Cứu sống bệnh nhân bị bỏng nặng do bật lửa vô tình phát nổ

Cứu sống bệnh nhân bị bỏng nặng do bật lửa vô tình phát nổ

Nguyễn Thị Lành
Thứ 3, 17/10/2017 | 09:17
1
Đến sáng nay (17/10), các bác sĩ vẫn đang theo dõi, điều trị tích cực cho một bệnh nhân trong lúc hút thuốc đã vô tình để điếu thuốc trúng vào bật lửa gây nổ, dẫn đến bị bỏng toàn bộ phần mông, đùi.

Chiều 16/10, đại diện bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết, đang điều trị cho một trường hợp bị bỏng nặng do châm lửa hút thuốc lá. Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn B. (53 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, ông B. dùng bật lửa mini châm lửa hút thuốc rồi cho bật lửa vào túi quần. Do sơ ý, ông B. để cánh tay cầm điếu thuốc chạm gần túi quần. Chiếc bật lửa có thể bị xì gas nên bắt lửa và phát nổ khiến ông bị bỏng nặng. Sau đó, nạn nhân được người nhà đưa tới bệnh viện điều trị.

Trao đổi với PV, TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân B. bị bỏng cấp độ 3, sâu, tổn thương, hoại tử da.

Vết bỏng sâu của bệnh nhân có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục. Hiện, việc vệ sinh cá nhân của người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Các bệnh - Cứu sống bệnh nhân bị bỏng nặng do bật lửa vô tình phát nổ

Vết bỏng sâu tại vùng mông, đùi của bệnh nhân B..

Chia sẻ với PV, người nhà bệnh nhân cho biết, họ rất bất ngờ trước việc ông B. bị bỏng nặng chỉ vì một chiếc bật lửa. Tuy nhiên, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời và được các bác sĩ cấp cứu, điều trị tận tình nên gia đình rất yên tâm.

Đến thời điểm này, các bác sĩ vẫn đang theo dõi, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Trường hợp xấu nhất, bác sĩ sẽ phải mở lỗ thông qua da để dẫn phân và nước tiểu ra ngoài, tránh nhiễm trùng.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị và chăm sóc tại chỗ bằng cách sử dụng thuốc chống nhiễm trùng, giảm đau.

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh cảnh báo: "Đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị nổ bật lửa dẫn tới bỏng nặng. Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc, chúng ta nên cẩn thận khi sử dụng bật lửa hút thuốc. Đặc biệt, người lớn nên để bật lửa khỏi tầm tay của trẻ nhỏ".

Cứu sống trẻ 7 tháng tuổi bị sặc bột, tím tái toàn thân

Thứ 2, 16/10/2017 | 16:07
Cháu T. đang được người nhà cho ăn bột thì bất ngờ cháu ho mạnh, khiến bột trôi vào đường thở làm toàn thân tím tái, lịm dần.

“Bắt bệnh” bội chi bảo hiểm để tìm hướng “điều trị”

Thứ 6, 13/10/2017 | 12:00
Nếu làm hết cách, chi vẫn vượt thu, người dân sẽ vui vẻ đóng góp thêm phí bảo hiểm cho việc chữa bệnh của bản thân hoặc chữa bệnh cho những người khác kém may mắn hơn mình.

Bệnh tay chân miệng: Nguyên nhân và cách phòng tránh hiệu quả

Thứ 2, 09/10/2017 | 13:00
Bệnh tay chân miệng đang là nỗi ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh. Đây là căn bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.