Cựu chiến binh Sư đoàn 5 quyên góp quỹ ‘Nghĩa tình đồng đội’

Cựu chiến binh Sư đoàn 5 quyên góp quỹ ‘Nghĩa tình đồng đội’

Thứ 2, 30/05/2016 | 13:08
0
Các cựu chiến binh Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5 – Quân khu 7) đã họp mặt chia vui khi 2 lần họ được Nhà nước khen tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cuối tuần qua.

Ông Nguyễn Quốc Tế - Tham mưu Ban liên lạc Trung đoàn 5 đã phát biểu tóm tắt lịch sử của Trung đoàn. Các cựu binh cũng ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, truyền thống vẻ vang của Trung đoàn. Họ đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, để cùng chiến đấu bên nhau và lập nhiều chiến công vang dội, góp phần giải phóng miền Nam; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia. Sư đoàn 5 đã được Đảng, Nhà nước hai lần tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Xã hội - Cựu chiến binh Sư đoàn 5 quyên góp quỹ ‘Nghĩa tình đồng đội’

Các đồng chí cựu chiến binh Trung đoàn 5 quyên góp quỹ "nghĩa tình đồng đội"

Được biết, Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Trung đoàn 5 thành lập ngày 31/5/1965 tại căn cứ Bà Hảo (chiến khu Dương Minh Châu, Tây Ninh). Tháng 6/1972, Trung đoàn được lệnh nhận nhiệm vụ sang kèm chân quân đội Mỹ tại Snoul, tỉnh Kara che Campuchia. Đồng thời họ cũng nhận nhiệm vụ giải vây cho Trung đoàn 174 và hứng chịu nhiều thương vong. Sau 83 ngày đêm chiến đấu gian khổ ác liệt Trung đoàn 5 đã giải thoát thành công cho đơn vị bạn, tiêu diệt hoàn toàn khu Long Khốt của địch và đã để lại 119 liệt sỹ nằm tại chiến trường.

Để tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 5 đã quyết định vận động quyên góp quỹ từ mọi tầng lớp để dựng bia tưởng niệm – khắc tên 119 liệt sỹ đã ghi công. Dự kiến, công trình sẽ khánh thành vào ngày 27/7 sắp tới tại khu Đền thờ Liệt sỹ Long Khốt, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An với kinh phí gần 100 triệu đồng.

Cuộc vận động của các cựu binh đã được nhiều doanh nghiệp ủng hộ đồng hành, trong đó có bà Phan Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TM-DV-XNK và Truyền Thông MiDi là nhà tài trợ chính, phát động quyên góp cho quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của các cựu binh. Đây là lần 18, các cựu binh thực hiện cuộc vận động quyên góp cho quỹ này.

Mỹ Linh

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.