Đã hết thời “ông Tây” làm ô tô tốt hơn người Việt

Đã hết thời “ông Tây” làm ô tô tốt hơn người Việt

Thứ 4, 29/11/2017 | 05:39
1
Cái quan niệm, định kiến “chỉ làm một thương hiệu thì tốt hơn nhiều thương hiệu” hay “nước ngoài làm ô tô sẽ tốt hơn doanh nghiệp Việt Nam” xem ra có vẻ sai sai với anh Trường Hải khi đang tổ hợp dăm bẩy thương hiệu từ thấp đến cao, châu Á xuyên sang châu Âu...

Mấy ngày nay, đi đâu cũng thấy dân mạng xôn xao về việc Thaco Trường Hải sẽ hợp tác với hãng xe tải Nhật Fuso. Tưởng tin đồn chơi chơi như hàng trăm, hàng ngàn những tin đồn khác được tung “hỏa mù” lên mỗi ngày, ấy thế nhưng hóa ra tin đồn lại là sự thật. Mà lại còn nhanh hơn cả mong đợi của nhiều người. Thế mới có nhiều chuyện để ngẫm.

Fuso 3 năm trước chợt được Mercedes nhận lại và ra mắt hoành tráng với tầm vóc mới tại Việt Nam. Nhưng xem ra bán xe con của Đức và nhất lĩnh vực xe tải, dù là hàng Nhật, vẫn là quá sức đối với các bạn Mercedes Việt Nam và “tất, lẽ, dĩ, ngẫu” không thỏa mong muốn của hãng mẹ nên nghe tin Trường Hải rảnh tay với xe tải, các anh Fuso chả ngần ngại xáp vô.

Hóng thêm chút nữa thì thấy, dễ sợ nhất là trong khi các doanh nghiệp ô tô nước ngoài tại Việt Nam đang chững lại, tính toán hơn thiệt thì anh Trường Hải kia lại nổi bần bật với liên tiếp nhiều sự kiện diễn ra trong thời điểm này.

Nào là ký hợp tác với Fuso, mấy nữa anh lại èn èn ra xe Peugeot mới, xong lại khánh thành nhà máy xe bus to “to đùng, to đoàng”. Xa hơn tý thì lại đến cảnh bắt đầu bán xe BMW trong 1 tháng nữa, rồi lại khánh thành cái nhà máy ô tô Mazda ngay cuối quý I/2018.

Chỉ nghe thôi mà thấy chóng cả mặt.

Xe++ - Đã hết thời “ông Tây” làm ô tô tốt hơn người Việt

Quan niệm "ông Tây" làm ô tô tốt hơn người Việt xem ra đã lỗi thời.

Cái quan niệm, định kiến “chỉ làm một thương hiệu thì tốt hơn nhiều thương hiệu” hay “nước ngoài làm ô tô sẽ tốt hơn doanh nghiệp Việt Nam” xem ra có vẻ sai sai với anh Trường Hải khi đang tổ hợp dăm bẩy thương hiệu từ thấp đến cao, châu Á xuyên sang châu Âu...

Các bạn có sừng có mỏ trong làng ô tô thế giới như BMW, Fuso, Mazda, Kia và biết đâu vài bạn khác đang dập dòm ngắm ông chủ của Trường Hải hẳn chả phải ngu dại gì khi chọn đối tác làm ăn.

Làm ăn ngày khó khăn, người khôn của khó, ai mà phát huy được lợi ích của các bạn ấy nhiều nhất chắc sẽ được trọng vọng ra trò. Làm gì còn yêu cầu “mày chỉ được yêu mình tao” nữa.

Câu chuyện, chắc chắn sắp tới sẽ còn nhiều trò hay ho lắm đây!

(*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết)

Hương Thanh

Ô tô sau cùng cũng chỉ là phương tiện mà thôi

Thứ 7, 25/11/2017 | 05:36
Thời 1985-1995, nghĩa là cách đây hơn 25 năm, xe máy được xem là tài sản lớn trong mỗi gia đình. Và bây giờ, ô tô cũng vậy. Còn tương lai thì sao?

Nhường đường nhau một tí có sao đâu?

Thứ 7, 04/11/2017 | 05:21
Đi đường nhường nhau một tí, đúng làn một tí, bớt còi… bớt khói một tí, Hà Nội mùa thu chắc chắn đẹp và đáng yêu hơn Hoa hậu Đại dương.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.