Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 15/10/2017 | 13:00
0
Từ bỏ một công việc mà nhiều người mơ ước để trở thành một nữ thợ xăm hình. Cô gái Lương Việt Nga từng khiến bạn bè, gia đình ngỡ ngàng về quyết định của mình.

Lương Việt Nga (27 tuổi, quê Thanh Hóa), được nhiều người biết đến khi đại diện ngôi trường THPT chuyên Lam Sơn dự thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ bảy (2006).

Tốt nghiệp ĐH quốc tế RMIT, công tác tại một công ty bất động sản của Đức, sau đó là một tập đoàn viễn thông lớn với mức lương nhiều người mơ ước. Thế nhưng, sau tất cả cô gái 9X này lại quyết định nghỉ việc, chọn theo nghề xăm hình – một nghề không hề liên quan đến ngành học của cô mà ngược lại vẫn còn mang nhiều định kiến.

Câu chuyện làm nữ thợ xăm của Việt Nga được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. PV báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trò chuyện thú vị với cựu thí sinh Olympia này, nghe cô chia sẻ lý do, khó khăn khi quyết định làm thợ xăm hình.

PV: Chào bạn, nhiều người biết đến bạn là cựu thí sinh Olympia, cũng nghĩ rằng bạn sẽ lựa chọn một công việc phù hợp với năng lực của mình. Vậy, lý do nào thôi thúc bạn muốn trở thành một thợ xăm?

Việt Nga: Có thể nói, tôi đến với nghề xăm là do cơ duyên, cũng có thể nói do tính cách và lựa chọn của tôi đã đưa nghề xăm đến với tôi. Lúc bắt đầu làm xăm là 4-5 năm trước, khi đó tôi có chơi với một nhóm bạn học kiến trúc và nghệ thuật, các bạn ấy thấy tôi không “sợ” thì để cho tôi xăm. Nhưng sau đó, chính bản thân tôi là người dừng lại, vì cảm thấy nếu như mình không được đào tạo bài bản thì mình không nên làm xăm.

Cùng lúc đó, tôi cũng nghĩ rằng nếu như mình không theo đuổi công việc này tới cuối đời thì mình cũng phải học và cũng phải giỏi. Để những bạn mà tôi từng xăm những ngày đầu không trở thành “giấy nháp” hoặc chỉ là một trò chơi thoáng qua.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Việt Nga quyết định từ bỏ công việc văn phòng để làm một nữ thợ xăm.

Sai lầm là điều hoàn toàn chấp nhận được, điều không chấp nhận được đó là bạn không có trách nhiệm với những điều mình làm và không ngừng nghỉ hoàn thiện bản thân.

Lúc bắt đầu học xăm để làm xăm, tôi đã nghĩ rằng nếu như trong vòng 2 năm mà mình không làm nên cơm cháo gì, không thể để nó trở thành một công việc có thể nuôi sống mình, thì mình nên dừng lại và tìm một con đường khác phù hợp với mình hơn. Đơn giản nhất thì lại vác CV đi xin việc thôi. Nhưng, có lẽ góc tính cách đó của tôi làm nghề chọn mình.

PV: Ngày nói với gia đình rằng “con sẽ trở thành một thợ xăm hình”, bạn đã nhận phản ứng từ gia đình như thế nào?

Việt Nga: Ba mẹ ban đầu phản đối kịch liệt, vì ba mẹ chưa hiểu nhiều về nghề, lo rằng con gái sẽ gặp những khách hàng phức tạp hay chỉ đơn giản là không kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống. Cũng phải mất một năm, thấy con nghiêm túc với lựa chọn của mình, cũng thấy những khách hàng và những hình xăm mình làm ra thì ba mẹ đã hiểu. Tôi cũng vui vẻ yêu đời hơn, cũng tăng cân và khỏe mạnh hơn nên ba mẹ thực sự chẳng còn gì để phàn nàn. 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 2).

Những hình xăm được Việt Nga thực hiện.

Ba mẹ hiện tại hết sức ủng hộ công việc của tôi, đôi lúc còn lo lắng con có thời gian ăn uống chăm lo sức khỏe hay không, đó là niềm an ủi nhất đối với tôi. Có lẽ, bạn trẻ nào cũng sợ áp lực lớn nhất là từ gia đình, nhưng tôi nghĩ rằng cha mẹ nào khi sinh con ra mong muốn lớn nhất cũng là con khỏe mạnh và hạnh phúc. Vậy là được rồi.

PV: Xăm hình với nhiều người vẫn còn nhiều định kiến, bản thân bạn khi làm nghề có gặp phải những khó khăn gì không?

Việt Nga: Nếu nói định kiến về nghề xăm mang lại khó khăn gì thì tôi nói đơn giản nhất là chuyện đi thuê nhà chẳng hạn, thường chủ nhà sẽ cảm thấy e ngại khi cho thuê nhà để mở tiệm xăm. Thời gian đầu tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề này cho đến khi tìm được chỗ làm studio hiện tại.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 3).

Nga cho biết cô không cảm thấy hối hận về quyết định của mình.

PV: Vậy, việc làm nữ thợ xăm có ảnh hưởng gì đến chuyện tình cảm lứa đôi của bạn?

Việt Nga: Trước đây, tôi cũng có những mối quan hệ yêu 2-3 năm, nhưng thường thì tôi không hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng việc bản thân mình không hạnh phúc với chính mình thì không thể nào có một mối quan hệ hạnh phúc với một người khác được.

Việc tôi sống là chính mình, làm công việc mình yêu thích và phù hợp với tính cách cũng như những giá trị của mình, hơn nữa đó là hạnh phúc và cảm thấy đủ đầy với bản thân mình hơn, tự nhiên mối quan hệ đến với mình cũng là thật nhất.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 4).

 

Nếu người đó yêu thương tôi khi tôi là chính mình, hạnh phúc và vẹn toàn, đó chính là mối quan hệ tuyệt vời và thật nhất. Hiện tại, tôi và bạn trai đã ở bên nhau 3 năm, công việc của anh ấy là giáo viên, hoàn toàn không có liên quan gì đến nghệ thuật hay công việc của tôi.

PV: Sau hơn 5 năm theo nghề, bạn có bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định của mình?

Việt Nga: Bài học lớn nhất mà tôi học được đó là chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do của nó, quan trọng là chúng ta có hiểu được ý nghĩa của điều đó hay không thôi. Tôi chưa từng hối hận hay thấy một thời gian nào trong quá khứ là lãng phí. Tất cả đều tạo nên con người tôi ngày hôm nay.

Khoảng thời gian tôi làm công việc văn phòng cho tôi sự thoải mái về tài chính để có thể sống theo cách mà mình muốn, cũng như thời gian để suy nghĩ điều gì mình thực sự muốn làm. Rồi cũng có người nói rằng làm thợ xăm thì phí bằng đại học. Tuy nhiên, nhờ khoảng thời gian tại RMIT mà tôi có thể có nhiều khách hàng là người nước ngoài, cũng như có thể có những kiến thức về kinh doanh để làm việc hiệu quả hơn.

Tôi luôn nghĩ tất cả mọi thứ làm nên con người mình ngày hôm nay. Chính vì thế, tương lai mình muốn có kết quả thế nào thì ngày hôm nay mình cũng phải hướng tới những mục tiêu như vậy.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 5).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 6).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 7).

 

PV: Cảm ơn bạn về những chia sẻ đầy thú vị vừa rồi, chúc bạn sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà bạn đã chọn!.

Ảnh: NVCC

Thợ xăm nổi tiếng Hà Thành từng bị mẹ và vợ phản đối nghề kịch liệt

Thứ 7, 03/06/2017 | 11:45
Trong giới xăm hình ở Hà Nội, cái tên Hùng Nguyễn (nickname Hùng Trọc) không còn xa lạ với mọi người. Không chỉ bởi tay nghề mà còn bởi cái tâm mà anh ngày đêm theo đuổi.

Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Thứ 7, 25/02/2017 | 11:10
“Làm nghề này, có đôi lúc xảy ra nhiều câu chuyện trớ trêu, bi hài…cười ra nước mắt nhưng với tôi đó là những kỉ niệm”, Quang Trung tâm sự.

Chuyện nghề 4: 9X nói dối bố mẹ, bỏ nghề kiến trúc đi làm thợ xăm

Thứ 5, 23/02/2017 | 11:48
Bất chấp sự phản đối của gia đình, sẵn sàng từ bỏ con đường bố mẹ đã định, chàng trai ấy đã theo đuổi đam mê, lựa chọn làm một thợ xăm.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.