Cựu nhân viên CIA tung ‘chứng cứ’ Hitler giả chết, trốn sang Nam Mỹ

Cựu nhân viên CIA tung ‘chứng cứ’ Hitler giả chết, trốn sang Nam Mỹ

Thứ 3, 17/01/2017 | 10:30
0
Cựu nhân viên CIA, Bob Baer, đưa ra tuyên bố chấn động rằng trùm phát xít Hitler vẫn sống sót sau Chiến tranh thế giới thứ hai và ông có “bằng chứng” về việc này.

Hitler bỏ trốn sang Nam Mỹ?  

Theo tin từ Huffington Post và Mirror, mới đây cựu nhân viên CIA, Bob Baer, đã đưa ra tuyên bố chấn động rằng ông có “bằng chứng” về việc trùm phát xít Adolf Hitler vẫn sống sau Chiến tranh thế giới thứ hai.      

Theo ông Bob Baer, sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Adolf Hitler không hề chết. Thực chất, trùm phát xít Đức đã giả chết và trốn thoát được. Theo cựu nhân viên CIA này, trùm phát xít Hitler “giả chết và sau đó bỏ trốn sang Nam Mỹ bằng tàu ngầm”.

Đây là điều khác hẳn với thông tin trùm phát xít tự sát cùng người vợ - Eva Braun vào ngày 30/4/1945 như thông tin mà mọi người vẫn biết.

Để đưa ra kết luận này, cựu nhân viên tình báo Bob Baer và nhóm của ông đã nghiên cứu 700 tài liệu mới được giải mật và theo ông, tài liệu mật cho thấy “người đàn ông tàn ác nhất trong lịch sử” thực tế vẫn sống sau năm 1945.

Hồ sơ - Cựu nhân viên CIA tung ‘chứng cứ’ Hitler giả chết, trốn sang Nam Mỹ

Trùm phát xít Adolf Hitler được cho là vẫn sống sau Chiến tranh thế giới thứ hai.      

Bob nói: "Câu chuyện mà chính phủ cung cấp cho chúng ta là không đúng sự thật. Những gì chúng tôi đang làm là nghiên cứu lại lịch sử, lịch sử mà chúng ta luôn nghĩ rằng Hitler đã chết trong boongke ngầm ở Đức. Nhưng chúng ta càng tin vào điều này thì tôi càng cảm thấy chúng ta thực sự không biết gì".

"Cái xác được cho là của Hitler được tìm thấy trong boongke thấp hơn khoảng 13cm so với chiều cao thực của trùm phát xít. Hộp sọ của xác chết này cũng nhỏ hơn so với của Hitler", ông Bob Baer lý giải.

"Các quan chức quân đội Mỹ ở Đức không xác định được thi thể Hitler nằm ở đâu, đồng thời cũng không có bất kỳ nguồn tin xác thực nào cho biết ông ta đã chết", cựu nhân viên CIA khẳng định thêm.

Cũng theo cựu nhân viên CIA, trong một tài liệu của tình báo Anh có ghi chép trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã được bố trí để trốn sang Argentina. Đầu tiên, hắn rời khỏi thủ đô Berlin bằng máy bay của Không quân Đức và sau đó hắn lên tàu ngầm để trốn sang Argentina.

Ông Bob Baer cũng cho biết, ông đã tìm thấy bằng chứng chưa từng được biết đến đó là lối thoát thứ 5 ở hầm trú ẩn của trùm phát xít Hitler ở Berlin. Lối thoát này dẫn đến một khu vực rộng - đủ chỗ cho một đường băng tạm thời.

Trong một tài liệu của tình báo Anh khẳng định, Hitler đã được quân bí mật đưa ra khỏi nước Đức.

Một tài liệu khác cho hay có nhân chứng khẳng định nhìn thấy Hitler ở Đan Mạch trước khi trùm phát xít đổi máy bay và đến một địa điểm khác.

Một số tài liệu khác chỉ ra rằng, Hitler đã bỏ trốn sang Nam Mỹ sau khi Đức quốc xã bại trận. Trong khi đó, ông Bob Baer cho hay Hitler đã trốn sang Canaria, Tây Ban Nha sau khi giả chết. 

Những thông tin mà ông Bob Baer đưa ra cũng sẽ có mặt trong seri truyền hình mới có tên Hunting Hitler của kênh The History (Mỹ).   

FBI biết từ lâu nhưng im lặng...

Cũng từ 700 trang hồ sơ mật công khai của FBI về Hitler, hồi tháng 8/2016, nhóm điều tra gồm các cựu điều tra viên của FBI và nhân viên điều tra các tội ác chiến tranh của Liên Hợp Quốc đã tiến hành điều tra và nhóm vừa công bố những bằng chứng cho thấy Hitler năm xưa đã giả chết.

Điều tra viên kỳ cựu, John Cencich kết luận rằng tên trùm Đức Quốc xã không hề tự sát cùng vợ trong boongke như mọi người vẫn từng nghĩ.

Bằng chứng mà ông John Cencich tìm ra cho thấy trùm phát xít đã trốn khỏi nước Đức và sống ở đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha một thời gian trước khi sang Argentina nương náu ở chỗ những kẻ ủng hộ giàu có.

Hồ sơ - Cựu nhân viên CIA tung ‘chứng cứ’ Hitler giả chết, trốn sang Nam Mỹ (Hình 2).

 Một phần tài liệu mới giải mật của FBI về Hitler.

Điều tra viên kỳ cựu, Cencich nhận định rằng cả Hitler và vợ là Braun đều có người đóng thế. Điều này cũng trùng khớp với kết quả nghiên cứu năm 2009 của nhà khảo cổ học từ viện Connecticut, Nicholas Bellatoni.

Khi được phép kiểm tra DNA từ một mảnh vỏ xương sọ được cho là của Hitler ở boongke, nhà khảo cổ này phát hiện đây không phải là của Hitler hay Eva Braun.

Sự việc Hitler giả chết và đào tẩu ra nước ngoài sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc gần đây cũng được nhiều sách, báo nhắc đến.

Trong cuốn sách mang tên: "Sói xám: Sự trốn thoát của Adolf Hitler" tiết lộ Hitler đã sống suốt 17 năm yên ổn cho đến khi chết vào năm 1962 vì tuổi già.

Năm 2014, một nữ học giả người Brazil có tên Simoni Renee Guerreiro Dias cũng ra mắt cuốn sách mới mang tựa đề "Hitler ở Brazil: Cuộc đời và cái chết".

Theo cuốn sách này, trùm phát xít Đức đã sống đến hơn 90 tuổi. Trong sách còn có bức ảnh chưa thể xác thực được cho là chụp Hilter cùng người tình người bản xứ tên Cutinga vào thời điểm 2 năm trước khi tên này chết vì tuổi già.

Theo bà Dias, Hitler đã chạy đến Brazil từ Argentina qua ngả Paraguay trước khi định cư tại một thị trấn nhỏ ở bang Mato Grosso. Hitler được cho là đã đổi tên thành Adolf Leipzig và được nhiều người dân ở thị trấn Nossa Senhora do Livramento gọi là "ông già người Đức".

​Và chẳng phải đến bây giờ, khi FBI công khai tài liệu mật về Hitler, người Mỹ mới biết đến cuộc đào tẩu của tên trùm phát xít khét tiếng này.

Ngay từ năm 1945, chính tùy viên quân sự Mỹ tại Buenos Aires cũng thông báo với Washington rằng có rất nhiều khả năng Hitler và Eva Braun đã cập cảng Argentina.

Người ta còn điều tra ra chiếc tàu ngầm U-530 của Đức đã xuất hiện tại bờ biển Argentina. Tuy nhiên, trong nhiều năm Cục điều tra liên bang Mỹ lặng im trước mối nghi ngờ này. Và lý do FBI im lặng trước “cái chết giả” của Hitler cho đến nay vẫn còn là điều chưa được biết đến.   

Xem thêm >> Lý do các đồng minh cũ 'ngoảnh mặt' với chính quyền của TT Obama

Thanh Hiền

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.