Cứu nạn tàu nước ngoài va vào đá ngầm gần Lý Sơn

Cứu nạn tàu nước ngoài va vào đá ngầm gần Lý Sơn

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:49
0
4h sáng nay, 60 chiến sĩ đã lên đường cứu hộ tàu hàng Panama bị thủng hai lỗ lớn, đang mắc cạn ở vùng biển đảo Lý Sơn. Tuy nhiên, các thủy thủ vẫn chưa chịu rời tàu vì chờ ý kiến chỉ đạo của "công ty mẹ"

Trao đổi với phóng viêsáng 4/10, đại tá Bùi Phụ Phú, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cho biết, con tàu mang quốc tịch Panama vận chuyển hàng từ hướng Nam ra Bắc và đến vùng biển đảo Lý Sơn (cách 10 hải lý về hướng Đông Bắc) thì mắc cạn từ đêm 3/10. Đến rạng sáng nay thuyền trưởng cùng các thủy thủ trên tàu này mới phát đi tín hiệu cầu cứu.

Xã hội - Cứu nạn tàu nước ngoài va vào đá ngầm gần Lý Sơn

Tàu tuần tra, cứu nạn Lý Sơn lên đường ứng cứu tàu chở hàng gặp nạn.

"Chúng tôi đã điều động tàu tuần tra, cứu nạn Lý Sơn và tàu Hải đội 2 cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ khẩn cấp lên đường tiếp cận tàu chở hàng gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu", đại tá Phú nói.

Theo đại tá Phú, qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng biên phòng tỉnh đã phát hiện tàu chở hàng này va vào rạn đá ngầm gây thủng hai lỗ lớn dưới đáy của hai khoang. Nước biển đã tràn vào uy hiếp con tàu và tính mạng 24 thuyền viên. Hiện các thủy thủ vẫn chờ ý kiến chỉ đạo của "công ty mẹ" nên chưa chịu rời tàu chở hàng qua tàu cứu nạn để vào bờ trú tránh an toàn.

Theo Vnexpress

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết vụ chìm tàu giữa biển

Thứ 7, 21/09/2013 | 11:17
Trong giây phút hoảng loạn, tám ngư dân may mắn thoát ra khỏi chiếc tàu bị chìm để trồi lên mặt nước, nhiều ngư dân bị kẹt trong khoang tàu chìm xuống đáy biển, một ngư dân đã tử vong. Trao đổi với PV, những người thoát nạn vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại giây phút hãi hùng giữa biển khơi...

Bộ GTVT chuyển công an điều tra vụ chìm tàu Cần Giờ

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:07
Khẳng định Công ty Việc Séc phải chịu trách nhiệm đầu tiên trong vụ chìm tàu chở 30 người ở Cần Giờ, nhưng Tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải không kết luận việc báo tin cứu nạn chậm trễ.

Báo trước vụ chìm tàu ở Quảng Ninh nhờ giấc mơ

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:47
Giấc mơ của con người được chia làm 4 loại và trường hợp của cụ ông Quảng Nam tìm thấy con trai lưu lạc mấy chục năm của mình nhờ vào giấc chiêm bao rơi vào trường hợp thứ 2.

Cầu siêu cho các nạn nhân vụ chìm tàu

Thứ 4, 14/08/2013 | 13:50
Buổi sáng âm u trên bến sông Gò Công Đông vang dội tiếng kêu xé lòng 'Con ơi, con đi rồi mẹ già bỏ lại cho ai...'

Bộ Công an điều tra vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:42
Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra vụ chìm tàu ở Cần Giờ, TP.HCM làm 9 người chết.

Ý kiến luật sư về vụ chìm tàu làm 9 người chết

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:06
“Với mức độ nghiêm trọng của vụ việc, chắc chắn phải khởi tố vụ án và truy cứu trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức tương ứng với hành vi của mình” - luật sư Nguyễn Thành Công, Đoàn luật sư TPHCM nhận định.