Cựu bí thư và phó bí thư huyện cùng bị khởi tố

Cựu bí thư và phó bí thư huyện cùng bị khởi tố

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:02
0
Chiều 4/6 Cơ quan CSĐT (PC46) - Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố đối với 3 bị can liên quan đến vụ án khai thác cát trên sông trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền (huyện Hồng Ngự) gây hậu quả nghiêm trọng.

Ba cựu quan chức bị khởi tố là ông Nguyễn Hồng Lâm (Bí thư Huyện ủy Hồng Ngự); ông Ngô Xuân Cảnh (Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hồng Ngự) và ông Dương Trung Kỉnh (Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hồng Ngự).

Trong đó, bị can Nguyễn Hồng Lâm bị khởi tố vì đã có "chủ trương" cho cấp dưới chỉ đạo một số cá nhân trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Ngự Bình thu tiền của các phương tiện khai thác cát sông trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị can Ngô Xuân Cảnh bị khởi tố về hành vi chỉ đạo “cấp dưới” cho phép các phương tiện khai thác cát sông trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền để thu tiền, gây hậu quả nghiêm trọng.

Miền nam - Cựu bí thư và phó bí thư huyện cùng bị khởi tố
Hiện tại ông Lâm (người ở trần) bị ngưng hết chức vụ trong Đảng ở Hồng Ngự, riêng chức vụ Tỉnh uỷ viên đang chờ ý kiến Trung ương xem xét.

Riêng bị can Dương Trung Kỉnh bị khởi tố vì đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong quản lý khai thác cát sông trên địa bàn huyện Hồng Ngự, để một số cá nhân trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Ngự Bình cho các phương tiện khai thác cát trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền (không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền) để thu tiền, gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, ông Lâm (sinh năm 1960) đã từng giữ các chức vụ Huyện đội trưởng Hồng Ngự, chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khóa 9, nhiệm kỳ 2010-2015, ông Lâm lần đầu tiên được bầu làm Tỉnh ủy viên.

Tính đến thời điểm này tại Huyện ủy Hồng Ngự, ông Lâm đã bị ngưng hết các chức vụ trong Đảng. Riêng chức vụ Tỉnh ủy viên của ông Lâm, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đang chờ ý kiến cụ thể từ T.Ư.

Được biết liên quan đến vụ án khai thác cát sông trái phép, cơ quan điều tra còn khởi tố và bắt tạm giam 6 bị can khác để điều tra.

Theo Nguyễn Hành (Dân trí)

Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Bí thư Vĩnh Phúc 'tuyên chiến' với quan xã xài bằng giả

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:54
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng khẳng định: đã đủ cơ sở để xử lý bí thư xã Vĩnh Thịnh, việc tìm người có liên đới (nếu có) sẽ tiếp tục làm rõ và xử lý sau.

Phá sòng bạc do phó bí thư Đảng ủy xã cầm cái

Thứ 2, 27/05/2013 | 09:09
Đang say sưa sát phạt nhau, các con bạc bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ. Điều đáng nói, ổ bạc được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, có người canh gác nên khi lực lượng chức năng kiểm tra thì rất khó phát hiện.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.