Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng

Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng

Thứ 3, 30/03/2021 | 21:02
0
Một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhập viện trong tình trạng nguy kịch do nhồi máu cơ tim, ê-kíp bác sĩ đã tận tình cứu sống với chi phí 0 đồng.

Điều trị chi phí 0 đồng

Chiều 30/3, thông tin từ Bs.CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn - Giám đốc Trung tâm Tim mạch bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ bệnh viện đã cứu sống nam bệnh nhân 41 tuổi, nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong cao với 0 đồng viện phí.

Sức khỏe - Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng

Hình ảnh tắc đoạn gần nhánh liên thất trước.

Đây là một trong nhiều bệnh nhân được cứu sống ngoạn mục nhờ vào sự chung tay của các y bác sĩ và phòng Công tác xã hội bệnh viện. Bệnh nhân Nguyễn Quốc Cường, 41 tuổi, ngụ phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27/3, bệnh nhân đang đi làm thuê đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội được đưa vào y tế địa phương sau đó chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu với tình trạng đau ngực trái nhiều, vật vã.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp thành trước giờ thứ 9 có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu. Tuy nhiên hoàn cảnh bệnh nhân rất khó khăn, là lao động chính trong gia đình với nghề làm thợ hồ, thu nhập bấp bênh, vợ làm thuê thu nhập không ổn định, có 1 người con 18 tháng tuổi (sau 20 năm lập gia đình).

Niềm vui làm cha chưa trọn sau thời gian dài hiếm muộn nay lại đổ bệnh đột ngột. Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí dự kiến khoảng 80 triệu đồng đã quá khả năng của gia đình. Khi nghe thông báo về kinh phí để can thiệp mạch vành thì gia đình gần như buông xuôi.

Sức khỏe - Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng (Hình 2).

Ê-kíp bác sĩ can thiệp mạch vành cho bệnh nhân.

Với quan điểm cứu người trước viện phí tính sau của Ban Giám đốc bệnh, các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp chạy đua với thời gian thực hiện can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời phòng Công tác xã hội liên hệ mạnh thường quân, các tổ chức và sử dụng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ chi phí  điều trị cho bệnh nhân .

Ê-kíp can thiệp do Bs.CK1 Nguyễn Văn Nhiệm, Bs. Dương Hoàng Mẫn thực hiện chụp và can thiệp mạch vành thành công bằng stent vào nhánh liên thất trước đoạn gần. Kỹ thuật được thực hiện thành công chỉ trong 30 phút trong niềm vui sướng của gia đình và tập thể bác sĩ bệnh viện.

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được hồi sinh

Sáng 30/3, khi tiếp xúc với các bác sĩ bệnh viện, vợ bệnh nhân không cầm được nước mắt khi nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vả, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi.

Theo vợ bệnh nhân, cứu được chồng là cứu được cả gia đình và cả tương lai cho con vì  bệnh nhân là lao động chính trong gia đình. Có lẽ với người thầy thuốc, không hạnh phúc nào có thể so sánh với hạnh phúc của bệnh nhân, không niềm vui nào lớn hơn nụ cười người bệnh và gia đình của bệnh nhân.

Sức khỏe - Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng (Hình 3).

Hình ảnh tái thông mạch tốt sau can thiệp.

Đến chiều ngày 30/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, tuyến cuối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thường xuyên tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch từ tuyến trước chuyển đến, chi phí điều trị đôi khi là gánh nặng rất lớn cho người bệnh và gia đình. Phòng Công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được thành lập năm 2017.

Sức khỏe - Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” với chi phí 0 đồng (Hình 4).

Bệnh nhân Cường sức khỏe ổn định sau can thiệp.

Trên trang thông tin điện tử của bệnh viện tại địa chỉ bvtwct.vn thường xuyên cập nhật những thông tin về mọi hoạt động của bệnh viện và những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Khi có nguồn tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân viên Công tác xã hội trực tiếp đến tận giường bệnh để trao tặng.

Bằng sự kết nối này, nhiều người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã được hồi sinh với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng trong suốt 4 năm qua. Bệnh viện cũng hỗ trợ người bệnh miễn giảm một phần viện phí được trích từ nguồn quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện.

Đây là một hoạt động đầy nhân văn, bệnh viện rất mong nhận được sự đồng hành của cơ quan, đơn vị, các tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm.

Thanh Lâm

Bác sĩ tiết lộ kỹ thuật phẫu thuật thành công cứu 2 cụ ông 101 tuổi

Thứ 3, 16/03/2021 | 14:27
2 cụ ông 101 tuổi nhập viện trong tình trạng đe dọa đến tính mạng, được ê-kíp bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công nhờ kỹ thuật ít xâm lấn.

Hi hữu: Cô gái bị tai nạn vỡ gan được cứu sống mà không cần phẫu thuật

Thứ 5, 25/02/2021 | 19:13
Nữ bệnh nhân 19 tuổi bị vỡ gan nguy kịch nhưng đã giữ được mạng sống mà không cần phẫu thuật.

Liên tiếp phẫu thuật thành công hai trường hợp sản khoa bệnh lý nặng

Thứ 2, 22/02/2021 | 18:00
Hai trường hợp sản khoa có bệnh lý tim mạch nặng vừa được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật thành công.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.