Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:07
0
Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Đến sáng nay (3/10), người dân ở khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ vẫn không ngớt bàn tán về chuyện bé gái sơ sinh bị kẻ nào đó nhẫn tâm đem chôn sống dưới lùm cây…

Anh Trương Văn Duyên (45 tuổi, ngụ xóm Ngã Cái, phường An Bình) kể lại: Vào khoảng hơn 21h tối qua (2/9), khi đang đi mua thuốc lá trên con đường liên xóm, bất giác anh nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ mấy lùm cây trên phần đất của ông Trương Văn Nhàn (cách nhà anh Duyên hơn 100m).

Xã hội - Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Đứa bé tội nghiệp suýt bị chôn sống đang được gia đình bà Đỗ Thị Công chăm sóc.

Linh cảm có điều gì đó bất thường, anh Duyên liền đến nơi phát ra tiếng động thì tá hỏa phát hiện dưới lùm cây có đứa bé bị đất vùi lấp, chỉ còn ló ra khuôn mặt. Lập tức, anh Duyên chạy về nhà kêu người nhà cùng bà con chòm xóm ra nơi cháu bé bị chôn lấp. Đứa bé được moi lên trong bộ dạng không có áo quần, đặt nằm trong túi nhựa và bọc quanh người là bao đựng gạo.

Anh Duyên kể, lúc đưa lên, đứa bé vẫn còn nguyên dây rốn, da tím tái, thở yếu nên mọi người lập tức đưa vào trạm y tế phường Long Tuyền, quận Bình Thủy để cắt dây rốn và cấp cứu.

Bà Đỗ Thị Công (hàng xóm anh Duyên) kể: “May mắn đứa trẻ được phát hiện kịp thời nên được cứu sống. Để qua đêm tui e cháu nó khó qua khỏi. Không hiểu nổi người nào độc ác đến vậy, nhẫn tâm chôn sống cả đứa trẻ mới chào đời, vô tội như vầy”. Theo bà Công, sau khi sơ cứu tại trạm y tế, sức khỏe bé gái ổn định nên trạm y tế cho mang về nhà chăm sóc. Tại nhà bà Công, cháu bé được con dâu bà Công (đang nuôi con nhỏ) cho bú sữa mẹ. Bé gái đã bú rất nhiều do đói.

Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương ngay trong đêm và đại diện chính quyền, đoàn thể đã đến lập biên bản vụ việc. Tạm thời cháu bé được giao cho vợ chồng bà Công chăm sóc.

Hiện chưa rõ kẻ nhẫn tâm chôn sống cháu bé và cha mẹ của bé là ai.

Chiều 3/10, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Minh Chí – Trưởng Công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) - cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Công an phường An Bình về vụ việc trên, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo Công an phường và các đội nghiệp vụ tiến hành tìm hiểu, xác minh cha mẹ cháu bé là ai để có căn cứ xử lý.

Theo Khám phá

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
Bị chôn sống trong rừng, đứa bé sơ sinh đã chết vì thương tích đầy mình sau vài ngày điều trị trong bệnh viện.

Đổ xô kéo đến xem xác trẻ sơ sinh vùi dưới chân cầu

Thứ 4, 02/10/2013 | 16:38
Xác một xác trẻ sơ sinh bị vùi dưới lớp đất, được quấn chặt bằng một khăn vải, bên ngoài kèm thêm mấy tờ giấy báo cũ để ngụy trang, phía trên có mấy viên gạch dằn cố định lại.

Cha muốn con trai, ném bé gái sơ sinh xuống nền nhà

Thứ 6, 27/09/2013 | 16:35
Đứa bé tội nghiệp sau cú ném trời giáng của cha ngất lịm đi, không kịp khóc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm vắng Thủ đô

Thứ 7, 21/09/2013 | 19:51
Một em bé sơ sinh được đặt trong chiếc túi nilon và bị bỏ rơi trước cửa nhà dân giữa đêm khuya vắng Hà Nội .

Sốc với ý tưởng biến 'trẻ sơ sinh' thành... thú cảnh

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:12
Nữ họa sĩ người Trung Quốc đã khiến tất cả mọi người phải sửng sốt trước việc kết hợp trẻ sơ sinh và thú cảnh.

Thám tử giải cứu cho đứa bé sơ sinh bị bắt cóc

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:07
Đứa trẻ mới chào đời mấy ngày đã bị bắt cóc ngay tại bệnh viện khiến cả gia đình cuống cuồng tìm kiếm.