11 trường hợp được ghép gan từ người cho sống tại bệnh viện Chợ Rẫy

11 trường hợp được ghép gan từ người cho sống tại bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ 2, 13/03/2017 | 11:42
0
Ghép gan là biện pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân bị các bệnh lý về gan như teo đường mật bẩm sinh, xơ gan giai đoạn cuối, ung thư gan, suy gan cấp do ngộ độc thuốc, viêm gan siêu vi B, C.

Ngày 18/2, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM phối hợp cùng hội Ghép tạng Việt Nam (VSOT) và nhóm Nghiên cứu Quốc tế về ghép gan từ người cho sống (LDLT Study Group) tổ chức Hội thảo quốc tế về ghép gan từ người cho sống.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, với sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia đến từ bệnh viện Asan (Hàn Quốc), ca ghép gan đầu tiên đã được thực hiện vào năm 2012. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được 11 trường hợp, trong đó có 9 trường hợp ghép gan từ người cho sống, đặc biệt là những người hiến trong những ca ghép này đều khỏe mạnh sau khi hiến một phần gan cho người thân.

Các bệnh - 11 trường hợp được ghép gan từ người cho sống tại bệnh viện Chợ Rẫy

Các bác sĩ chuẩn bị cho một ca phẫu thuật ghép gan.

Đây là Hội thảo quốc tế nói về ghép gan từ người cho sống tổ chức lần đầu tiên tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của các chuyên gia, báo cáo viên đến từ Hoa Kỳ, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia và Indonesia…

Hội thảo đề cập tới nhiều chuyên đề trong lĩnh vực ghép gan từ người cho sống như các chỉ định ghép gan, chọn lựa người cho gan, phương pháp phẫu thuật, chăm sóc người bệnh, các trường hợp lâm sàng và khía cạnh quản lý.

Hội thảo quốc tế về ghép gan từ người cho sống đã mang đến nhiều kiến thức thực tế cho hơn 300 khách tham dự là bác sĩ, điều dưỡng trong lĩnh vực ghép gan, ghép tạng, ngoại khoa tiêu hóa, gan mật, nội khoa tiêu hóa, gây mê-hồi sức… đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, hội thảo không chỉ cập nhật những kiến thức bổ ích về ghép gan mà sự kiện còn được xem là cơ hội giúp chuyên ngành ghép gan hoàn thiện thêm các quy trình phẫu thuật, gây mê, hồi sức, chăm sóc… mở ra thêm nhiều cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bị bệnh gan nói chung và lĩnh vực ghép gan từ người cho sống nói riêng.

Lành Nguyễn

                                                      

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.