo em út rất nhiều. Chị và anh Hùng đã cưới nhau từ năm 2004, cuộc sống của đôi vợ chồng son vô cùng hạnh phúc. Đặc biệt hạnh phúc càng gấp bội, khi vào năm 2005, chị Hương sinh hạ được cháu Lương Thị H.

Từ đó trong gia đình nhỏ của anh chị lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Cuộc sống cứ thế trôi đi một cách yên bình và lặng lẽ, để rồi đến năm 2008, anh chị tiếp tục sinh được cháu Lương Quang Huy, một đứa con trai kháu khỉnh và cũng là niềm mong ước của anh chị bấy lâu nay. Kể từ đó vợ chồng tu chí làm ăn, để vun vén cho cuộc sống gia đình. Nào ngờ tai họa như một vị khách không mời mà đến, đã gieo rắc bi kịch đến cho ngôi nhà nhỏ bé này.

Về căn nguyên sự việc, bà Thanh cho biết cách đây khoảng 20 ngày, vợ chồng anh Hùng cũng đã xảy ra một cuộc cãi vã nảy lửa. Nguyên nhân bởi do anh Hùng cho rằng chị Hương không tôn trọng chồng, và không biết dạy dỗ con cái. Hậu quả của cuộc cãi vã trên, chị Hương bị chồng tát gẫy một cái răng, đồng thời hai vợ chồng đã lôi hết tính xấu của nhau ra kể lể. Đỉnh điểm là việc anh Hùng đã cầm một con dao phay trong bếp chạy ra quàng vào người chị Hương, và dọa sẽ cùng nhau nhảy xuống giếng tự tử. Sau đó nhờ sự can ngăn của hai bên gia đình, nên mâu thuẫn đã được giải quyết.

Bà Thanh còn tâm sự, đã rất nhiều lần chị Hương đã tâm sự với bà về cách cư xử của chồng mình. Có lần thấy con khóc, anh Hùng đã lấy giẻ nhét vào mồm con, hay mỗi lần chị mua quà cho con hơi nhiều, anh Hùng cũng lẩm bẩm. Được biết, anh Hùng thường ngày là một người ít nói, không giao du với mọi người xung quanh. Nhưng bản chất của anh Hùng theo mọi người đánh giá là tốt bụng, có ý chí, không hề có bất cứ điều tiếng gì. Chị Hương, vợ anh, cũng là một người hiền lành, hoạt bát, biết làm ăn.

Hiện tại vụ án vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra và làm rõ.

Long Nguyễn - Xuân Thắng

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.