Cứu sống cô gái bị tai nạn giao thông nguy kịch

Cứu sống cô gái bị tai nạn giao thông nguy kịch

Thứ 5, 12/01/2017 | 09:28
0
Một cô gái bị xe container cán qua người bị chấn thương nặng, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Thế nhưng, các bác sĩ dồn hết tâm huyết giành giật sự sống cho nạn nhân.

BS.CKII Phan Văn Đức, Phó Giám đốc bệnh viện Quận 2 cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa cấp cứu thành công 1 trường hợp mất máu nặng. Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị Trâm A. (23 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) nhập viện cấp cứu ngày 26/10/2016, trong tình trạng nguy kịch, sốc do mất máu quá nhiều.

Các bệnh - Cứu sống cô gái bị tai nạn giao thông nguy kịch

 Bệnh nhân tái khám tại bệnh viện Quận 2 (ảnh BVCC)

Theo bác sĩ Đức, sau khi nhập viện, bệnh nhân được thăm khám kỹ lưỡng. Các bác sĩ ước chừng bệnh nhân phải mất 2,5 lít máu vì vỡ xương chậu hai bên. Không chỉ thế, vùng kín bao gồm cả âm hộ và âm đạo cũng bị rách nặng, vùng đùi có máu tụ.

Nhận định đây là trường hợp bệnh nhân bị chấn thương nặng, bệnh viện Quận 2 đã nhanh chóng khởi động quy trình báo động đỏ liên viện, gọi điện thoại cho các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tại bệnh viện Nhân dân Gia Định nhờ đến trợ giúp.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ, các bác sĩ tiến hành gây mê, chuẩn bị sẵn lượng máu cần thiết cho ca mổ.

Sau 15 phút gọi điện, các bác sĩ bệnh viện Nhân dân Gia Định có mặt, nhanh chóng bước vào phòng mổ, cùng phối hợp với các bác sĩ bệnh viện Quận 2 tiến hành phẫu thuật cầm máu thành công cho bệnh nhân.

Sau ca mổ, tính mạng bệnh nhân được cứu sống, các bác sĩ bệnh viện Quận 2 tiếp tục điều trị bệnh về da cho bệnh nhân. Cụ thể, vụ tai nạn khiến cho bệnh nhân bị loét toàn bộ da và cơ vùng mông lớn, nếu không khống chế có thể dẫn đến hoại tử phần da này.

Đáng nói, bộ phận vùng kín bị rách dễ bị nhiễm trùng đường tiểu dẫn đến nhiễm trùng huyết. Nếu tình trạng này xảy sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Riêng vùng da mông có nguy cơ hoại tử, TS.BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện đã tiến hành đặt áp lực âm nhằm giúp liền da cho bệnh nhân và nhiều lần thực hiện cấy ghép da.

Đến nay, sau quá trình kiên trì tập vật lý trị liệu, bệnh nhân có thể đi lại được, có thể tự đến bệnh viện để tái khám. Sức khỏe bệnh nhân hiện đã hồi phục.

Bệnh nhân đã khôi phục sức khỏe

TS.BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Quận 2 cho biết: “Sau khi phối hợp nhịp nhàng với các khoa, bệnh nhân được khâu lại vùng kín, điều trị tích cực nhiễm trùng huyết. Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành đặt áp lực âm nhằm giúp liền da và nhiều lần thực hiện cấy ghép da.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.