Đã bắt 13 đối tượng trong vụ thanh toán nhau bằng súng

Đã bắt 13 đối tượng trong vụ thanh toán nhau bằng súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Hơn 1 tháng trôi qua nhưng người dân thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) vẫn chưa hết kinh hãi khi nhắc đến trận "đấu súng" xảy ra giữa ngã 3 Quán Quạ.

Mới nhất, cơ quan CSĐT CA TP.Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Lê Chí Hiếu một "ngòi nổ" trong "băng đảng" trên, dần khép lại bức tranh thê thảm của vụ trọng án.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra, dường như cách hành xử của thanh niên ngày càng manh động đến tàn bạo, chỉ một phát súng lạnh lùng để giải quyết mâu thuẫn.

"Ngòi nổ" trong nhóm sa lưới

Theo thông tin từ CA TP.Hà Nội, ngày 17/12, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Lê Chí Hiếu (SN SN 1987, trú tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Hiếu là một trong "ngòi nổ" từng tham gia vào vụ thanh toán đẫm máu tại ngã 3 Quán Quạ (thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) xảy ra cách đây hơn một tháng.

Sau khi gây án, Hiếu cùng một số đồng bọn đã "cao chạy xa bay" và bị lực lượng công an đã phát đi lệnh truy nã về tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, biết mình không thể lẩn trốn lưới trời, Hiếu đã đến cơ quan công an đầu thú, khép lại hành trình tội ác của mình.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hiếu khai nhận, y vốn là con út trong một gia đình có hai anh em tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn do bố mất sớm. Một mình mẹ tần tảo nuôi hai anh em khôn lớn nhưng do lâm bệnh nên hoàn cảnh gia đình vô cùng bi đát.

Hiếu cho biết, hắn phải bỏ học khi chưa hết lớp 8 vì nhà không có đủ điều kiện chu cấp tiếp. Ngày này qua tháng khác, hắn làm đủ các nghề trong làng ngoài xã để kiếm tiền giúp mẹ, nuôi em ăn học.

Ban đầu, Hiếu đi làm mộc rồi làm phụ hồ cho các công trình xây dựng để thuốc thang cho mẹ. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình xô đẩy, lại ít học, Hiếu bị bạn bè trong làng rủ rê, lôi kéo.

Cuộc đời hắn "dính chàm" lúc nào không hay biết. Cũng chính trong thời gian này, Hiếu nhận lời của "đàn em" là Trịnh Văn Doanh gia nhập "băng đảng" để tham gia giải quyết mâu thuẫn.

Pháp luật - Đã bắt 13 đối tượng trong vụ thanh toán nhau bằng súng

Đối tượng Hiếu và số súng các đối tượng dùng gây án.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó, khoảng 11h20' ngày 10/11, tại cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đan Phượng đã xảy ra vụ xô xát đẫm máu.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc "giải quyết" mâu thuẫn giữa 3 "kiều nữ" là Trần Thị Thu Huyền, Trần Thị Thoảng, (đều SN 1995, trú tại thôn Thọ Vực, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội) với Nguyễn Thị Thùy (SN 1995, trú tại thôn Thanh Vân, xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi hai phe đều kéo thêm "đồng minh" gồm người yêu và bạn bè hẹn nhau tại ngã 3 Quán Quạ để "quyết chiến". Sau khi "hội họp", nhìn thấy đối phương, nhóm của Trà (người yêu Huyền - PV) đã dùng tuýp sắt lao lên tấn công nhưng đã bị nhóm của Hưng (bạn của Thùy) chống trả quyết liệt.

Lê Chí Hiếu cũng "đầu quân" cho nhóm của Hưng. Không ngần ngại, nhóm này đã dùng súng bắn đạn ghém bắn thẳng vào nhóm của Trà.

Trận chiến kết thúc với hậu quả và tổn thất nghiêm trọng thuộc về nhóm của Trà khi Nguyễn Duy Lập tử vong còn Nguyễn Hữu Nghĩa bị thương nặng. Không chỉ thế, đường đạn lạnh lùng của nhóm Hưng còn gây trọng thương cho một người đi đường là anh Chu Ngọc Anh (SN 1997, ở thôn Thượng, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Đoạn kết buồn cho đám trai làng "sĩ gái"

Ngay sau khi gây án, 6 đối tượng là Trịnh Văn Doanh, Phùng Văn Thanh, Nguyễn Đức Đạt, Ngô Xuân Pháp, Nguyễn Văn Dũng và Lê Chí Hiếu đã cao chạy xa bay.

Ngày 9/12, cơ quan CSĐT CA TP.Hà Nội đã ra lệnh truy nã về các tội giết người, gây rối trật tự công cộng.

Đến ngày 11/12, được sự vận động của cơ quan công an, các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Đạt, Ngô Xuân Pháp, Nguyễn Văn Dũng đã ra đầu thú. Mới đây nhất, Lê Chí Hiếu cũng ra trình diện trước pháp luật.

Vụ bắn nhau gây chấn động làng quê đã dần đi vào hồi kết thúc, hầu hết các đối tượng gây án đã bị lực lượng công an bắt giữ chờ ngày xử lý nghiêm minh.

Thế nhưng, điều mà người dân vẫn chưa hết bất an đó là hành động của tội phạm ngày càng manh động, dã man. Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời, hai bên đã kết thúc mâu thuẫn bằng phát súng lạnh lùng khiến cả nhóm phải "dính chàm".

Theo lời kể của một cán bộ công an, nguyên nhân ban đầu "châm ngòi" cho vụ mâu thuẫn lại xuất phát từ một nữ sinh học trường làng. Chỉ vì chuyện tình ái viển vông dẫn đến xích mích, nảy sinh mâu thuẫn giữa nữ giới với nhau.

Từ nhóm nữ đã kéo theo nhóm nam của hai huyện Phúc Thọ và Hoài Đức hẹn nhau "giải quyết". Và hậu quả nằm ngoài sức tưởng tượng của cả gia đình lẫn làng xóm.

Hiện tại ngoài Trịnh Văn Doanh đang bỏ trốn, 13 đối tượng của vụ án đã bị bắt giữ về các tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra vụ án trên.

Các đối tượng đã chuẩn bị cả áo giáp chống đạn

Cũng theo lời kể của các trinh sát, việc chuẩn bị gây án cho thấy sự manh động và liều lĩnh của nhóm tội phạm. Nhóm này trước khi gây án đã không những chuẩn bị sẵn sàng dao kiếm, súng đạn mà có cả áo giáp chống đạn mặc vào người. Sau đó chúng đã khai nhận mua tại thị trường tự do. Đối tượng Hưng khai rằng, súng mà bọn chúng có, đã được sắm từ rất lâu.

Anh Văn


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.