Cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông đa chấn thương

Cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông đa chấn thương

Nguyễn Thị Lành
Thứ 2, 06/11/2017 | 15:15
0
Ngày 6/11, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đa chấn thương.

Bệnh nhân N.T.Q. (SN 1999, ngụ tại quận Thủ Đức) bị tai nạn giao thông vừa được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng lơ mơ và tụt huyết áp.

Người bệnh nhanh chóng được chỉ định siêu âm cấp cứu để đánh giá chấn thương. Các bác sĩ phát hiện thấy có dịch ổ bụng lượng nhiều và được chẩn đoán đa chấn thương. Sau đó, bệnh nhân được xử trí giảm đau và bù dịch, đồng thời được chỉ định chụp CT scanner toàn thân.

Các bệnh - Cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông đa chấn thương

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện quận Thủ Đức.

Kết quả chụp CT toàn thân cho thấy, bệnh nhân vỡ gan phải độ III-IV, giập tá tràng và đầu tụy, tụ máu sau phúc mạc gây xuất huyết ổ bụng, tràn khí màng phổi hai bên, gãy xương sườn hai bên, gãy xương đùi trái.

Các bác sĩ nhận định, tình trạng chấn thương của bệnh nhân rất nguy kịch, sốc, mất máu và có thể mất mạng bất kỳ lúc nào. Thế nên, ngay lập tức, bác sĩ trực cấp cứu kích hoạt báo động đỏ nội viện.

Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ khẩn trương chuyển bệnh nhân vào phòng mổ, vừa hồi sức kết hợp phẫu thuật với sự hợp tác của các bác sĩ khoa Ngoại Tổng quát, Ngoại Lồng ngực mạch máu, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Tiết niệu nam khoa và Gây mê hồi sức.

BS. Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: “Bệnh nhân được phẫu thuật mở bụng cắt lọc khâu gan vỡ cầm máu, cắt lọc mô tụy bị giập, lấy máu tụ sau phúc mạc, rửa và dẫn lưu ổ bụng, dẫn lưu màng phổi bên trái, nẹp bột cố định xương đùi bên trái”.

Sau 4 giờ nỗ lực, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công và bệnh nhân được cứu sống. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, có thể nhận thức hoàn toàn và đang tiếp tục được hồi sức tích cực.

 

Thái Bình: 7 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc rượu

Chủ nhật, 29/10/2017 | 10:38
7 vị khách đi liên hoan lên nhà mới đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng váng, buồn nôn. Nhiều khả năng, những người này đã bị ngộ độc do uống phải rượu trôi nổi trên thị trường.

Ăn cá nóc, 1 người chết, 5 người cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ 6, 27/10/2017 | 21:45
Các ngư dân đánh cá trên biển đã chế biến cá nóc để ăn khiến 6 người bị ngộ độc. Một ngư dân tử vong trước khi vào bệnh viện, 5 người khác đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Phẫn nộ người cha uống rượu say, đánh con gái đa chấn thương

Thứ 6, 07/04/2017 | 10:23
Bố mẹ ly hôn, bé H. sống cùng với bố. Sau khi say rượu, bé bị cha hành hung gây thương tích.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.