Đã đến lúc 'nổi hình'

Đã đến lúc 'nổi hình'

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:39
0
Từ lâu, khán giả đã khá quen thuộc với giọng nói ngọt ngào và cách dẫn dắt linh hoạt, hài hước của MC Nguyên Khang trên sóng phát thanh với chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ XONE FM (VOV3).

Khi chuyển sang "cầm trịch" chương trình truyền hình, nhiều người tỏ ra "lo lắng" cho Khang bởi không biết chàng MC "nổi tiếng" này liệu có "nổi hình" được không. Tuy nhiên, bằng sự xuất hiện dày đặc trên truyền hình trong năm qua với "Chuyên cơ số 6", "Việt Nam trong tim tôi", "SV 2012", "Trò chơi âm nhạc"...  Nguyên Khang đã chứng tỏ mình không chỉ được lòng thính giả mà còn gây ấn tượng đặc biệt với khán giả truyền hình. 

Tự tin không làm khán giả thất vọng

Năm 2012 có vẻ là một năm may mắn với Nguyên Khang, anh có thể chia sẻ về điều này?

Năm 2012 thực sự là năm tăng tốc của Khang ở lĩnh vực truyền hình. Từ một người "nổi tiếng", giờ đã đến lúc phải "nổi hình" rồi. May mắn gõ cửa khi Khang được trao tay chương trình "SV 2012". Tiếp nối sau đó là "Siêu đầu bếp", "Việt Nam trong tim tôi", "Trò chơi âm nhạc"... và sắp tới là gameshow "321".

Chương trình "Trò chơi âm nhạc" phiên bản mới do anh dẫn vừa phát sóng được một thời gian. Khi xem lại những số đã phát sóng, anh có cảm xúc như thế nào, đã hài lòng với mình chưa?

Trò chơi âm nhạc là chương trình có "duyên nợ" với Khang khá lâu rồi. Khang từng là thí sinh của đợt quay hình cuối cùng phiên bản "Trò chơi âm nhạc" cũ tại Hà Nội. Là khán giả thường xuyên theo dõi chương trình này, Khang rất thích nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội trở thành MC trong phiên bản "Trò chơi âm nhạc" mới. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời từ ekip chương trình, Khang rất vui. Khi những số "Trò chơi âm nhạc" đầu tiên do mình dẫn phát sóng, Khang đều về nhà sớm để tranh thủ để xem và rút kinh nghiệm cho những lần quay hình sau. Khang cũng thường xuyên cập nhật báo chí, mạng... xem những nhận xét, góp ý của mọi người để điều chỉnh cách dẫn sao cho phù hợp hơn.

Để dẫn một game show âm nhạc lớn trên truyền hình như vậy, MC cần phải có một kiến thức âm nhạc nhất định. Nguyên Khang lại không xuất thân từ lĩnh vực này, anh đã và sẽ làm gì để vượt qua cái bóng của đàn anh Anh Tuấn đã phủ xuống chương trình trong 7 năm qua?

Thật ra, Khang chưa bao giờ cảm thấy áp lực với hình ảnh mà anh Anh Tuấn đã in dấu trong chương trình "Trò chơi âm nhạc" phiên bản trước. Mỗi người một phong cách riêng, anh Tuấn thiên về sự chững chạc, chín chắn, còn Khang thiên về sự hoạt náo và hài hước. 6 năm gắn bó với vai trò phát thanh viên của kênh âm nhạc dành cho giới trẻ XONE FM trên VOV3 được nhiều người yêu thích, Khang cảm thấy mình có đủ tự tin về kiến thức âm nhạc trong nước cũng như quốc tế.

Thông tin về ca sĩ, về bài hát Khang đều nắm khá rõ. Chắc bạn chưa biết, khi còn là sinh viên, Khang cũng đã từng là thí sinh xuất sắc nhất năm 2005 của game show "Nốt nhạc vui" do anh Thanh Bạch dẫn chương trình. Khang tự tin vào kiến thức âm nhạc của mình và khả năng mang đến sự khác biệt cho "Trò chơi âm nhạc".

Nhân vật - Đã đến lúc 'nổi hình'

Năm 2012 là một năm may mắn với  MC Nguyên Khang khi anh chàng liên tục được mời "cầm trịch" các chương trình truyền hình nổi tiếng  (Ảnh: Hồ Trung Kiên - Ken Studio)

Trong các chương trình đã dẫn, anh thích và thấy phù hợp nhất với chương trình nào?

Bản thân Khang đã xác định từ đầu mình là MC giải trí nên những chương trình thiên về lĩnh vực này Khang luôn cố gắng làm thật tốt. Khang đang dẫn các chương trình: Trò chơi âm nhạc, Talkshow Chuyên cơ số 6, Việt Nam trong tim tôi (chương trình tiếng Anh về người nước ngoài trên VTV3), "SV 2012" và là bình luận viên trong "Iron Chef - Siêu đầu bếp". Tất cả các chương trình đều có cái hay và thú vị riêng.

Tuy nhiên, Khang vẫn thích dẫn những chương trình Talkshow nhất, vì hầu hết các MC nổi tiếng trên thế giới đều được biết đến qua Talkshow của họ như "The Oprah Winfrey Show", "Ellen show" hay "Larry King Live"... Khang cũng đang ôm mộng xây dựng một "Khang's show" đó.  Khi chỉ có hai người ngồi nói chuyện với nhau, việc làm thế nào để hấp dẫn khán giả qua cuộc trò chuyện là một điều rất khó, thậm chí làm cách nào để khán giả bật cười thích thú cũng là cái tài mà không phải MC nào cũng làm được.

Nếu chỉ làm MC thì cơ hội "nổi tiếng" sẽ rất khó khăn, chính vì thế nhiều MC Việt Nam hiện nay thường thử sức với nhiều lĩnh vực khác như ca nhạc, điện ảnh... Anh cũng sẽ như vậy?

Khang không nghĩ như vậy. Quan điểm cá nhân của Khang là chỉ cần làm thật tốt công việc của mình thì tự nhiên bạn sẽ "nổi tiếng" thôi. Khang chưa có duyên với ca nhạc và điện ảnh, chỉ mỗi vai trò MC đã chiếm khá nhiều thời gian trong ngày, nếu lấn sân sang các lĩnh vực khác thì không còn thời gian cho bản thân và gia đình nữa.

Sẽ yêu người phụ nữ mà thượng đế ban tặng

Khởi nghiệp từ một MC nghiệp dư, Khang thấy chặng đường mình để đi đến vị trí hiện nay như thế nào?

Khang cho rằng xuất phát điểm của ai cũng bằng nhau thôi. Người thành công là người rút ngắn được giai đoạn và tiến nhanh hơn những người khác. Nói đơn giản là Khang đang bước vào một cuộc thi chạy điền kinh, Khang không nhắm đến việc cán đích, mà nhắm đến khả năng vượt qua được người đang dẫn đầu. Khang nghĩ mình đang được mọi người chú ý, có lẽ đang nằm trong top dẫn đầu. Còn có vượt qua được người dẫn đầu hay không... thì phải đợi thời gian trả lời.

Công việc của anh thường tiếp xúc với nhiều người đẹp. Cô gái như thế nào sẽ làm trái tim chàng MC điển trai Nguyên Khang "rung rinh"?

Đó là một người phụ nữ biết nấu ăn, yêu thương mẹ và các em của Khang. Cuộc sống không có điều gì hoàn hảo cả. Khang đã từng đặt ra cho mình một hình mẫu người phụ nữ nhiều tiêu chuẩn như: Giỏi giang, học thức, xinh đẹp... nhưng rồi tự Khang cũng nhận thấy rằng "đời không như là mơ"... Hãy cứ để chữ duyên gắn kết cuộc đời ta với người phụ nữ nào đó mà thượng đế ban tặng.

Có tin đồn Nguyên Khang đã phẫu thuật thẩm mỹ?

Đó chỉ là tin đồn và hoàn toàn không có căn cứ. Tuy nhiên, một nam giới làm giải trí và việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến họ đẹp hơn thì cũng nên ủng hộ anh ta.

Những ngày tết Nguyên Khang thường làm gì? Anh có chạy show nhiều không?

Tết năm nào Khang cũng lên kế hoạch đi du lịch. Tết năm nay cũng vậy, Khang không nhận show mà đi nước ngoài để "làm mới" bản thân. Khi đến một vùng đất mới, bạn sẽ thấy mình mới mẻ và tràn trề năng lượng hơn. Đó cũng là cách Khang chào đón năm mới, cho một khởi đầu thật may mắn.

Anh có những dự định gì cho năm mới?

Khang đang có một vài kế hoạch cho những chuyến đi khám phá tới vùng đất mới và ấp ủ một vài dự án riêng cho bản thân. Khang muốn mình sẽ thực hiện được những dự định này trong năm 2013, trước khi bước qua tuổi 30.

"Vùng đất mới"? Anh định phát triển sự nghiệp ở nước ngoài?

Khang có sở trường là khả năng dẫn chương trình bằng tiếng Anh. Nếu có cơ hội xuất ngoại, Khang sẽ thử sức mình. Đôi khi mọi người hay đặt ra những quy định để ràng buộc mình, còn Khang lại luôn muốn phá bỏ mọi rào cản cũ, thiết lập nguyên tắc mới. Đó là cách Khang khám phá "vùng đất mới" và năng lượng tiềm năng của bản thân.

Nhân dịp năm mới, anh muốn nói điều gì với khán giả cả nước, với những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua?

Nguyên Khang vẫn mong khán giả sẽ luôn đồng hành cùng với những chương trình Khang đang làm. Hãy luôn khó tính và nghiêm khắc chỉ ra những cái không hay của Khang, nhưng cũng thật hiền hòa và tốt bụng để bỏ qua những lỗi lầm vô tình Khang mắc phải. Khang tin là mình sẽ không phụ sự tin yêu của quý vị đã dành cho Khang trong những chặng đường vừa qua. Khang xin kính chúc quý khán giả cả nước luôn khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn trong năm mới Quý Tỵ.

Cảm ơn Nguyên Khang về buổi trò chuyện. Chúc anh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công với những "vùng đất mới"!    

Nguyên Khang từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Tuy nhiên, anh chàng tự nhận mình "không có duyên với vị trí của một kỹ sư ngành Vật lý kỹ thuật, suốt ngày cắm cổ sửa chữa những thiết bị như máy chụp X-quang, máy chụp CT, những thiết bị y tế khác trong các bệnh viện...", quyết tâm theo đuổi sở thích, sở trường của mình với nghề MC. Năm 2009, Nguyên Khang đoạt giải nhất Cầu Vồng - lĩnh vực Người dẫn chương trình của VTV6 và từ đó, Khang nhận được nhiều lời mời làm MC cho các game show, các cuộc triển lãm quốc tế... và ghi dấu ấn đặc biệt trong chương trình XONE FM.        

Gia Hân (thực hiện)

Nhan sắc vợ mới của MC Anh Tuấn

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:42
MC Anh Tuấn vốn là người kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, vì vậy đám cưới lần 2 của anh khiến nhiều người bất ngờ và tò mò về cô dâu mới.

MC nóng bỏng nhất nước Mỹ khoe cơ thể sexy

Thứ 6, 04/01/2013 | 11:06
Audrina Patridge, ngôi sao nổi tiếng của Hollywood vừa trình làng chùm ảnh nóng bỏng, gợi cảm trên trên bộ lịch chào năm mới 2013.