'Cựu thần đồng' Michael Owen quyết định treo giày

'Cựu thần đồng' Michael Owen quyết định treo giày

Thứ 4, 20/03/2013 | 14:08
0
Sau những năm dài chinh chiến, trải qua khá nhiều đội bóng, dường như đôi chân của tiền đạo Michael Owen đã mỏi. Mới đây, “cựu thần đồng” của bóng đá Anh đã đưa ra quyết định sẽ treo giày khi mùa giải năm nay hạ màn.

Michael Owen mới đây đã đưa ra quyết định sẽ từ giã sự nghiệp cầu thủ vào cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên, dường như cựu thần đồng của xứ sương mù vẫn không rời xa với bóng đá, hiện anh đang đàm phàn với FA để có một vị trí liên quan tới tuyển Anh. Hiện cầu thủ đang khoác áo Stoke City cũng đang được BBC liên hệ làm chuyên gia bình luận. 

Bóng đá Quốc tế - 'Cựu thần đồng' Michael Owen quyết định treo giày

Owen được xem như là cầu thủ sáng giá của tuyển Anh vào những năm cuối của thập kỷ 90 thế kỷ trước. Anh đã gây tiếng vang lớn trong đội hình của Liverpool trước khi chuyển sang Real Madrid, trở lại Anh tiền đạo này đã khoác áo Newcastle, MU và giờ đang là Stoke City. Có thể nói Owen đã có một sự nghiệp sáng chói, đặc biệt trong màu áo của tuyển Anh

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào sự nghiệp của anh cũng xuôi chèo mát mát. Kể từ khi rời Anfield cách đây 9 năm, sự nghiệp của Owen có phần đi xuống. Anh không thể cạnh tranh được vị trí tại Real Madrid và sớm trở lại Anh sau 1 năm thi đấu tại Tây Ban Nha. Owen hết hợp đồng 4 năm và ra đi khi Newcastle xuống hạng, anh có 3 năm khoác áo MU nhưng chỉ đóng vai trò dự bị và giờ tại Stoke City cũng vậy.

Nguyên nhân khiến cho sự nghiệp của Owen không thể thăng hoa hơn nữa là do anh liên tục gặp chấn thương, tiền đạo này hiện cũng đang vật lộn với các chấn thương và điều đó khiến cho khả năng cống hiến của anh cho một đội bóng dù rất nhỏ như Stoke cũng rất hạn chế.

Chính vì thế, Owen đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Anh cho biết: “Với một sự hào rất lớn, tôi đang công bố ý định của mình về việc sẽ từ giã bóng đá chuyên nghiệp vào cuối mùa giải năm nay”. 

Tiền đạo này có thể sẽ được nhớ đến nhiều nhất với sự công hiến cho tuyển Anh, nơi giúp anh nổi bật trên đấu trước quốc tế khi Owen ghi bàn vào lưới Argentina tại World Cup 1998 năm anh mới chỉ 18 tuổi. Anh cũng đã ghi một hat-trick vào một đêm vĩ đại nhất trong lịch sử của bóng đá Anh gần đây, đó là trong chiến thắng 5-1 trên Đức ở Munich vào năm 2001.

HLV tuyển Roy Hodgson ca ngợi kỷ lục ghi bàn của Owen cho đất nước của mình là “tuyệt vời” và mô tả ông như là một “đại sứ tốt cho bóng đá Anh”. Hodgson nói trên Thefa: “Thành tích 89 lần ra sân và 40 bàn thắng của Michael Owen là một cột mốc tuyệt vời. Anh có các trận đấu thi đấu quốc tế ngoạn mục và đã ghi dấu trong lịch sử bóng đá hiện đại của nước Anh”.
 
Chủ tịch FA David Bernstein cũng đưa ra những lời nhận xét đầy thiện cảm dành cho Owen: "Đó là một quyết định buồn, nhưng anh ấy có thể nhìn lại sự nghiệp thi đấu của mình với niềm tự hào mạnh mẽ và hài lòng vì đã đóp góp rất nhiều cho các trận đấu, ở cấp quốc tế lẫn CLB”.

 “Anh ấy đã ghi được một số bàn thắng tuyệt vời và đáng nhớ cho cả hai câu lạc bộ và quốc gia, và người hâm mộ đã rất thích và sẽ nhớ mãi”. Thành tích ghi 40 bàn trong 89 lần của tuyển quốc gia của Owen chỉ xếp sau Bobby Charlton, Gary Lineker và Jimmy Greaves.

Theo Dân trí

Owen không muốn rời Old Trafford

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
– Dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo quỹ đỏ thành Manchester nhưng Owen vẫn cảm thấy cuộc sống ở Old Trafford thật hạnh phúc. Cựu thần đồng nước anh mong muốn tiếp tục gắn bó với MU.

Xin thú nhận, vâng chúng tôi trầm cảm!

Thứ 4, 20/02/2013 | 07:13
Nói đến những cầu thủ thi đấu tại Anh quốc, người ta nghĩ ngay đến những triệu phú đi xe bóng lộn, bao quanh là những cô nàng bốc lửa, những bản hợp đồng kếch sù và là mỏ khai thác những scandal. Nhưng ở một góc nhìn khác, thứ áp lực kinh hoàng từ các khán đài và giới truyền thông đang đẩy sức chịu đựng tinh thần của những ngôi sao bóng đá đi đến điểm giới hạn.

Đằng sau những chấn thương trên sân cỏ

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:40
Bóng đá, hay bất cứ nghề nào, cũng đều tồn tại những bất trắc: Scandal tình ái, hay tiết lộ động trời về đời sống riêng tư. Nhưng điều ám ảnh lớn nhất với sự nghiệp cầu thủ có lẽ phải là những chấn thương, dù đó là ngôi sao sân cỏ hay chỉ là tay chơi nghiệp dư.

'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:33
Nếu không ký gia hạn hợp đồng với CLB trong vòng năm tháng tới, một loạt cầu thủ Ngoại hạng Anh, trong đó có nhiều tên tuổi lớn, sẽ trở thành người tự do từ cuối tháng 5/2013.

Người Anh không hài lòng lệnh treo giò Rooney

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cuối cùng thì điều tồi tệ nhất của bóng đá xứ sở sương mù cũng đã đến khi Liên đoàn bóng đá châu Âu UAFE quyết định treo giò tiền đạo Wayne Rooney 3 trận ở VCK Euro 2012.

Ronaldo dạy bảo Ramos về cách "chơi ngựa"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Trong bữa tiệc sinh nhật của F. Coentrao, CR7 lại “cưỡi” siêu xe Aventador mới toanh. Nhưng lần này, Ronaldo không bình luận hay khoe khoang về xe của mình nữa. Anh chuyển sang bình luận về chú ngựa mới của S. Ramos.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.