Đà Nẵng: Cơ hội cho trẻ du lịch miễn phí Tết Trung thu

Đà Nẵng: Cơ hội cho trẻ du lịch miễn phí Tết Trung thu

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 27/09/2017 | 19:29
0
Chỉ còn vài này nữa sẽ chính thức đến Tết Trung thu, tại TP.Đà Nẵng, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi miễn vé cho trẻ em.

Chỉ còn vài này nữa sẽ chính thức đến Tết Trung thu. Tại TP.Đà Nẵng, dọc các tuyến đường lớn như Điện Biên Phủ, Âu Cơ, Ông Ích Khiêm… đều có nhiều quầy bánh Trung thu với các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau bày bán. Giá bánh cũng có nhiều mức khác nhau từ 65.000 đồng đến vài triệu đồng một hộp. Tất cả các cửa hàng đều đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt năm nay, do nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều hãng sản xuất bánh giảm đường, giảm béo, thậm chí có cả bánh dành riêng cho người ăn kiêng.

Xã hội - Đà Nẵng: Cơ hội cho trẻ du lịch miễn phí Tết Trung thu

Bánh trung thu được bày bán khá nhiều trên các tuyến đường ở Đà Nẵng

Chị Trần Hương (đường Điện Biên Phủ) chia sẻ: “Các loại bánh năm nay khá đa dạng. Nhiều vị khách mua tỏ ra hứng thú đối với các loại bánh ít đường, ít béo. Để tạo niềm tin cho khách, các cửa hàng cũng thường niêm yết giá rõ ràng”.

Chị Trương Thị Yến Nga (chủ cửa hàng bánh Trung thu Yến Nga) cho biết, cửa hàng nhập khoảng 5.000 bánh Trung thu với giá 300 triệu đồng. Đến nay, cửa hàng đã bán được hơn 200 triệu đồng. Chị nhận định, khách lẻ năm nay ít hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, số lượng khách là các doanh nghiệp lại tăng nhiều.

Ngoài ra, tại các tuyến đường lớn, nhỏ cũng có nhiều cửa hàng bày bán các đồ chơi truyền thống như đầu lân, đèn ông sao, đèn lồng, trống, mặt nạ… Chị Nguyễn Thị Hoa (đường Hùng Vương) cho biết, các năm trước, đồ chơi Trung thu của Trung Quốc được nhập về bán rất nhiều. Tuy nhiên, thị trường năm nay không còn chuộng hàng Trung Quốc. Thay vào đó, khách hàng lựa chọn các đồ chơi thủ công truyền thống.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng bán đồ chơi tại đường Ông Ích Khiêm lại cho biết, các mặt hàng đồ chơi truyền thống được khách mua nhiều. Đồ chơi của Trung Quốc vẫn khá hút khách. Sở dĩ có điều này vì thiết kế đẹp mắt, màu sắc sặc sỡ, sinh động giá lại khá “mềm”.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, các tụ điểm du lịch ở Đà Nẵng vẫn tỏ ra khá thờ ơ với dịp Tết Trung thu. Đến nay, chỉ mới có Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi trong dịp này. Theo đó, khi đến du lịch ở đây, các bé dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé từ ngày 1 - 7/10. Ngoài ra, khi đến tham quan, du lịch, các bé còn được tặng phần quà là một chiếc lồng đèn.

Xã hội - Đà Nẵng: Cơ hội cho trẻ du lịch miễn phí Tết Trung thu (Hình 2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các tụ điểm du lịch tỏ ra khá thờ ơ với dịp lễ này. Đến nay, chỉ mới có Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi miễn vé cho trẻ em. 

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2017. Theo đó, các ngành, hội, đoàn thể, tổ chức xã hội phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em cấp thành phố và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh. Đồng thời, thành phố cũng vận động nguồn lực thăm và tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em bị xâm hại, bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

UBND thành phố giao sở LĐ-TB&XH phối hợp với Thành đoàn, hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố, UBND quận Hải Châu tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương tích trên địa bàn. Các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại cơ sở.

Sở Y tế tăng cường thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh, nhất là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Sở bảo đảm cung cấp đủ thuốc và dịch vụ có chất lượng phục vụ công tác phòng chữa bệnh cho trẻ em, nhất là các bệnh dịch lây lan và ngộ độc thực phẩm; phát hiện, cấp cứu và điều trị kịp thời cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường thanh kiểm tra việc sản xuất, vận chuyển và kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em; có biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất kinh doanh kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em…

Tết Trung thu 2017: Món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ

Thứ 2, 25/09/2017 | 14:01
Tết Trung thu không chỉ là dịp để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, mà đây còn là dịp để con cái thể hiện tấm lòng thành kính của mình tới bố mẹ. Sau đây là một số gợi ý về quà Trung thu dành tặng đấng sinh thành bạn có thể tham khảo.

Vui Trung thu cùng 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 22/09/2017 | 11:13
800 trẻ em ở các nhà mở, mái ấm tại TP.HCM và vùng lân cận sẽ được tham gia chương trình “Trung thu mơ ước” lần 2 được tổ chức tại đường sách TP.HCM.

Tuyệt chiêu làm bánh Trung thu dẻo đơn giản tại nhà

Thứ 4, 20/09/2017 | 05:30
Làm bánh Trung thu tại nhà không hề khó, bạn chỉ cần một chút khéo léo và tỷ mỉ chắc chắn sẽ có được những chiếc bánh Trung thu ưng ý nhất.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.