Đá 'khổng lồ' tiếp tục rơi, đường lên núi Cấm bị phong toả

Đá 'khổng lồ' tiếp tục rơi, đường lên núi Cấm bị phong toả

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:57
0
Sau khi một tảng đá nặng hàng tấn rơi xuống, lãnh đạo huyện Tịnh Biên quyết định tạm ngưng lưu thông tuyến đường lên núi Cấm để khảo sát và xử lý các tảng đá “mồ côi” còn treo trên vách núi.

Theo thông tin từ người dân, cách đây 4 ngày, tại khu vực gần vồ Cứu Nạn núi Cấm, một tảng đá lớn nặng khoảng 1 tấn nằm ở độ cao 250m bất ngờ lăn xuống đường. Rất may lúc tảng đá lăn xuống, đường vắng nên không ai bị thương vong.

Trước hiểm họa này, ngày 26/9, UBND tỉnh An Giang đã thành lập đoàn khảo sát gồm Sở TN-MT, Sở GTVT tỉnh An Giang, UBND huyện Tịnh Biên cùng Công ty TNHH Hữu Duẩn đến khảo sát thực tế tại những khu vực có nguy cơ sạt lở đá.

Việt Nam Xanh - Đá 'khổng lồ' tiếp tục rơi, đường lên núi Cấm bị phong toả

Trên vách núi Cấm vẫn còn những tảng đá nằm chênh vênh như thế này.

Theo đoàn khảo sát, tại khu vực dốc Dó có nhiều mạch nước ngầm với địa hình tầng phủ có nhiều cát. Do đó, khi gặp mưa liên tục sẽ làm cho nền cát bị yếu, dễ xảy ra sạt lở đá từ trên cao xuống.Nguy hiểm hơn khi quanh khu vực này còn nhiều tảng đá “mồ côi” khổng lồ.

Chính vì điều này, UBND huyện tiếp tục thuê Công ty Hữu Duẩn tiến hành xử lý các tảng đá có nguy cơ sạt trượt. Ông Nguyễn Hữu Duẩn, Giám đốc Công ty TNHH Hữu Duẩn cho biết, sáng nay 27/9 đội sẽ bắt đầu thi công, nếu thời tiết thuận lợi ít nhất cũng mất 1 tuần lễ mới hoàn thành.

Việt Nam Xanh - Đá 'khổng lồ' tiếp tục rơi, đường lên núi Cấm bị phong toả (Hình 2).

Hiện trường vụ đá lở làm 6 người thiệt mạng tại chỗ trên núi Cấm vào tháng 5/2012.

Trao đổi với báo chí, ông Ngô Hồng Yến – chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên - cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện quyết định tạm ngưng lưu thông con đường lên núi Cầm. Khi nào đơn vị “don dẹp” xong các tảng đá "mồ côi" sẽ mở đường lại.

Để đảm bảo vấn đề nhu yếu phẩm cần thiết cho khoảng 4.000 người dân sống trên núi Cấm, huyện bố trí 2 chuyến xe vận chuyển hàng hóa lên núi vào buổi sáng sớm và chiều tối hằng ngày. Ngoài ra, tuyệt đối nghiêm cấm người dân cũng như khách du lịch lên xuống núi theo tuyến đường chính.

Trước đó hồi tháng 5/2012, một tảng đá lớn nặng hàng trăm tấn từ trên núi Cấm lăn xuống đè trúng một xe du lịch đã làm 6 người thiệt mạng tại chỗ.

Theo Dân trí

Tảng đá xanh hình quan tài với lời đồn trấn yểm

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:55
Tảng đá xanh nằm gần cổng đình Vạn Phúc (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) có hình giống chiếc quan tài, trên mặt tảng đá có 11 lỗ hình vuông lâu nay được người dân nơi đây đồn thổi không ngớt.

Bí ẩn chưa lời giải về khu mộ ghép bằng đá khổng lồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Các nhà nghiên cứu lao vào lý giải sự uy quyền thể hiện trong kiến trúc độc đáo của ngôi cổ mộ nhưng những bí ẩn của nó vẫn chưa thể khám phá.

Cận cảnh những khối đá 'khổng lồ' lăn vào nhà dân

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:59
Rạng sáng ngày 11/9, tại chân núi Rồng, thuộc xóm Rồng, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xảy ra một vụ sạt lở núi đá kinh hoàng làm hư hỏng 3 nhà dân.

“Người khổng lồ” vác đá xây kinh đô giữa biển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Từ hàng ngàn năm nay, huyền thoại các thành phố bỗng dưng biến mất như Atlantis và El Dorado luôn mê hoặc nhân loại vì sự huyền bí, siêu tưởng. Nhưng bí ẩn nhất vẫn là thành phố nằm ngoài khơi bờ biển Micronesia (Mỹ).

Bộ sưu tập khổng lồ của Sir Alex

Thứ 3, 30/04/2013 | 09:33
Chức vô địch Ngoại hạng giành được vừa qua cùng M.U là danh hiệu thứ 49 của Alex Ferguson, HLV thành công nhất xứ sở sương mù, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp tại East Stirling năm 1974.

Tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:33
Đầu tháng 4, Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ an vị đại tượng Đức Phật A Di Đà cao 44 m, lớn nhất Việt Nam hiện nay, tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn ở xã Vĩnh Phương, phía tây thành phố Nha Trang.