Cướp cơm từ thiện: Có cả thanh niên trai tráng, xăm trổ vào ăn cướp?

Cướp cơm từ thiện: Có cả thanh niên trai tráng, xăm trổ vào ăn cướp?

Thứ 2, 16/11/2015 | 14:07
0
Cứ thấy bóng dáng các đoàn từ thiện đến phát cơm thì nhiều người lạ từ đâu lao tới tranh giành miếng ăn với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiết lộ của người đi phát cơm

Bức xúc trước tình trạng “ăn cướp” trắng trợn nói trên, chị N.M (chủ nhiệm một nhóm thiện nguyện tại TP.HCM) chia sẻ: “Do không kịp liên hệ để vào bên trong bệnh viện phát cơm, nhóm thiện nguyện của chúng tôi đành chọn một vị trí trước cổng bệnh viện để phát cơm cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, khi đoàn vừa mới dừng xe trước cổng thì rất nhiều người từ đâu tập trung vây kín. Đặc biệt, trong số đó có nhiều thành niên với thân hình bặm trợn, xăm trổ chạy tới giật lấy cơm mà không hề có phiếu. Cứ thế, khi nhóm thiện nguyện chưa kịp phát thì nhiều người lao tới “cướp giật””.

Điều khiến nhiều người chứng kiến phải lắc đầu ái ngại là hành vi thiếu văn hóa của một số người đã khiến cho nhiều hộp cơm từ thiện đổ lăn lóc xuống nền đường. Nhiều người còn hiển nhiên lấy 2-3 hộp cơm mang về.

Không những thế, trao đổi với PV chị M. còn cho biết, có không ít lần các đoàn từ thiện đến phát quà cho bệnh nhân vào những dịp lễ, tết cũng bắt gặp tình trạng tương tự. Do không có phiếu của đoàn phát trước đó, nên không ít người lao tới cào cấu, giành giật, “cướp” những phần quà ngay trên tay của những người trong nhóm từ thiện. Điều đáng nói là nhiều người còn nghiễm nhiên làm phiếu giả giống y hệt để được lãnh những quà.

Pháp luật - Cướp cơm từ thiện: Có cả thanh niên trai tráng, xăm trổ vào ăn cướp?

Nhóm từ thiện đến phát cơm trước cổng bệnh viện Ung Bướu.

Chị N.T.T (49 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, đang điều trị căn bệnh ung thư vú tại bệnh viện Ung Bướu) cho hay: “Từ tỉnh lẻ lên đây điều trị căn bệnh “nhà giàu”, do hoàn cảnh khó khăn, phải dốc hết tiền cho việc điều trị nên chúng tôi chỉ còn biết trông cậy vào những phần cơm từ thiện để tồn tại qua ngày. Thế nhưng, một thực tế đáng buồn là có rất nhiều người khỏe mạnh, giả làm bệnh nhân để tranh giành từng hộp cơm của người bệnh. Tình trạng này cứ đều đặn diễn ra một ngày 3 lần:

Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.