Đã có kết quả xét nghiệm chất lạ trong áo ngực

Đã có kết quả xét nghiệm chất lạ trong áo ngực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đến chiều 6/11, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 2 (Đà Nẵng) đã có kết quả xét nghiệm mẫu chất lạ trong áo ngực Trung Quốc.

Kết quả xét nghiệm mẫu cho thấy trong áo ngực Trung Quốc có hai chất, trong đó vỏ bọc ngoài là chất polime, hoạt chất bên trong thường sử dụng trong mỹ phẩm và làm đẹp cho phụ nữ.

Xã hội - Đã có kết quả xét nghiệm chất lạ trong áo ngực

Kết quả trên mới chỉ đưa ra những thông số, còn mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng như thế nào thì phải chờ kết luận của Sở Y tế Đà Nẵng.

Một số thông tin nói rằng hoạt chất có trong áo ngực là độc hại. Tuy nhiên hiện Sở Y tế Đà Nẵng chưa khẳng định chất trong áo ngực Trung Quốc có độc hại hay không!?

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định đã gửi công văn đến Bộ Y tế để xin ý kiến xử lý cũng như xác định chất có trong áo ngực Trung Quốc có được lưu hành ở Việt Nam, tính độc hại,...

Trước đó, trong 26 và 27/10, từ thông tin một người dân mua và sử dụng áo ngực Trung Quốc bị ngứa và phát hiện bên trong chứa gói dung dịch cùng nhiều viên thuốc, ngành chức năng ở Quảng Nam, Đà Nẵng đã kiểm tra và thu giữ hàng loạt áo ngực Trung Quốc, trong đó có nhiều sản phẩm chứa dung dịch và thuốc bên trong.

Liên tiếp sau đó ở các địa phương khác cũng phát hiện áo ngực chứa chất lạ bán tràn lan trên thị trường. Gần đây nhất, ngày 6/11, Công an Hà Nội triệt phá đường dây tiêu thụ áo lót ngực lậu lớn nhất từ trước đến nay. Trong lô hàng đó, cơ quan chức năng đã thu giữ rất nhiều áo lót có chứa chất dịch lạ đang gây hoang mang dư luận.

Các cơ quan chức năng đã gửi mẫu áo ngực đi kiểm nghiệm. Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên nhận được kết quả kiểm tra mẫu.

Ngọc Linh

Nhãn hàng Trà xanh Không Độ vinh dự đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại U-League 2012, thu hút 24 trường Cao đẳng, Đại học đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam thi đấu ở các nội dung: bóng đá trong nhà, đồng diễn & cổ vũ, Người Đẹp SV Văn Thể Mỹ 2012. Tại TP HCM, Hội thi diễn ra từ 14/10 đến 04/11/2012, tại TP Đà Nẵng từ ngày 11/11 đến ngày 02/12/2012, tại TP Hà Nội từ ngày 09/12 đến ngày 30/12/2012. Chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào các ngày 05&06/01/2013. Truy cập website: www.u-league.vn để cập nhật thông tin về giải đấu.