Cựu quân nhân sa ngã và cái giá phải trả

Cựu quân nhân sa ngã và cái giá phải trả

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:33
0
Từng là quân nhân, nhưng sau khi xuất ngũ Long đã cùng đồng bọn tổ chức mua bán ma túy. Năm 1998, y bị TAND TP.HCM xử phạt 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nhưng có vẻ 15 năm tù còn chưa đủ sức răn đe đối với Long. Mãn hạn tù, ngựa quen đường cũ, Long về Nghệ An tiếp tục làm giàu bằng việc "gieo cái chết trắng". Mới đây, Trần Văn Long (SN 1953) trú tại khối 8, phường Cửa Nam TP. Vinh lại bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội mua, bán trái phép chất ma túy.

Tội ác sau vẻ ngoài chất phác

Nhìn khuôn mặt người đàn ông hiền lành, thậm chí có phần đạo mạo, có mái tóc bạc phơ này không ai có thể ngờ rằng đó là một "trùm" buôn bán ma túy với nhiều thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt. Phiên tòa xử Long chỉ có duy nhất một người thân đến dự.

Trần Văn Long sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh chị em. So với các anh chị em trong nhà, Long có khuôn mặt sáng sủa, thông minh hơn cả. Dù nghèo nhưng bố mẹ vẫn cố gắng tích góp cho Long ăn học đến nơi đến chốn. Năm 1972, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Long hăng hái xung phong đi bộ đội và tham gia chiến trường khốc liệt tại mặt trận phía Nam.

Năm 1977, Long xuất ngũ trở về quê hương. Một thời gian sau, Long yêu và lấy một người phụ nữ cùng quê. Cuộc sống vợ chồng Long tuy nghèo nhưng hạnh phúc, ai cũng phải kính nể.

 Thời gian cứ thế trôi qua, hai đứa con mỗi ngày một lớn và chăm ngoan. Nhưng vì không có điều kiện cho con theo học, người con trai út đành phải bỏ học giữa chừng đi làm thuê kiếm sống. Cô con gái đầu mắc bệnh nên đành chấp nhận ở nhà cùng bố mẹ bữa cơm, bữa cháo sống qua ngày.

Pháp luật - Cựu quân nhân sa ngã và cái giá phải trả

Trần Văn Long bị giải về trại giam.

Mặc dù đã gồng mình để kiếm sống nhưng vẫn túng thiếu đủ bề, rồi giữa vợ chồng Long bắt đầu mâu thuẫn, cãi nhau về tiền bạc. Một thời gian sau, vì hoàn cảnh quá khó khăn, Long đã tìm vào TP.HCM để tìm gặp những người bạn chiến đấu cũ với hy vọng tìm được việc làm khắc phục cuộc sống khó khăn.

Nhưng không may, người bạn chí cốt của Long đã chuyển đi nơi khác, những đồng đội còn lại thì không mấy nhiệt tình. Trong lúc đang "khát" việc thì tình cờ Long gặp một người đàn ông ít hơn mình cả chục tuổi đang tìm người vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh lân cận bán, tiền công theo thỏa thuận, Long vui vẻ nhận lời.

Mỗi tháng ngoài tiền ăn, Long còn tích góp gửi về cho vợ con 3 triệu đồng. Bỗng một hôm, Long nghe bạn rỉ tai về buôn bán thứ hàng "siêu lợi nhuận", việc vận chuyển lại nhàn hạ. Nghe nói vậy, Long vui vẻ đồng ý. Long có biết đâu, chính gã đàn ông này là kẻ đưa Long vào vòng lao lý.

Năm 1998, trong một lần đi giao hàng Long đã bị công an TP.HCM bắt. Nghe tin chồng bị TAND TP.HCM xử phạt 15 năm tù về tội mua, bán trái phép chất ma túy, vợ con Long vô cùng sốc. Khi vào Nam thì họ mới biết, Long đã thi hành án phạt tù được hơn 1 tháng. Mấy mẹ con đành dắt nhau trở về quê...

Tái phạm vì mê nhân tình trẻ

Do cải tạo tốt, ngày 9/10/2008, Trần Văn Long được đặc xá ra tù trước thời hạn 5 năm. Khi về nhà, Long như bị sét đánh ngang tai khi biết, vì mình mà đứa con trai duy nhất mới 20 tuổi cũng "dính" vào ma túy và đang phải thi hành án phạt tù tại trại giam ở Thanh Hóa

Năm 2010, không thể chấp nhận người chồng tù tội, vợ Long đã xin ly hôn. Hạnh phúc tan vỡ. Không một xu dính túi, Long đánh liều lên huyện Quỳ Hợp làm thuê cho dân khai thác mỏ, tiền lương mỗi tháng 4 triệu đồng.

Sống ở vùng miền núi, lương 4 triệu đồng là tạm ổn đối với một người từng vào tù ra tội như Long. Được một thời gian, Long quen với một người đàn bà kém mình một giáp, trú ở huyện Qùy Hợp. Mê muội, bao nhiêu tiền kiếm được, Long đều cống nạp hết cho nhân tình. Quá túng quẫn, Long lại nghĩ cách kiếm tiền bằng kinh doanh "hàng trắng".

Tuy mới lên địa phận Qùy Hợp nhưng Long tỏ ra rất sành sỏi và biết quan hệ. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn đã móc nối với đường dây buôn ma túy trên địa bàn. Sau khi tìm được nguồn hàng, hắn bắt đầu tìm cách để phân phối hàng cho các con nghiện.

Khoảng 5h ngày 23/4/2013, Trần Văn Long đón xe khách từ Vinh lên huyện Quỳ Hợp. Đến cổng nhà máy đường Nghệ An (huyện Tân Kỳ) thì Long xuống xe tấp vào quán uống nước. Tại đây, Long phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghiện hút ma túy. Long kêu hắn ra chỗ vắng người để nói chuyện. Qua tiếp xúc, hắn biết con nghiện đang tìm người để tiêu thụ lượng hành lớn. Sau khi hai người mặc cả với nhau, thống nhất lô hàng ma túy với giá 15 triệu đồng/cây, gã thanh niên bảo Long chờ để hắn đi lấy hàng.

Qụy ngã khi nghe tuyên án

Theo nguồn thông tin riêng của PV, công an TP.Vinh cùng lực lượng PC47 đã ngấm ngầm theo dõi mọi hoạt động của Long. Đúng như dự đoán, khoảng 11h cùng ngày, Long nhận 4 cây heroin, trao 60 triệu đồng cho người bán rồi đón xe khách về TP.Vinh. Đến thị xã Thái Hòa, Trần Văn Long xuống xe thì bị công an kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang khi Long mang theo trong người 150 gam chất bột màu trắng (heroin).

Ngày 20/8/2013, Trần Văn Long bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội mua, bán trái phép chất ma túy. Do khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình, tòa đã cử luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo. Tại phiên tòa, Long đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình và mong tòa giảm nhẹ tội.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, nhất là bị cáo có thời gian tham gia quân ngũ trong thời kỳ chiến tranh ác liệt, được tặng thưởng Huân chương, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Long 20 năm tù.

Nghe công bố mức án, Long đã không đứng vững rồi ngã quỵ xuống. Chứng kiến cảnh tượng này, người dự phiên tòa không khỏi xót xa và tiếc nuối cho người đàn ông trải qua mọi gian khổ vẫn vững tâm song những ngày cuối đời lại phải chôn đời mình trong chốn lao tù.

Hà Hằng - Kim Thoa

Nhiều yếu tố khiến người khuyết tật bị dụ dỗ, sa ngã

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:05
Tình trạng người khuyết tật phạm tội xuất phát từ sự quan tâm chưa đúng mực, chưa sát sao của xã hội dành cho những cảnh đời thiếu may mắn.

Người đàn bà sa ngã vì nặng chữ tình

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:28
Cùng với dáng vẻ nhẹ nhàng, có phần yếu đuối là giọng nói nhẹ như gió thoảng và buồn miên man. Lệ thụ án tại trại giam Ninh Khánh này đã 6 năm rồi.

'Hoa khôi trại giam' kể chuyện sa ngã vì tiền

Thứ 5, 14/02/2013 | 16:37
Mỗi người một hoàn cảnh, một nguồn cơn phạm tội khác nhau, nhưng, tất cả những cô gái ấy đều có một điểm chung là còn trẻ và rất đẹp. Chỉ vì không thắng nổi sức cám dỗ ma mị của đồng tiền, họ đã phải trả giá bằng chính tuổi trẻ và nhan sắc của mình.

'Siu Black sa ngã cờ bạc vì buồn tình'

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:01
Siu Black vì quá sợ sệt đến "mất ăn mất ngủ", thậm chí huyết áp tăng nên đã nhờ người bạn thân là ca sĩ Phương Thanh gặp báo chí để giải thích với công chúng.

Con đường sa ngã của "Nữ hoàng âm nhạc" Serbia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Bên cạnh nghề chính là một ca sĩ chuyên nghiệp, Ceca còn được biết đến với vai trò của một diễn viên, một nhà hoạt động chính trị, một nhà hoạt động từ thiện tích cực. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Ceca khiến dư luận xôn xao khi bỗng chốc cô thành tội phạm.

'Hành trình' sa ngã của ca sỹ chầu văn thành kẻ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 10:57
Thượng tá Diệp Văn Vinh – Phó trưởng công an huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên cho biết, tên Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), kẻ cướp tiệm vàng Hạnh Thúy (Thái Nguyên) ngày 9/6 vốn làm nghề hát chầu văn và có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ phía Bắc.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.